Điểm chuẩn ĐH Ngoại thương có tăng khi số điểm 10 môn Tiếng Anh tăng gấp 19 lần?

Nếu như năm ngoái môn Tiếng Anh đội sổ thì năm nay điểm trung bình đã tăng vượt bậc và có số lượng điểm 10 tăng đột biến. Điều này có ảnh hưởng đến điểm chuẩn năm nay của Đại học Ngoại thương?

Năm nay có 866.993 bài thi thì có hơn 4.345 điểm 10 ở bài thi môn Tiếng Anh, con số này cao gấp 19 lần năm ngoái (chỉ 225 bài thi điểm 10 năm 2020). Điểm 9,8 cũng có hơn 10.500 bài thi đạt được. Điểm trung bình môn thi này năm nay là 5.84 điểm, điểm trung vị là 5.60.

Theo thầy Vũ Khắc Ngọc - giáo viên Trung tâm HOCMAI nhận định: “Với khối A1 và D, vùng điểm chuẩn mà năm trước lấy 26 điểm trở lên thì năm nay phải tăng từ 1 - 1,5 điểm. Còn vùng 22 - 24 điểm năm trước có thể tăng tới 3 - 4 điểm”.

Điểm chuẩn Đại học Ngoại thương 2021
Nhiều thí sinh đang theo dõi đợi biết điểm chuẩn ĐH Ngoại thương 2021 (ảnh minh họa)

Nói về điểm chuẩn 2021, PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cho biết: “So với mùa tuyển sinh năm 2021 năm nay đa số các trường đại học đã tuyển sinh theo nhiều phương thức khác ngoài điểm tốt nghiệp THPT. Vì thế , theo phán đoán của tôi rất có thể năm nay khả năng điểm chuẩn sẽ tăng nhẹ đối với các trường ở top trên.

Với trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh qua các năm có thể nhìn thấy rõ sự chênh lệch điểm xét tuyển giữa các ngành của trường là không nhiều. Tỷ lệ đăng ký xét tuyển trên chỉ tiêu về cơ bản phân bổ đồng đều. Do đó, mức điểm có thể sẽ điều chỉnh đều ở các ngành.

Qua nhiều năm nay, phần lớn các thí sinh xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương đều có năng lực ngoại ngữ tốt với điểm thi tiếng Anh ở mức cao. Do đó, về cơ bản phổ điểm tiếng Anh năm nay sẽ không làm ảnh hưởng đến xét tuyển của trường”.

Năm nay thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng và thay đổi nguyện vọng 3 lần. Vì thế, thí sinh nên giữ cho mình một tâm thế tốt, bình tĩnh lựa chọn ngành nghề mình yêu thích và môi trường học tập phù hợp nhưng cũng đừng quên đăng ký một vài nguyện vọng an toàn cho mình ở những vị trí ưu tiên lựa chọn tiếp theo.

Tham khảo điểm chuẩn ĐH Ngoại thương 4 năm gần nhất:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Điểm chuẩn ĐH Ngoại thương 4 năm
Dự đoán điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội 2021 có tăng không?

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội 2021 có tăng không?

Với phổ điểm thi tốt nghiệp THPT như năm nay, nhiều chuyên gia nhận định, điểm chuẩn ở phân khúc 24-26 điểm với khối A01 và D01 có thể sẽ tăng cục bộ ở một số ngành hot. Vậy điểm chuẩn khối B cho ngành y dược thì sao?

 Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !