Làm sao tăng cơ hội trúng tuyển ĐH Y Hà Nội 2020?

Những thắc mắc liên quan đến tuyển sinh vào Đại học Y Hà Nội, làm sao tăng cơ hội trúng tuyển, điểm chuẩn 2020 sẽ thay đổi ra sao… sẽ được GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội giải đáp.

ĐH Y Hà Nội
Ảnh minh họa

Theo GS.TS Nguyễn Hữu Tú, đề thi tốt nghiệp THPT năm nay phù hợp với tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng Bộ GD&ĐT đã khẳng định đề thi vẫn có tính phân loại thí sinh, đặc biệt là vùng điểm 9, 10 rất rõ. Như vậy, các em cần cố gắng đạt điểm cao nhất để có cơ hội trúng tuyển vào trường ĐH Y Hà Nội.

“Trường ĐH Y Hà Nội có 10 mã ngành nên thí sinh hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên ngành mình yêu thích nhất phù hợp với khả năng nhất lên trên. Trường hợp các em không trúng mã ngành này thì có ngành khác rất tốt cho các em khi được học tập tại trường ĐH Y Hà Nội”, GS.TS Nguyễn Hữu Tú đưa lời khuyên.

Về dự kiến điểm chuẩn vào các ngành ĐH Y Hà Nội năm 2020, GS.TS Nguyễn Hữu Tú chia sẻ: “Rất khó nói vì còn phụ thuộc vào đề thi, phổ điểm thi, nhưng những ngành cạnh tranh cao như Bác sỹ Y khoa, Răng Hàm Mặt thay vì chọn cơ sở Hà Nội thì thí sinh có thể cân nhắc đến phân hiệu tại Thanh Hóa. Bởi lẽ, so với Hà Nội thì điểm chuẩn ở phân hiệu Thanh Hóa sẽ thấp hơn.

Nếu không tự tin về điểm, không có khả năng cạnh tranh nguyện vọng thứ nhất ngành Y khoa tại trường ĐH Y Hà Nội thì nên ghi Y khoa Phân hiệu Thanh Hóa là nguyện vọng thứ hai.

Phân hiệu Thanh Hóa là cơ hội tốt nhất để các em được học chương trình của trường ĐH Y Hà Nội, được các thầy cô của trường đào tạo và được nhà trường cấp bằng. Nhưng điểm đầu vào ít cạnh tranh hơn, thấp hơn từ 2 - 3 điểm, chỉ có khác là các em được đào tạo tại Thanh Hóa”.

Được biết, năm học 2020 – 2021 trường ĐH Y Hà Nội mở thêm ngành Cử nhân Điều dưỡng tại Phân hiệu Thanh Hóa để các thí sinh ở gần khu vực đó đăng ký xét tuyển. Giảng viên và chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng tại Phân hiệu Thanh Hóa cũng giống như ở Hà Nội nhưng điểm đầu vào có thể thấp hơn từ 2 – 3 điểm. 

Một thí sinh đặt câu hỏi thắc mắc về ngành Răng - Hàm - Mặt: “Điểm chuẩn năm 2019 có chỉ tiêu phụ là thứ tự nguyện vọng sẽ phải nhỏ hơn hoặc bằng nguyện vọng 2. Năm nay, em có thể đặt nguyện vọng vào Răng - Hàm - Mặt ở nguyện vọng 3 được không?”.

Theo GS.TS Nguyễn Hữu Tú, thí sinh này hoàn toàn có thể đặt nguyện vọng, tuy nhiên nếu điểm của em trúng vào nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 thì em sẽ mất cơ hội vào nguyện vọng 3. Nếu em thích nhất Răng - Hàm - Mặt thì nên đặt ở nguyện vọng 1.

Về câu hỏi “Cứ điểm cao là đỗ vào trường hay có giới hạn nguyện vọng không?”, GS.TS Nguyễn Hữu Tú cho biết, điều tất nhiên là điểm cao mới đỗ vào những nguyện vọng cạnh tranh lớn. Tuy nhiên việc các em xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên sẽ rất quan trọng vì nếu em đỗ cao nhưng em lại xếp nguyện vọng em yêu thích ở thứ 3 thì khi đạt điểm cao em sẽ được chốt ở nguyện vọng thứ 1, tất cả nguyện vọng sau đó đều bị loại (kể cả trường yêu thích nhất).

Một lần nữa, GS.TS Nguyễn Hữu Tú lưu ý, thí sinh nên xếp thứ tự nguyện vọng thích nhất ở thứ nhất. Bộ GD&ĐT không giới hạn nguyện vọng cho nên các em có thể có 10-20 nguyện vọng và nhiều hơn nữa.

Thời gian qua, trước thông tin về ĐH Y Dược TP.HCM tăng học phí “chóng mặt” có không ít thí sinh muốn biết học phí ĐH Y Hà Nội năm tới sẽ ra sao. Về vấn đề này, GS.TS Nguyễn Hữu Tú cho biết, học phí năm nay vẫn như những năm trước nhưng tăng thêm 10% theo đúng lộ trình, trường chưa có thay đổi lớn về học phí vì chưa tự chủ nên thí sinh yên tâm đăng ký, nếu có thay đổi nhà trường sẽ thông báo ngay để thí sinh được rõ.

Hoàng Thanh

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Mất hơn 20 triệu đồng để 'cọc' suất vào lớp 10 trường tư Hà Nội cho con

Đến thời điểm này, khi Sở GD-ĐT còn chưa chốt số môn thi vào lớp 10 công lập năm 2024, nhiều trường tư ở Hà Nội đã đưa ra mức phí ghi danh, hay còn gọi cọc giữ chỗ.

Bỏ hệ THCS trong trường chuyên: Bớt cảnh ‘chạy sô’ đến lò luyện từ cấp 1

Học sinh tiểu học, THCS cần có thời gian vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, thể chất để phát triển toàn diện. Không nên ép các con vừa vào cấp 1 đã lao đến lò luyện thi.

Nhiều năm đưa con đến lò luyện, phụ huynh lo trường Ams dừng tuyển lớp 6

Trước thông tin Hà Nội có thể phải dừng tuyển sinh các lớp không chuyên trong trường chuyên, nhiều phụ huynh bày tỏ sự tiếc nuối, song cũng có không ít ý kiến cho rằng phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !