Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội: Không thể đặc cách, tương lai xán lạn vẫn rộng mở với nam sinh cõng bạn!

“Số lượng thiếu 0,25 điểm chuẩn vào khoa mà Hiếu đăng ký có tới gần 100 em. 10 năm cõng bạn là điều đáng quý nhưng cũng rất khó để có sự ưu tiên” - Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội nói.

{keywords}
Không thể đặc cách cho nam sinh cõng bạn 10 năm ở Thanh Hoá vào Đại học Y Hà Nội.

Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội Tạ Thành Văn đã chia sẻ với phóng viên về trường hợp của nam sinh 10 năm cõng bạn đi học ở Thanh Hóa - Ngô Minh Hiếu khi chưa thể thực hiện giấc mơ đại học của mình.

Sau thi THPT, điểm khối B đạt 28,15 (gồm Toán 9,4; Sinh 9,0 và Hóa 9,75), Hiếu đăng ký ngành Y đa khoa tại Đại học Y Hà Nội. Với số điểm này, Hiếu thiếu 0,25 điểm so với điểm chuẩn mà nhà trường đề ra. Kết quả này khiến cộng đồng mạng không khỏi tiếc nuối. Nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn trường ĐH Y Hà Nội có sự đặc cách đối với nam sinh này. 

GS. TS Tạ Thành Văn cho rằng, mọi người cần động viên Hiếu, khuyên em nên biết cách chấp nhận kết quả, tuân thủ theo đúng quy định tuyển sinh và đừng đặt hy vọng vào một sự ưu tiên đặc biệt nào cho mình.

{keywords}
Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội Tạ Thành Văn

Theo Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, hiện số lượng thiếu 0,25 điểm như Hiếu có tới gần 100 em. Ông đánh giá cao hành động đẹp cõng bạn 10 năm của Hiếu nhưng khoảng cách là 0,25 điểm cũng chính là khoảng cách của rất nhiều thí sinh khác nên không thể có việc ưu tiên.

"Hiện giờ thì chưa dám nói trước điều gì nhưng sau này nếu Minh Hiếu thực sự có khả năng, có ý chí thì vẫn hoàn toàn có thể trở thành một bác sĩ có tâm, giỏi nghề để cống hiến cho cộng đồng" - GS. TS Tạ Thành Văn nói.

GS. TS Tạ Thành Văn cũng chỉ ra một hướng đi trong tương lai cho Hiếu, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Y Thái Bình nếu Hiếu muốn thì hoàn toàn có thể theo học bác sĩ nội trú tại ĐH Y Hà Nội. “Tương lai xán lạn vẫn đang rộng mở phía trước và em không nên mong chờ sự ưu tiên cho bản thân mình, nhất là khi còn trẻ, mới bước vào cuộc sống".

Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cũng nhấn mạnh điều ông mong muốn hơn nữa là xã hội hãy quan tâm, trợ giúp với người bạn của Ngô Minh Hiếu (nam sinh Nguyễn Tất Minh) vừa trúng tuyển vào ĐH Bách Khoa. Bởi tính đến phương án lâu dài, bền vững thì nên có các nhà hảo tâm hoặc có quỹ dành cho Minh, hỗ trợ em trong suốt năm tháng theo học đại học.

“Quỹ đó có thể giúp em có đủ điều kiện tìm người hỗ trợ đưa em đến trường. Như vậy thì cả hai em đều yên tâm theo học các trường mình lựa chọn mà không còn phải quá lo lắng về nhau. Cũng đến lúc cuộc sống của mỗi em là một con đường, một hướng đi riêng, không thể “cõng nhau” mãi được. Vì thế tôi rất mong có một quỹ để kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ Minh”, GS Tạ Thành Văn chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm này, BS Nguyễn Đình Anh, cựu sinh viên trường ĐH Y Hà Nội rất chia sẻ với tâm trạng của nhiều người tiếc nuối cho Hiếu khi thiếu 0,25 điểm để vào ĐH Y Hà Nội.

“Tuy nhiên, chúng ta không nên mang tiêu chuẩn kép, vừa muốn công bằng lại đòi thêm tính nhân văn mà cái giá của nó là tước bỏ đi sự công bằng trước đó.

Nếu như chúng ta có tiêu chuẩn đặc cách ưu tiên hay hạ điểm chuẩn sẽ phá vỡ các quy định trong việc tuyển sinh của nhà trường, việc mà bấy lâu nay nhà trường luôn luôn giữ vì không chỉ có mỗi bạn Hiếu mà có nhiều bạn khác nữa.

Trường Đại học Y Hà Nội luôn nổi tiếng là trường lấy điểm cao và điều đó được lý giải bằng việc ngành chăm sóc sức khoẻ, tính mạng của con người cần những người học giỏi đến mức như vậy”, BS Đình Anh chia sẻ.

BS Nguyễn Đình Anh cũng cho rằng, cơ hội cho Hiếu trở thành bác sĩ vẫn mở ra khi đủ điểm vào ĐH Y Dược Thái Bình. Với tấm lòng nhân hậu và tinh thần hiếu học, em hoàn toàn có thể trở thành một sinh viên y khoa xuất sắc, tương lai sẽ là một bác sĩ giỏi.

“Mặt khác, sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, bạn có thể thi bác sĩ nội trú hoặc theo học chuyên khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội, thậm chí ra nước ngoài học. Tương lai đang ở phía trước, hãy trân trọng những gì mình đang có. Hãy cố lên Hiếu và Minh nhé”, BS Nguyễn Đình Anh nhắn nhủ.

N. Huyền 

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !