Đình chỉ cơ sở mầm non để trẻ ngộ độc sau ăn sáng

Nhiều trẻ mầm non Trường Kid’s Club (quận 9, TP HCM) bị ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện sau khi ăn tại trường khiến phụ huynh bức xúc.

Liên quan đến sự việc trẻ mầm non tại Trường Kid’s Club bị ngộ độc sau khi ăn tại trường, bà Phan Thị Kim Duyên - Phó trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo quận 9 TP.HCM thông tin quận đã có quyết định đình chỉ hoạt động một cơ sở của Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An (quận 9, TP.HCM).

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/11 với lý do cơ sở này chỉ mới có giấy phép thành lập, chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã tổ chức nhận giữ trẻ. 

"Cơ sở này có giấy phép thành lập nhưng chưa có giấy phép hoạt động, có nghĩa là hiện nay cơ sở đang hoạt động “chui”", bà Duyên cho biết.

Số trẻ hiện đang được học, trông giữ tại cơ sở này là 52 em. Phụ huynh có thể chuyển con về các trường mầm non, mẫu giáo trong cùng khu vực.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều phụ huynh sinh sống tại chung cư Him Lam Phú An, nơi có nhiều trẻ đang học tại Trường Mầm non Kids Club (Cơ sở tại phường Phước Long A, quận 9, trong khu vực chung cư), trong ngày 23/10, một số trẻ sau khi ăn bữa sáng tại trường có dấu hiệu nôn ói.

Quá nhiều phụ huynh bức xúc trước việc nhiều trẻ bị nôn ói, nhà trường đã mang thức ăn đi xét nghiệm và cho kết quả thức ăn đã bị nhiễm E.Coli và Coliform.Tuy nhiên, đến tận ngày 3/11, cơ sở này mới báo sự việc về Phòng GD&ĐT quận 9.

{keywords}
Cơ sở Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam

Theo báo cáo của đại diện nhà trường, dựa trên kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm, rà soát toàn bộ quy trình vận hành, phỏng vấn toàn bộ nhân viên, rà soát lại quy trình hoạt động tại bếp nấu và bếp chia trong các ngày từ thứ 4 đến thứ 6 (21-23/10), nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé nôn ói, tiêu chảy như sau:

Ngày thứ 4 và thứ 5 (21 và 22/10), nhân viên bếp nghỉ phép đột xuất, đến khuya mới báo quản lý nên không kịp sắp xếp nhân sự phân chia suất ăn, giáo viên là người trực tiếp xuống chia suất và vệ sinh dụng cụ sau phục vụ.

Giáo viên, nhân viên trường, do không có chuyên môn vận hành bếp nên không biết sử dụng line giữ nóng thực phẩm, không đeo bảo hộ lao động khi chia suất ăn, không bao bọc kín thực phẩm đã chia trước khi phục vụ; không biết cách vệ sinh bếp cuối ngày, vệ sinh dụng cụ ăn của bé chưa đúng cách.

Việc thực phẩm không bảo đảm nhiệt độ trong suốt quá trình phục vụ (do không biết bật line giữ nóng) và vệ sinh trong quá trình phục vụ làm phát sinh vi sinh và nó vẫn tồn tại trên các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm và là môi trường tốt để phát triển trong thực phẩm, làm nhiễm khuẩn thực phẩm phục vụ cho bé dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Được biết, cơ sở Kid’s Club đặt tại chung cư Him Lam Phú An là một trong 10 cơ sở của hệ thống giáo dục Kid’s Club ở nhiều nơi tại TPHCM.  

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !