Đà Nẵng: Bi hài học sinh đang thi học kỳ trực tuyến thì… mất điện

Sáng nay nhiều phụ huynh trú tại khu vực Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xôn xao trước việc con đang thi học kỳ trực tuyến thì mất điện.

Cụ thể, theo lịch của Sở GD&ĐT Đà Nẵng thì các lớp 6, 7, 8, 10 và 11 trên địa bàn sẽ thi học kỳ II bằng hình thức trực tuyến từ ngày 17/5 đến ngày 25/5.

Thế nhưng, sáng nay, nhiều học sinh đang thi trực tuyến thì bỗng mất điện khiến phụ huynh xôn xao gọi điện báo cho giáo viên chủ nhiệm vì lo lắng con mình không hoàn thành được bài kiểm tra học kỳ theo quy định.

Được biết, đa số học sinh ở trên khu vực Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) đều bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Con đang say sưa làm bài thì bỗng nhiên máy tính tắt phụt. Do máy tính bị hỏng pin nên khi dùng đều phải cắm trực tiếp với nguồn điện. Kéo theo đó, ngay cả điện thoại cũng mất tín hiệu đường truyền internet nên tôi phải gọi ngay báo cho cô giáo chủ nhiệm thì mới biết nhiều học sinh khác cũng gặp tình trạng tương tự.

May mắn là chỉ sau vài phút sự cố được khắc phục nên các con tiếp tục làm bài”, chị Hà Lan Hương (phụ huynh có con học khối 8) cho hay.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trao đổi với Infonet, bà Trần Thị Phương – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết về sự cố mất điện sáng nay, các trường bị ảnh hưởng sẽ tiến hành cho học sinh làm thêm giờ. Theo báo cáo thì có học sinh THCS của 2 trường trên địa bàn quận bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Sáng nay (19/5) học sinh của khối 6,7,8 trên toàn địa bàn quận Cẩm Lệ tiến hành bài kiểm tra học kỳ theo đúng chỉ đạo của Sở GD&ĐT. Dự kiến, các con thi đến ngày 25/5 thì mới kết thúc.

Sự cố mất điện xảy ra khi thí sinh đang thi nhưng ngay sau đó bên điện lực đã khắc phục được ngay. Tôi cũng mong từ giờ cho đến khi thí sinh hoàn thành bài kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tuyến bên điện lực thành phố hết sức lưu ý để đảm bảo cho các con hoàn thành bài kiểm tra tốt nhất. Nếu có cúp điện để sửa chữa thì cũng mong thực hiện sau ngày 25.

Vì nếu đang thi mà các con gặp sự cố thì nhiều khi học sinh và ngay cả phụ huynh cũng thấp thỏm lo âu rằng việc đó có ảnh hưởng đến kết quả hay không, có phải thi lại không, có mất điểm hay không…

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có chỉ đạo với phía điện lực về việc đảm bảo nguồn điện cho học sinh khối 6,7,8 trên toàn thành phố thi trực tuyến”, cô Phương nói.

Còn ông Mai Tấn Linh - Phó giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, học sinh THCS, THPT trên địa bàn sẽ thực hiện kiểm tra trực tuyến trên hệ thống phần mềm như Google Forms, Quizizz, vnEdu LMS, Microsoft Teams... Thầy cô ra đề trắc nghiệm kết hợp tự luận hoặc tự luận theo mức độ cần đạt của môn học.

Với một số bộ môn, các trường cho học sinh thực hiện bài thực hành, dự án học tập. Giáo viên phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá trước khi giao cho học sinh thực hiện; học sinh ghi hình quá trình và kết quả thực hiện, viết báo cáo, trình bày báo cáo, trả lời câu hỏi trực tuyến…

Để hạn chế gian lận trong quá trình kiểm tra trực tuyến, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu ghi hình toan bộ quá trình làm bài của học sinh cùng với quy trình kiểm tra khép kín, đảm bảo giám sát chặt chẽ học sinh”, ông Linh nói.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !