Hà Nội: Một phụ huynh dương tính, trường THCS Dịch Vọng sẵn sàng thành khu cách ly

Ngay sau thông tin một phụ huynh dương tính với Covid-19, Trường THCS Dịch Vọng đã đề xuất phương án nếu học sinh cũng nhiễm Covid-19 thì cho tổ chức cách ly tập trung học sinh, giáo viên ngay tại trường.

Cụ thể, bà Phạm Thanh Bình - Phó Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Sáng 1/2, Trường THCS Dịch Vọng vừa được cơ quan y tế thông báo mẹ của học sinh lớp 6A10 của trường nhiễm Covid-19. Như vậy, một học sinh lớp 6A10 của trường trở thành F1”.
Theo bà Bình, học sinh này có về Hải Dương cùng phụ huynh đi ăn cưới ngày 24/1. Ngày 25/1, hai mẹ con trở lại Hà Nội và con đi học bình thường.

Ngay khi có thông tin dịch bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh nhà trường thông báo yêu cầu rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch. “Phụ huynh sau đó cũng đã thông tin tới giáo viên chủ nhiệm và chúng tôi đã báo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy về trường hợp này,” bà Bình chia sẻ.

{keywords}
Học sinh xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm

Cũng theo bà Bình, ngay trong ngày 1/2, trường THCS Dịch Vọng tiếp tục khử khuẩn lần 2, chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng nếu có tình huống xấu nhất xảy đến.

“Hiện học sinh của trường đã được làm xét nghiệm, chúng tôi tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của học sinh để đề xuất phương án tiếp theo. Ban giám hiệu đề xuất, nếu trường hợp xấu nhất khi F1 trở thành F0; trường hợp từ F2 thành F1 thì trường xin được cách ly tại trường, để các con có điều kiện được ở gần các thầy cô giáo cũng tiện chăm sóc hơn”, bà Phạm Thanh Bình nói.  

Trước đó, sáng 1/2, Hà Nội vừa thông tin về ca bệnh mới nhất. Người này sống tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, có hai con trai, một đang học ở Đại học Quốc gia Hà Nội và một học ở THCS Dịch Vọng.

Bệnh nhân 1819 (BN1819) Đ.T.L. sinh năm 1973, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Bệnh nhân làm trong ngành du lịch tuy nhiên hơn một năm nay, người này chỉ ở nhà.

Ngày 23/1/2021, người này đi cùng gia đình gồm bố đẻ và 2 con trai cùng đi trên xe Limousine về Bạch Đằng, Chí Linh, Hải Dương.

Ngày 24/1/2021, người này cùng gia đình đi dự đám cưới tại nhà hàng tiệc cưới Việt Tiên Sơn (địa chỉ ở Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương) dự đám cưới cùng với BN1814. Buổi chiều cả gia đình cùng về Hà Nội bằng xe riêng của cháu ở Hải Dương.

Sau khi từ Hải Dương về Hà Nội, người này thấy bị đau rát họng đã tự cách ly tại nhà. Hai con trai vẫn đi học bình thường. Con trai lớn học tại Khoa Cơ- kỹ thuật và tự động hóa trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Con trai bé học lớp 6A10 trường THCS Dịch Vọng.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !