Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 1.355 học sinh đoạt giải quốc gia

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh vừa ký quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1.355 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021.

Trong số các địa phương có học sinh được tặng Bằng khen, Hà Nội có số lượng nhiều nhất gồm 106 học sinh, trong đó, có 11 em đoạt giải Nhất, 45 giải Nhì và 50 giải Ba.

Tiếp đến là Hà Tĩnh có 76 học sinh được nhận Bằng khen, Vĩnh Phúc có 61 học sinh, Hải Phòng có 60 học sinh, Nghệ An 59 học sinh, Hải Dương có 53 học sinh, Bắc Ninh có 47 học sinh.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) có 40 học sinh được nhận Bằng khen. Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm có 34 học sinh. Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) có 20 học sinh.

Trong số các học sinh được nhận Bằng khen năm nay, nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số, khuyết tật nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập.

Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 1.355 học sinh đoạt giải quốc gia
Học sinh đoạt giải Quốc gia được tặng Bằng khen.
 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ ngày 25 đến 27-12-2020 với 12 môn thi. Tham gia kỳ thi này có 4.462 học sinh của các trường THPT ở 63 tỉnh, thành phố, Trường THPT vùng cao Việt Bắc và 5 trường THPT chuyên của các trường đại học.

Theo quy định tại Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26-5-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT, học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba quốc gia được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Mức điểm cộng cho mỗi học sinh đoạt giải là 2,0 điểm.

Việc khen thưởng những học sinh có thành tích xuất sắc nhằm kịp thời động viên, khích lệ học sinh trong học tập, rèn luyện.

Bên cạnh các việc khen thưởng đúng lúc có ý nghĩa động viên rất lớn về mặt tinh thần cho học sinh, giúp các em thấy rằng mọi cố gắng dù là nhỏ nhất của mình đều được ghi nhận, từ đó có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu mỗi ngày thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển mạnh hơn nữa.

Hoàng Thanh

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Chuyển đối số là nhiệm vụ quan trong khi xây dựng xã hội học tập
icon

Xây dựng xã hội học tập (XHHT) được coi là xu thế tất yếu, là mục tiêu phát triển giáo dục của nhiều quốc gia nhằm nâng cao nguồn nhân lực, đẩy mạnh sự gắn kết xã hội, duy trì và cạnh tranh trong khu vực và trên toàn cầu.

 
 
Vĩnh Phúc: Lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài
icon

Hội Khuyến học Vĩnh Phúc luôn chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

 
 
Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT đối với cán bộ khuyến học
icon

Ngày 8/4, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin đối với cán bộ khuyến học Hà Nội”.

 
 
Quảng Ngãi: Trao học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật
icon

Sáng 31/5, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Khuyến học huyện Sơn Tây tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó trong học tập và học sinh khuyết tật trên địa bàn huyện nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

 
 
Quảng Ninh: Trao 60 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
icon

Chiều 5/6, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh phối hợp với CLB Thiện nguyện nhân tâm Hạ Long trao số tiền 60 triệu đồng cho 2 học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

 
 
Xã hội học tập phải hướng tới mục tiêu tạo ra các 'công dân số'
icon

Hiện nay, học tập suốt đời được coi là giải pháp hữu hiệu để thích ứng với yêu cầu chuyển đổi số quốc gia.

 
3 bài toán hay rèn luyện tư duy nhanh nhạy
icon

Ba bài toán dưới đây yêu cầu người giải phải có tư duy logic đặc biệt nhanh nhạy. Bạn có muốn thử xem sao không?