Con trai bác thợ mộc điểm cao vót 3 môn xét tuyển ĐH Y Hà Nội

Nam sinh Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa có kỳ thi Tốt nghiệp THPT đặc biệt thành công với số điểm 29,5 cho 3 môn xét tuyển đại học.

Em Nguyễn Đăng Phúc (SN 2002), trú tại thôn Bình Tiến B, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), là con cả trong gia đình có 2 anh em, bố làm nghề mộc truyền thống còn mẹ sản xuất nông nghiệp.

{keywords}
Với điểm số 29,5/30 của 3 môn xét tuyển đại học, Phúc trở thành người có số điểm cao nhất trong toàn huyện.

Sống giữa làng nghề, từ nhỏ em đã đối diện với những âm thanh chát chúa có khi đến thâu đêm suốt sáng của những người thợ. 

Thấy cảnh ông bà hai bên nội ngoại thường xuyên yếu đau, bệnh tật, Phúc mơ ước trở thành một bác sĩ để giúp đỡ mọi người. Cũng từ đó,  Phúc đặt cho mình một trọng trách phải biến ước mơ thành hiện thực.

Vì thế, ngoài việc học trên lớp, Phúc còn thường xuyên đọc sách để nâng cao kiến thức, trau dồi vốn sống. Đồng thời tự rèn luyện mình để có được sự điềm tĩnh và tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh. Nhờ những cố gắng, nỗ lực không ngừng của bản thân mà Phúc đạt được thành tích cao trong học tập với 3 năm liền đi thi sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, Phúc đạt số điểm rất cao 29,5/30 điểm cho 3 môn xét tuyển đại học: Toán 10; Hóa 10; Sinh 9,5.

{keywords}
Thầy Phan Đăng Nhân, người dìu dắt em Phúc 3 năm liền đạt học sinh giỏi tỉnh môn Toán.

Nói về lý do chọn ngành y, Phúc cho biết: “Nhà em hai bên ông bà nội ngoại đã già yếu, đau ốm thường xuyên. Bà ngoại bị viêm khớp, ông ngoại do vết thương chiến tranh đôi khi tái phát rất đau. Em muốn sau này có thể giúp được ông bà và những người xung quanh.

Hơn nữa, thông qua báo đài, em thấy rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, gia cảnh nghèo khó còn mắc bệnh nan y. Nếu mình cố gắng thì có thể giúp họ qua cơn hoạn nạn”.

Nói về bí quyết để có điểm thi gần như tuyệt đối, Phúc cho biết: “Em luôn học kỹ những bài trên lớp mà thầy cô đã dạy, sau đó tìm hiểu thêm và làm thật kỹ các chuyên đề. Khi Bộ Giáo dục ra đề cấu trúc đúng chuẩn thì sưu tầm để làm, có như thế mới yên tâm hơn và chắc hơn”.

Phúc chia sẻ thêm: “Em chỉ theo học ở các thầy cô trong trường, không đi học thêm ở bất kỳ đâu khác. Theo em, cứ cố gắng thì sẽ đạt kết quả”.

Khi được hỏi hai bên nội ngoại có ai học ngành y không, Phúc cười cho biết: “Nhà em chủ yếu làm nghề mộc, không có ai học thật giỏi. Trong họ cũng không có nhiều người thành đạt, đến nay em chỉ biết đến Lưỡng quốc Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo thôi”.

{keywords}
Ngôi trường THPT Trần Phú, nơi chắp cánh cho ước mơ của Phúc trở thành hiện thực.

Từ kinh nghiệm học tập của mình, Phúc nhắn gửi các thí sinh thi THPT năm sau rằng: “Các bạn cứ bình tĩnh học, chờ Bộ Giáo dục ra đề minh họa rồi học theo. Những lúc rỗi thì rèn luyện thể thao và đọc sách nhiều hơn, đừng xem phim nhiều quá”.

“Bình thường 19h30 em mới học, đến 23h thì nghỉ. Sáng mai 5h dậy tập thể dục một lúc rồi ăn sáng đi học. Không nhất thiết phải lao vào học quá nhiều, quan trọng là phải thoải mái và có phương pháp”, Phúc nói thêm.

Trao đổi với PV, cô Đinh Thị Phi Long, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: “Gia đình em Phúc làm nghề mộc, điều kiện kinh tế bình thường. Tuy nhiên, Phúc là học sinh ngoan, luôn chăm chỉ cố gắng, biết vươn lên trong học tập. Quan hệ bạn bè thân thiện và hòa nhã”.

Trong niềm vui sướng và hạnh phúc khi chạm tới giấc mơ trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, Phúc xúc động chia sẻ: “Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô giáo chủ nhiệm Đinh Thị Phi Long, thầy Phan Đăng Nhân, thầy Phạm Văn Thành, thầy Nguyễn Đình Diên và các thầy cô khác đã tận tình chỉ dạy cho em và các bạn. Đây không chỉ kiến thức mà còn là những kinh nghiệm sống, những bài học làm người. Đồng thời em cũng muốn nói lời cảm ơn tới các bạn A1, K59 đã đồng hành cùng em trên hành trình biến ước mơ thành hiện thực”.

Được biết, lớp 12A1 (khóa 2017-2020) của Nguyễn Đăng Phúc có 14 học sinh đạt trên 27 điểm 3 môn xét tuyển đại học.

Trần Hoàn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !