Cập nhật đề thi, gợi ý đáp án môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2021

Sáng nay 12/6, hơn 93 nghìn thí sinh Hà Nội sẽ thực hiện bài thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 trong vòng 45 phút. Infonet sẽ cập nhật nhanh nhất đề thi và đáp án môn Tiếng Anh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021- 2022 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh và gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ diễn ra tại 184 điểm thi với gần 4.000 phòng thi.

Đây là sự kiện diễn ra trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hà Nội đã 3 lần điều chỉnh lịch thi tuyển vào lớp 10, thậm chí phút chót điều chỉnh cả thời gian làm bài thi của thí sinh, khiến nhiều phụ huynh, thí sinh như "ngồi trên đống lửa". 

{keywords}
Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2021

Theo ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội thì 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị vật tư y tế phục vụ cho tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi; 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính.

Về phía các trường học trên địa bàn, 184 cán bộ quản lý là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường trung học phổ thông được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi nhận nhiệm vụ.

Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn.

Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, sở dĩ bố trí 2 môn thi trong 1 buổi sáng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhà không phải đưa đón thí sinh nhiều lần, có thời gian quay về cơ quan làm việc, giảm tình trạng tập trung đông người ở ngoài khu vực thi.

Về cấu trúc và hình thức đề thi, Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, không thay đổi so với kế hoạch cũ. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giản phù hợp với thời gian và đúng theo công văn hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học trước đó của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT.

Infonet sẽ cập nhật nhanh nhất đề thi và đáp án môn Tiếng Anh dưới đây, mời bạn đọc theo dõi và bấm F5 để thấy thông tin mới nhất.

Mã đề thi 101

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Mã đề thi 119

{keywords}
 

Tiếp tục cập nhật...

Gợi ý đáp án các mã đề thi tiếng Anh vào lớp 10:

{keywords}
Đáp án mã đề 101 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 108 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 111 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 119 của thầy Đỗ Minh Trung, giáo viên tiếng Anh với 22 năm kinh nghiệm luyện thi
{keywords}
Đáp án mã đề 120 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 124 của HOCMAI
{keywords}
Đáp án mã đề 119
Nhận định chung về đề thi tiếng Anh: Không đánh đố, dễ để đạt điểm tối đa, phù hợp với tinh thần tinh giản, bớt áp lực cho học sinh trong tình hình dịch bệnh.

Thầy Đỗ Minh Trung, giáo viên tiếng Anh ới 22 năm kinh nghiệm luyện thi nhận định, đề thi Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu. Tuy nhiên trong đề có một số câu ở cấp độ vận dụng để phân hóa rõ ràng trình độ của học sinh trung bình, khá và giỏi.

Đề thi năm nay là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước) và đề năm ngoái. Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của bộ GD&ĐT, theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của bộ GD&ĐT tại Công văn số 3280 ngày 27/8/2020 và theo công văn số 2786 của sở GD&ĐT Hà Nội ban hành ngày 3/9/2020. Nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 và bám sát cấu trúc đề của năm 2020.

Theo thầy Trung, các dạng câu hỏi trong đề thi đều quen thuộc với học sinh đã học chắc chương trình học và ôn tập kĩ trong thời gian vừa qua của các trường. Đề tương đối dễ lấy điểm đối với các thí sinh chỉ có mong muốn đạt điểm 5-7 điểm.

"Khi đọc đề các em sẽ tự tin làm bài vì các dạng đề này được thầy cô ôn tập kĩ trên lớp, đề bám sát cấu trúc đề của năm 2020 và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Sở GD & ĐT Hà Nội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là nội dung câu hỏi không quá đánh đố học sinh và đều nằm trong chương trình lớp 9”, thầy Trung cho biết.

Đề thi năm nay chủ yếu tập trung vào các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng và kiến thức ở lớp 9, bao gồm: Phần ngữ âm có 4 câu (2 câu trọng âm và 2 câu phát âm); ngữ pháp có 8 câu và từ vựng gồm 2 câu đồng nghĩa nghĩa; chức năng ngôn ngữ và giao tiếp có 2 câu; bài đọc và điền từ có 7 câu; bài viết có 5 câu, còn lại 2 câu là bài sửa lỗi sai.

Đề lược bớt bài trái nghĩa, số lượng câu hỏi của ngữ pháp, bài đọc và bài điền từ đã giảm. Đề đã phân hóa rõ ràng trình độ của học sinh trung bình, khá và giỏi, số lượng câu nâng cao phân loại học sinh khá và giỏi tập trung chủ yếu bài đồng nghĩa, dùng từ gợi ý viết thành câu hoàn chỉnh và một số câu hỏi ở bài đọc.

Các câu trọng âm, phát âm; câu ngữ pháp; câu viết lại câu nghĩa không đổi, hoặc giới từ đi kèm… đều nằm trong chương trình phổ thông và các thí sinh đều đã được gặp rất nhiều trong các phần ôn tập trên lớp, trong sách bài tập, đề luyện thi và các sách tham khảo. Vì vậy, các em học chắc và ôn kỹ môn tiếng Anh từ trước sẽ làm nhanh hơn bởi đã quá quen thuộc, còn các thí sinh còn lại cần thời gian nhiều hơn để nhớ lại kiến thức mình đã học.Tuy nhiên, muốn đạt điểm trên 9.0 thí sinh phải cẩn thận và đọc kỹ từ cùng với vốn từ vựng và ngữ pháp rất chắc.

Phần bài đọc hiểu gồm: bài điền từ gồm 3 câu hỏi, trong bài này các em cần phải nắm chắc ngữ pháp, cấu trúc, sẽ nhanh chóng tìm ra đáp án và lấy trọn điểm bài này. Đây là bài đọc với chủ đề các em đã gặp trong SGK “chủ đề về Tet” chỉ cần đòi hỏi học sinh với vốn từ vựng nhất định, không cần phải suy luận nhiều, các em chỉ cần đọc kỹ nội dung của bài và nội dung câu hỏi là có thể hoàn thành bài một cách dễ dàng.

Phần từ đồng nghĩa, những bạn học sinh trung bình hoặc khá chỉ có thể làm được 1 câu, 1 câu còn lại từ đồng nghĩa là từ “benefits” dành cho các thí sinh muốn đạt điểm trên 8.0, vì đây là từ khó đoán, nên muốn làm đúng các câu này các bạn thí sinh phải ôn rất kĩ dạng bài tập này và có một lượng từ mới nhất định.

“Đề thi năm nay đã phân loại rõ được các nhóm học sinh chỉ cần điểm trung bình để xét tuyển vào các trường top 3, học sinh muốn điểm khá (từ 7-8 điểm) để vào các trường top cao hơn. Còn lại những học sinh muốn vào được các trường top 1, 2 (đạt được điểm từ 8 điểm đến trên 9) phải thực sự là học sinh giỏi và phải ôn luyện rất kỹ. Nhìn chung đề thi có độ khó vừa phải, bám sát cấu trúc đề thi năm 2020, ma trận chặt chẽ và độ khó của các mã đề tương đương nhau, tạo sự công bằng cho các thí sinh. Đồng thời, đề cũng rất hay là đã đưa ra câu hỏi liên quan đến tình hình thời sự nóng hổi đó là vấn đề về dịch bệnh Covid-19”, thầy Trung nhận xét.
Đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Bài thơ Đồng chí; Tri thức làm nên giá trị con người

Đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Bài thơ Đồng chí; Tri thức làm nên giá trị con người

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn tại Hà Nội gồm 2 phần: phần 1 là trích đoạn 7 câu trong bài thơ Đồng chí của Chính Hữu; phần 2 là đoạn trích liên quan tới vấn đề nhận thức tầm quan trọng của tri thức con người.

Gợi ý đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tại Hà Nội của của tổ giáo viên dạy văn nổi tiếng

Gợi ý đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tại Hà Nội của của tổ giáo viên dạy văn nổi tiếng

Nhận định về đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn tại Hà Nội, các giáo viên dạy văn cho rằng đề thi không có gì đánh đố, các phần kiến thức quen thuộc với học sinh lớp 9.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !