Đà Nẵng: Vắng bóng học sinh, nhiều trường lại chuyển qua dạy online 100%

Sau gần 2 tuần học trực tiếp, nhiều trường ở Đà Nẵng đã chuyển qua hình thức học online do học sinh đi học ít, số ca F0, F1 gia tăng.

Chị Lê Trinh (quận Hải Châu) có con đang học lớp 1 tại Trường tiểu học Nguyễn Du (đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu) chia sẻ, sau chục ngày Đà Nẵng cho học sinh tiểu học đi học lại trực tiếp, mới đây chị nhận được thông báo từ nhà trường rằng hôm nay là buổi học trực tiếp cuối cùng của các cháu. Cô giáo chủ nhiệm của cháu nhắn với tất cả phụ huynh là hiện tại chỉ còn có 13 lớp học trực tiếp, tình hình học sinh đi học rất ít. Vì thế học sinh sẽ chuyển sang học trực tuyến cho tới khi có thông báo mới.

{keywords}
Nhiều trường quyết định chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn do giáo viên, học sinh mắc Covid-19 gia tăng. Ảnh minh hoạ 

“Con gái tôi năm nay mới vào lớp 1, thực sự học online với con không hiệu quả. Vừa vui mừng khi con được đi học lại chưa lâu thì nhận được thông báo lại học trực tuyến tiếp. Tình hình như thế này có khi học online đến hết năm mất”, chị Trinh than vãn.

Tại Đà Nẵng, chỉ sau 10 ngày cho học sinh trở lại trường, thành phố đã ghi nhận 10.000 học sinh và 1.800 giáo viên mắc Covid-19. Nhiều trường học phải chuyển sang dạy học trực tuyến do số lượng học sinh, giáo viên F0, F1 gia tăng.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, hiện chỉ có 41% số học sinh tiểu học đến trường học trực tiếp, THCS là 65%, còn lại là học trực tuyến.

Tại quận Hải Châu, hiện tại có 9/20 trường tiểu học và 3/11 trường THCS chuyển hoàn toàn sang hình thức trực tuyến. Còn tại quận Sơn Trà, Thanh Khê một số trường đang dạy học song song.

Cô Huỳnh Thanh Tình, Hiệu trưởng trường tiểu học Hoa Lư (quận Thanh Khê) chia sẻ, số học sinh đến trường ngày một giảm do xuất hiện nhiều F0. Nhiều lớp đã phải chuyển qua học trực tuyến.

Không chỉ với bậc tiểu học, tại cấp THCS, cô Nguyễn Mai Phương, giáo viên trường THCS Phan Đình Phùng (quận Thanh Khê) cho biết, hiện trường có 4 lớp phải chuyển qua học trực tuyến do số học sinh F1, F0 trên 50% sĩ số lớp. Còn lại các lớp vẫn đang áp dụng dạy học "2 trong 1". Như tại lớp mà cô Phương chủ nhiệm, sĩ số học sinh học trực tiếp là 21/39 em. Giáo viên dạy song song cả trực tiếp trên lớp và trực tuyến cho các học sinh F0, F1 đang cách ly theo dõi tại nhà.

Theo cô Phương, việc vừa lên lớp dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến nên việc tương tác với học sinh trong tiết học gặp nhiều khó khăn. Giáo viên phải soạn giáo án vừa phù hợp với hình thức dạy trực tuyến lẫn trực tiếp. Tuy nhiên, học sinh học trực tuyến ít nhiều sẽ bị hạn chế trong việc tiếp thu bài giảng, khả năng tương tác. Bên cạnh lịch dạy của mình, các giáo viên còn phải đảm đương thêm công việc của các giáo viên đang là F0.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, việc chuyển các hình thức gây khó khăn cho giáo viên trong việc hướng dẫn dạy học, tuy nhiên chúng ta phải khắc phục trong những hoàn cảnh không thể khác được. Tuỳ diễn biến dịch trên địa bàn và tình hình thực tế về số lượng F0, F1 của giáo viên, học sinh mà nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc quyết định hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến hay ngược lại.

Diệu Thuỳ

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !