ĐHQG Hà Nội khen thưởng học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic

ĐHQG Hà Nội vừa tuyên dương và trao thưởng cho các học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên giành huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố và trao Thư khen Trường THPT Khoa học Tự nhiên và các học sinh Việt Nam giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế 2022 của Chủ tịch nước.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Đại học quốc gia Hà Nội đã tặng Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho: Sáu học sinh đạt huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế, kèm theo mức thưởng 15 triệu đồng/học sinh; 21 nhà giáo có thành tích xuất sắc đào tạo các học sinh giỏi tham gia đội tuyển quốc tế, khu vực; khen thưởng ba tập thể giáo viên hướng dẫn các bộ môn của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic năm 2022, mức thưởng 5 triệu đồng/tập thể.

Báo cáo thành tích đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2022 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Quốc cho biết, tính đến tháng 7/2022, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 273 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó, có 68 huy chương Vàng, 80 huy chương Bạc và 71 huy chương Đồng tại các kỳ Olympic quốc tế.

Đặc biệt, năm 2022 là một năm “bội thu” của Nhà trường khi cả 6 học sinh tham gia các đội tuyển Olympic quốc tế đều đoạt huy chương Vàng.

{keywords}
Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Vũ Hoàng Linh cũng cam kết Nhà trường sẽ tạo mọi điều điều kiện tốt nhất cho thầy và trò Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thời gian tới.

Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh cũng bày tỏ hi vọng, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nói riêng và học sinh các trường THPT thuộc ĐHQGHN sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng để trang bị cho mình hành trang tốt nhất để trở thành những nhân tố mới trong hệ sinh thái quốc gia khởi nghiệp trong tương lai.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi cho biết, thầy và trò Nhà trường luôn chủ động dạy và học kiến thức khoa học chuyên sâu cùng những tri thức khoa học tinh hoa của nhân loại, tạo nguồn sinh viên xuất sắc cho các chương trình khoa học tài năng của các trường đại học trong và ngoài nước. Thành tích của thầy trò Nhà trường trong các kỳ thi Olympic quốc tế và các đấu trường đỉnh cao khẳng định năng lực và trí tuệ của học sinh Việt Nam với bạn bè thế giới.

Hiệu trưởng Lê Công Lợi chia sẻ, với quá trình tuyển chọn đầu vào chặt chẽ và khắt khe, quá trình đào tạo bài bản, học sinh trường chuyên luôn được rèn luyện tích cực về tư duy, phương pháp và kỹ năng, nâng cao về kiến thức. Đến nay, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh các khối chuyên về khoa học tự nhiên, đang dần khẳng định vị thế trong các trường THPT danh tiếng của khu vực và thế giới.

Theo GS, TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết, thành tích của các em học sinh trong kỳ thi Olympic quốc tế được lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất quan tâm, ghi nhận.

Thành tích của các em học sinh là cả một quá trình phấn đấu, tiếp bước trong môi trường của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đó cũng là sự nỗ lực trong đào tạo bồi dưỡng của các thầy cô giáo và sự gắn kết chia sẻ của các bậc phụ huynh trong giáo dục các em. Ngoài việc khen thưởng các em đạt thành tích thì Đại học Quốc gia Hà Nội còn nhiều học bổng và các cơ chế, chính sách khác đối với các em học sinh tài năng.

“Dù sau này các em học sinh có tiếp tục theo học lên các bậc học cao hơn ở Đại học Quốc gia Hà Nội hay học tập ở các cơ sở đào tạo quốc tế thì Đại học quốc gia Hà Nội vẫn luôn đồng hành cùng các em và mong muốn các em luôn nỗ lực đạt thành tích cao hơn nữa”, GS.TS Lê Quân chia sẻ.

Với quá trình tuyển chọn đầu vào chặt chẽ và khắt khe, quá trình đào tạo bài bản, học sinh trường chuyên luôn được rèn luyện tích cực về tư duy, phương pháp và kỹ năng, nâng cao về kiến thức. Đến nay, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh các khối chuyên về khoa học tự nhiên, đang dần khẳng định vị thế trong các trường THPT danh tiếng của khu vực và thế giới. Từ mái trường này, nhiều học sinh đã trở thành các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !