Đắk Lắk: Giật mình một tháng 2 vụ học sinh tụ tập hỗn chiến

Chỉ trong tháng 11/2020, Cảnh sát cơ động Công an Đắk Lắk đã phải ngăn chặn 2 vụ hỗn chiến giữa các nhóm học sinh với nhau trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh việc hỗn chiến xảy ra thường xuyên gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thì đối tượng tham gia các vụ hỗn chiến ngày càng trẻ tuổi và đặc biệt đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đây là một tình trạng thực sự đáng báo động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và cần phải có sự vào cuộc quyết liệt từ phía gia đình và cơ quan chức năng.

Mới đây nhất vào khoảng 20 giờ ngày 17/11, 2 nhóm học sinh, thanh thiếu niên mang theo hung khí tụ tập tại ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai - Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Buôn Ma Thuột) để chuẩn bị hỗn chiến.

Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh Đắk Lắk đã phải triển khai hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dẹp loạn. Đồng thời đã truy đuổi, vây bắt được 4 đối tượng.

Bốn đối tượng bị tạm giữ gồm: Đặng Trường Thanh T., Lương Hoàng Th., Võ Thành Đ. và Võ Vương H. (cùng 15 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột). Trong đó, T. đang là học sinh lớp 10 của Trường THPT Hồng Đức, Th. là học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Buôn Ma Thuột).

Khám xét trong người các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 3 cây dao và mã tấu là hung khí để tham gia hỗn chiến.

Về nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc, trước đó 1 tuần, trên đường đi học về, T. có nhìn một bạn tên A. là học sinh lớp 10 cùng trường. A. cho rằng T. đã nhìn đểu nên giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn.

Đến ngày 15/11, T. và A. xảy ra mâu thuẫn, sau đó A. bắt T. phải bồi thường 100.000 đồng. Sau đó cả 2 nhắn tin rồi hẹn nhau đến địa điểm trên đưa tiền.

Tuy nhiên, khi đến nơi thì A. lại bắt T. phải đưa 500.000 đồng. T. không có đủ tiền nên 2 bên cầm hung khí lao vào đánh chém nhau loạn xạ. Trong cuộc hỗn chiến này nhóm A. có khoảng 30 người và nhóm T. chỉ có 4 người.

{keywords}
Cảnh sát Cơ động đã phải điều hàng chục cán bộ chiến sỹ xuống dẹp loạn vụ hỗn chiến tối ngày 17/11.

Trước vụ việc trên một thời gian ngắn, vào tối ngày 8/11, 2 nhóm thanh, thiếu niên mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm hẹn nhau ở vòng xoay đường Trần Quý Cáp, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột để hỗn chiến.

Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk đã phải cử 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dẹp loạn.

Tại đây Công an đã bắt giữ được 7 đối tượng cùng nhiều hung khí như mã tấu gậy gộc mà các bên mang đến để tham gia hỗn chiến.

Hiện Công an phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột đã triệu tập và làm việc đối với 13 thiếu niên, học sinh tham gia vụ hỗn chiến này.

Nhóm 13 người bị triệu tập này do Trần Nguyễn Khang (16 tuổi) ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột cầm đầu.

Tất cả chỉ từ 14 đến 17 tuổi, trong đó chủ yếu đang là học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo lời khai của các thiếu niên, học sinh này, Khang có mâu thuẫn với một số thiếu niên khác, sau đó Khang vào mạng xã hội Facebook thành lập một nhóm rồi nhắn tin kéo hàng chục thiếu niên, học sinh đi giúp mình hỗn chiến.

Khi 2 bên vừa chuẩn bị hỗn chiến thì bị lực lượng CSCĐ Đắk Lắk ngăn chặn, vây bắt khiến ý định đánh nhau không thực hiện được.

Hải Dương

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !