Đà Nẵng: Trẻ mầm non đi học lại từ ngày 21/2, có thể tổ chức bán trú

Cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2, trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Ngày 16/2, bà Lê Thị Bích Thuận- Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT các quận huyện, các trường về việc hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP.

Đà Nẵng: Trẻ mầm non đi học lại từ ngày 21/2, có thể tổ chức bán trú
Cơ sở giáo dục mầm non được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2, trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Ảnh minh hoạ

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non tại địa bàn có cấp độ dịch COVID-19 (cấp độ dịch) 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Thời gian được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2; thời gian cụ thể đối với từng cơ sở giáo dục mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Trên cơ sở đăng kí tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ, các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng chống dịch COVID-19, báo cáo UBND các quận, huyện (qua phòng giáo dục và đào tạo) để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng kí của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lí để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú.

 

Công tác bán trú được tổ chức khi cơ sở giáo dục cam kết đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các cơ sở giáo dục tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.

Các tuần học tiếp theo, linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cốt lõi hợp lí với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi Chương trình Giáo dục mầm non.

Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.

Diệu Thuỳ

 
List comment
 
 
Đà Nẵng: Cần có biện pháp quyết liệt triển khai mô hình đơn vị học tập
icon

Tại Đà Nẵng, mô hình công dân học tập được phát triển đến từng người dân nhưng mô hình đơn vị học tập cần có biện pháp mạnh để hành động quyết liệt hơn.

 
 
Bản chất xã hội học tập là một nền giáo dục mở
icon

Tại Hội thảo 'Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc thực hiện các mô hình học tập', nhiều đại biểu cho rằng cần có biện pháp phù hợp để mỗi công dân là thành viên của gia đình học tập, xã hội học tập. 

 
 
Xây dựng xã hội học tập phải trở thành phong trào phát triển rộng rãi
icon

Vừa qua, Hội Khuyến học đã tổ chức hội nghị chuyên đề: 'Công tác thi đua khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập'.

 
 
Bộ ảnh kỷ yếu 'siêu tiết kiệm' đúng chất học trò của một lớp 12 ở Phú Thọ
icon

Chẳng cần tốn kém đầu tư trang phục hay bối cảnh, các bạn học sinh lớp 12 Chuyên Tin, Trường THPT chuyên Hùng vương (Phú Thọ) đã cho ra đời bộ ảnh kỷ yếu đúng chất học trò ngay trong giờ ra chơi.

 
 
Nguyên nhân vụ quạt trần rơi khiến học sinh bị thương ở Hà Nội
icon

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra sự cố rơi quạt trần trúng 3 học sinh trong giờ học, trong đó 1 em phải nhập viện và khâu nhiều mũi.

 
 
Những luận án tiến sĩ tào lao, lãng xẹt, phi khoa học
icon

Không hề hiếm những đề tài tiến sĩ tào lao, lãng xẹt kiểu “luận án cầu lông”, khiến cả núi tiền của, công sức trôi sông, chẳng thu được chút lợi ích nào cho xã hội.

 
Cho thôi việc cô giáo giật tóc học sinh ở Thái Nguyên: Bài học đắt giá trong ứng xử tại trường học
icon

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin, hình ảnh phản ánh việc một học sinh bị giáo viên giật tóc, phải nhập viện điều trị.

 
Sách giáo khoa mới tăng giá gấp hơn 2 lần: Phương án nào với học sinh vùng cao?
icon

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa công bố giá sách giáo khoa mới của lớp 3, 7, 10, áp dụng từ năm học 2022-2023. So với sách hiện hành, giá các bộ sách mới này cao hơn từ 2-3 lần.

 
Đắk Lắk: Đình chỉ học có thời hạn với 4 nữ sinh tham gia đánh nhau
icon

Cả 4 nữ sinh của Trường THPT Hùng Vương (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đã bị đình chỉ học có thời hạn sau vụ đánh nhau xảy ra vào ngày 16/4.

 
Hôm nay đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Xuất hiện thí sinh bị trùng số căn cước công dân với thí sinh khác
icon

Từ hôm nay (4/5) đến 17h ngày 13/5, học sinh lớp 12 sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.