Hà Nội: Trẻ nhỏ khóc váng trường mầm non sáng nay

Bắt đầu từ ngày hôm nay (13/4), trẻ mầm non ở Hà Nội được đến trường học trực tiếp sau gần 1 năm tạm dừng đến trường vì dịch bệnh.

Sáng nay 13/4, Hà Nội chính thức cho phép các cơ sở mầm non được hoạt động trở lại. Vậy là cổng trường mầm non đã nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh. Phụ huynh Hà Nội cũng quay lại với nhịp sinh hoạt quen thuộc là đưa con đến trường rồi đi làm. Còn các cơ sở giáo dục thì thở phào vì cũng đã đến ngày khôi phục hoạt động, ổn định kinh tế...

Trong không khí ấy, chỉ có các em nhỏ là mếu máo, bỡ ngỡ khi bố mẹ đưa đến trường rồi quay đi.

{keywords}
Một bé mầm non gào khóc khi trở lại Trường Mầm non Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Sáng nay, vợ chồng chị Nguyễn Hà Anh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị cho con đi học. Anh chị có 2 cháu, một cháu vào lớp 1, một cháo đi mẫu giáo.

Như đã phân công từ trước, vì bé mẫu giáo quấn mẹ hơn nên chị Hà Anh sẽ con bé đi học còn con lớn thì được bố đưa đi.

“Mặc dù trước đó tôi cũng đã làm công tác tư tưởng cho con về việc quay lại trường nhưng vì nghỉ học gần 1 năm nên bé 4 tuổi rất khó làm quen với môi trường mới. Trên đường đi đến trường thì con vui vẻ nhưng vừa đến cổng trường thì con bỡ ngỡ, thậm chí òa khóc khi được cô giáo đón sang tay.

Thế nhưng, tôi vẫn chấp nhận cho con quay lại trường sau ngày đầu tiên mở cửa vì con ở nhà quá lâu nên bị tù túng, còn ba mẹ phải đủ điều xoay xở vừa đi làm, vừa giữ con”, chị Hà Anh nói.

{keywords}
Học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Đông) khóc mếu trong ngày đầu quay lại trường

Nhà cũng có cô con gái hơn 4 tuổi, chị Phạm Thị Thương (quận Cầu giấy) cho biết, năm ngoái con chị đi học được 3 tháng, vừa vào khuôn khổ của lớp thì trường phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19. Thế là từ đó đến nay hai vợ chồng chị phải thay nhau xin làm việc trực tuyến để chăm con. Hôm nào ít việc thì con được ăn sớm, ngủ sớm, ngược lại thì phải chờ ba mẹ.

“Hay tin trường học được phép hoạt động trở lại, tôi vui lắm. Lứa tuổi này phải đi học, phải được chơi với bạn bè mới năng động, phát triển. Duy chỉ có điều phải tập lại cho con từ đầu việc đến trường, chắc cũng khá gian nan.

Sáng nay, khi tôi đưa con đến lớp học, bé quay ngoắt rồi ôm mẹ, không chịu vào lớp. Cô giáo phải dỗ dành mãi con mới cho cô bế. Thế nhưng, tôi vừa quay đi, thì bé gào lên khóc nức nở”, chị Thương nói.

{keywords}
Hình ảnh tại Trường Mầm non Việt - Bun

Theo cô giáo Nguyễn Thị Ngân - Hiệu trưởng Hệ thống Mầm non Ngôi Sao Xanh thì mấy ngày qua nhà trường đã chuẩn bị tất cả các khâu cần thiết để phòng dịch cho trẻ, từ việc chuẩn bị thiết bị đo thân nhiệt, khử khuẩn, nước rửa tay đến việc tuyên truyền đến từng phụ huynh thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch khi đưa con đến trường. “Vì trẻ mầm non còn nhỏ, nên trường vẫn tạo điều kiện cho phụ huynh đưa con vào lớp. Tại lớp giáo viên sẽ tiếp tục đo thân nhiệt, kiểm tra y tế một lần nữa.

Thời gian nghỉ khá dài nên với trẻ mầm non những ngày đi học trở lại như thế này thì gần như quay về mốc xuất phát “lần đầu tiên tới trường”, cô giáo phải vỗ về, vất vả một chút nhưng vài hôm các con sẽ quen dần. Sau gần 1 năm nay mới lại được nhìn thấy các con mỗi ngày là chúng tôi vui rồi”, cô Ngân cho hay.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tỷ lệ phụ huynh đăng ký cho trẻ trở lại trường từ ngày 13/4 đạt 80%. Báo cáo từ các Phòng GD&ĐT cho thấy, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều trường, nhóm lớp đã rà soát, hoàn thiện các điều kiện để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường.

Toàn thành phố hiện có 1.145 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 525.000 trẻ theo học. Trong đó, số trẻ theo học tại các cơ sở tư thục là hơn 158.000, chiếm 30%.

Hoàng Thanh 

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !