Đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Sẵn sàng cho ngày “bấm nút”

Từ 4/5 đến 17h00 ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Học sinh đăng ký trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

Thầy Trần Văn Ta – Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương) thông tin, 100% học sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non. Hiện, học sinh lớp 12 đã có căn cước công dân.

Nhà trường đã cấp mã định danh cho học sinh để các em đăng ký dự thi (bắt đầu từ ngày mai – 4/5); đồng thời cập nhật kết quả học tập từ lớp 10 đến lớp 12 lên cơ sở dữ liệu ngành. Cùng với đó, nhà trường đã bố trí mở phòng máy vi tính, có kết nối internet để hỗ trợ những thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp. “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh bất cứ lúc nào các em cần” – thầy Ta quả quyết.

Trường THPT Lục Ngạn (Bắc Giang) có hơn 600 học sinh lớp 12. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Phương Lan cho hay, ngày mai học sinh sẽ bắt đầu thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Hiện nhà trường đã kiểm tra toàn bộ máy tính, đường truyền Internet để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi. Với những học sinh chưa có thiết bị máy tính, nhà trường khuyến khích các em đến phòng máy của trường để đăng ký dự thi, ở đó sẽ cán bộ tư vấn hỗ trợ.

Theo cô Lan, thí sinh có hơn tuần để thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, vì vậy các em nên bình tình, nghiên cứu thật kỹ trước khi đăng ký để tránh những sai sót không đáng có. Không nên đăng ký vào ngày đầu tiên, tránh trường hợp bị nghẽn mạng hoặc chưa tìm hiểu kỹ đã vội vàng “bấm nút”. Tuy nhiên, thí sinh cũng không nên để đến ngày cuối cùng mới thực hiện đăng ký.

Cùng với việc hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, Trường THPT Lục Ngạn chú trọng công tác ôn tập cho học sinh lớp 12. Ban Giám hiệu đã xây dựng kế hoạch giảng dạy kết hợp với ôn luyện đáp ứng yêu cầu kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các tổ bộ môn đều xây dựng đề cương ôn tập theo từng giai đoạn. Hiện đang là giai đoạn cuối của “Tăng tốc”, chuẩn bị bước vào giai đoạn “Về đích”.

Một lớp học của Trường THPT Lục Ngạn (Bắc Giang). Ảnh: NVCC

Tránh sai sót

Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các trường phân công, sắp xếp giáo viên có kinh nghiệm tham gia giảng dạy lớp 12 theo hướng bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh khá, giỏi, bù đắp kiến thức thiếu hụt cho học sinh lực học trung bình, yếu. Qua đó, giúp các em vững vàng kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi, đạt kết quả cao.

Qua khảo sát cho thấy, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 17.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Sở GD&ĐT yêu cầu các trường THPT có học sinh lớp 12, phổ biến Quy chế thi tới 100% học sinh để các em nắm rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình. Đồng thời hướng dẫn chu đáo để thí sinh thực hiện đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến thuận lợi, tránh sai sót.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Bình Thuận dự kiến có khoảng 11.000  thí sinh tham dự. Hiện các trường THPT đang đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh. Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, các trường đã xây dựng phương án, kịch bản hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi, kể cả những thí sinh thuộc diện F0.

Sở sẽ tham mưu với UBND tỉnh về phương án tổ chức kỳ thi; trong đó có phương án nếu trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều thí sinh là F0. Tất nhiên, các điểm thi phải lên phương án, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, kế thừa thành tựu của những năm trước, năm nay, Bộ GD&ĐT tiếp tục chủ trương ứng dụng giải pháp về công nghệ thông tin trong khâu đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng ngành giáo dục mầm non và đại học. Theo đó, thí sinh sẽ đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin không những giúp thí sinh đăng ký dễ dàng, mà còn giúp các em gửi minh chứng được thuận lợi hơn. Với các trường THPT, Sở GD&ĐT cũng giảm bớt các công việc hành chính.

Ngoài ra, việc cung cấp dữ liệu đã có của ngành, kết hợp với với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em cũng như các cơ sở đào tạo, đồng thời giảm thiểu những sai sót và tăng độ tin cậy trong quá trình xét tuyển.

Để thực hiện tốt việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà trường, các thí sinh thực hiện đúng theo các hướng dẫn đã ban hành, các hướng dẫn chi tiết trên Hệ thống Quản lý thi; đồng thời lưu ý thêm đối với thí sinh như sau:

- Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi từ khi đăng ký dự thi (ĐKDT) đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với Đơn vị ĐKDT để cấp lại.

- Nếu thí sinh không có CCCD/CMND và số định danh cá nhân thì Hệ thống QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập Hệ thống.

- Thí sinh cần đọc kỹ thông tin trên Phiếu ĐKDT và bản hướng dẫn ghi Phiếu trước khi thực hiện ĐKDT (cả trực tuyến và trực tiếp).

- Việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại trường phổ thông (đối với thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022) hoặc tại Đơn vị ĐKDT do Sở GDĐT quy định (đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT). Khi nộp Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải nộp đầy đủ minh chứng liên quan đến các thông tin được hưởng ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

- Khi có vướng mắc, cần liên hệ ngay với thầy/cô được giao nhiệm vụ hỗ trợ của nhà trường; hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ (1800 8000 nhánh số 2).

Theo giaoducthoidai.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !