Hải Dương yêu cầu 1 trường tạm dừng cho học sinh lớp 12 đến trường vì lơ là phòng dịch

Trường THPT Vũ Ngọc Phan, huyện Bình Giang (Hải Dương) phải tạm dừng việc học tại trường do lơ là phòng, chống dịch bệnh.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Dương, ngày 9/3, Sở GD&ĐT Hải Dương thành lập 2 đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại một số trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) thuộc các huyện: Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện và Bình Giang.

Tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan, đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục học sinh khối 12 không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách tối thiểu, tụ tập đá bóng. Nhà trường chưa bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn; chưa dán thông báo quy định, khuyến cáo "5K" tại khu vực cổng trường, trước cửa các lớp học như quy định.    

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện), giáo viên và nhiều học sinh lớp 12 không đeo khẩu trang trong giờ học thể dục; tụ tập nói chuyện, không đeo khẩu trang trong giờ học giáo dục quốc phòng. Các cơ sở giáo dục khác cơ bản chấp hành quy định phòng chống dịch, song vẫn còn một số học sinh không đeo khẩu trang.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương nghiêm túc phê bình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch.

Sở cũng yêu cầu Trường THPT Vũ Ngọc Phan tạm dừng cho học sinh khối 12 đến trường cho đến hết ngày 13/3, đồng thời phải rà soát, đánh giá và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch mới được đón học sinh đi học trở lại. 

{keywords}
Trường THPT Vũ Ngọc Phan tạm dừng cho học sinh khối 12 đến trường cho đến hết ngày 13/3 do lơ là phòng chống dịch.

Mặt khác, Hải Dương cũng thông báo tới các cơ sở giáo dục, thủ trưởng các cơ sở giáo dục phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh bùng phát và lây lan trong trường.

Trước đó, từ ngày 8/3, theo thông báo của Sở GD&ĐT Hải Dương các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX ở 8 địa phương gồm các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP. Chí Linh bắt đầu đón học sinh lớp 12 trở lại trường sau thời gian dài nghỉ chống dịch. Học sinh các lớp còn lại vẫn học trực tuyến tại nhà.

Tuy nhiên, đối chiếu với các tiêu chí theo "Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh" đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương ban hành, nhiều trường đã quyết định chưa đón học sinh trở lại trường như THPT Nam Sách, THPT Nam Sách II, THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Nam Sách); THPT Đoàn Thượng, THPT Gia Lộc, THPT Gia Lộc II (huyện Gia Lộc); THPT Thanh Hà, THPT Thanh Bình (huyện Thanh Hà)…

Tại TP.Chí Linh, các Trường THPT Chí Linh, Phả Lại đón học sinh lớp 12 đến trường từ ngày 8/3, trừ Trường THPT Bến Tắm thì học sinh vẫn tạm dừng đến trường. Nguyên nhân do đa số học sinh của trường nằm trong khu vực các xã, phường từng có nhiều F0, F1.

Trong số 8 Trung tâm GDNN-GDTX ở các địa phương, có 4 trung tâm cũng chưa đón học sinh khối 12 trở lại trường vào ngày 8/3, gồm trung tâm của các huyện Gia Lộc, Thanh Hà, Ninh Giang và Nam Sách các trung tâm còn lại học sinh được quay lại trường.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !