Khoanh vùng đề thi THPT quốc gia 2021 môn Tiếng Anh trên cơ sở đề minh họa

Nội dung kiến thức và các chủ đề trong đề thi minh họa chủ yếu nằm trong phạm vi chương trình Tiếng Anh lớp 12 của Bộ GD&ĐT.

Chiều nay (8/7), thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 đợt 1 làm bài thi môn Ngoại ngữ (trong đó có môn Tiếng Anh) trong 60 phút.

Theo đó, vào lúc 14h20' chiều nay thí sinh sẽ làm bài thi môn Tiếng Anh trong vòng 60 phút. Đề thi THPT quốc gia 2021 môn Tiếng Anh sẽ gồm 50 câu trắc nghiệm với 24 mã đề thi khác nhau.

Đề thi THPT quốc gia 2021 môn Tiếng Anh về cơ bản sẽ có cấu trúc, vùng nội dung tương tự đề minh họa kỳ thi tốt nghiệp đã công khai từ đầu tháng 4. 

Ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi, Infonet sẽ cập nhật nhanh nhất nội dung đề thi THPT quốc gia 2021 môn Tiếng Anh tới bạn đọc, mời các bạn theo dõi.

Nói về đề thi minh họa môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, cô Hoàng Thị Hiền, trường THPT Hạ Hòa, Phú Thọ cho biết, xét trên tổng thể, đề thi năm nay giữ ổn định về cấu trúc so với năm 2020. Nội dung kiến thức và các chủ đề trong đề thi chủ yếu nằm trong phạm vi chương trình Tiếng Anh lớp 12 của Bộ GD&ĐT.

Đề thi được thiết kế khoa học, chính xác, có tính phân loại cao đáp ứng được mục đích đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh hoàn thành bậc THPT.

kỳ thi THPT quốc gia 2021
Ảnh minh họa

Phần Phát âm kiểm tra khả năng sử dụng đúng trọng âm đối với từ 2 và 3 âm tiết và cách phát âm một số âm đã học trong chương trình lớp 12. Phần này những thí sinh học lực trung bình trở lên nếu có ôn bài và ghi nhớ một số quy tắc phát âm Tiếng Anh có thể dễ dàng nhận ra và làm đúng dễ dàng.

Phần Ngữ pháp tương đối dễ với những cấu trúc cơ bản của lớp 12. Các câu hỏi đa dạng các hiện tượng ngữ pháp từ câu hỏi đuôi, thể bị động, so sánh kép đến trật tự tính từ hoặc mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian. Đây đều là những kiến thức đã học trong chương trình phổ thông, là phần kiến thức trọng tâm của các bài học trong chương trình.

Phần Từ vựng rất cơ bản, phù hợp với những mảng kiến thức đã học của học sinh. Chủ điểm từ vựng đa dạng, liên quan đến kiểm tra loại từ, cụm từ cố định và chọn từ, thích hợp với học sinh có học lực trung bình ở mức độ nhận biết và thông hiểu. Trong phần từ vựng có một số về cụm từ cố định hoặc từ vựng trong văn cảnh đòi hỏi học sinh phải nắm chắc và vận dụng được kĩ năng đoán nghĩa của từ. Những câu này phù hợp cho học sinh khá giỏi.

Phần Tình huống giao tiếp đưa ra hai tình huống giao tiếp thông thường đã được học trong chương trình Tiếng Anh lớp 12. Các tình huống được trình bày mạch lạc, rõ ràng. Thí sinh có thể giải quyết tình huống 1 tương đối dễ dàng, nếu nhận ra được chức năng của từng phương án trả lời trong các tình huống cụ thể.

Phần Đọc hiểu: Ba văn bản đọc hiểu có chủ đề thuộc chương trình Tiếng Anh 12, nội dung phù hợp, gần gũi, gây hứng thú với thí sinh. Các câu hỏi được thiết kế có thể kiểm tra được nhiều kỹ năng đọc hiểu của thí sinh như: Đọc tìm ý chính, tìm thông tin chi tiết, đoán nghĩa từ trong ngữ cảnh, xác định tham chiếu trả lời v.v. Cách đặt câu hỏi tường minh, không gây hiểu nhầm cho thí sinh. Mỗi bài đọc có xen kẽ các câu hỏi với độ khó khác nhau phù hợp cho mọi đối tượng học sinh.

Phần Viết: Kiểm tra gián tiếp một số kỹ năng Viết cơ bản trong chương trình Tiếng Anh THPT như sử dụng phương tiện liên kết phù hợp, diễn đạt câu sao cho đúng ngữ pháp, chữa lỗi sai. Các câu hỏi trong phần này có tính phân loại tương đối cao, từ cấp độ nhận biết cho đến vận dụng cao với trọng tâm nghiên về cấp độ nhận biết và thông hiểu. Câu 45, 48, 49, 50 đòi hỏi thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản, biết vận dụng kiến thức ngôn ngữ đã học.

Tóm lại, đề thi năm nay bảo đảm tính chính xác, khoa học đồng thời đáp ứng được mục đích đánh giá năng lực của học sinh hoàn thành bậc THPT và chất lượng dạy học Tiếng Anh bậc phổ thông hiện nay.

Tham khảo đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT mã đề 119

Tham khảo đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT mã đề 119

Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Mời các bạn tham khảo đáp án mã đề thi 119.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !