Con đi học muộn 10 phút bị cô giáo bắt chép phạt 100 lần, bà mẹ búc xúc đăng đàn liền gây tranh cãi nảy lửa

Do đi học muộn 10 phút, một học sinh trung học bị cô giáo chủ nhiệm bắt viết bản kiểm điểm và chép phạt 100 lần. Cộng đồng mạng chia làm 2 phe tranh cãi nảy lửa về tình huống này.

Sau gần một năm học trực tuyến ở nhà vì dịch bệnh, các em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông đã được quay trở lại trường. Bên cạnh niềm vui khi được gặp lại thầy cô, bạn bè sau thời gian dài học online thì cũng có những câu chuyện dở khóc dở cười.

Mới đây, đoạn chia sẻ của một nữ phụ huynh về việc con học lớp 6 bị cô giáo chủ nhiệm bắt viết bản kiểm điểm và chép phạt 100 lần vì đi học muộn đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ thể, trong ngày đi học đầu tiên trở lại trường, vì lý do tắc đường nên người mẹ này đã đưa con đến trường trễ 10 phút sau trống báo đầu giờ, thời điểm này vẫn chưa vào giờ học. Dù đã giải thích lý do và mong muốn cô giáo chủ nhiệm thông cảm nhưng cô vẫn quyết định dùng hình phạt với học trò.

Cô giáo này đã yêu cầu em học sinh viết bản kiểm điểm có chữ ký phụ huynh và chép phạt 100 lần cho nhớ.

Nguyên văn bài chia sẻ của nữ phụ huynh: "Em xin ý kiến các bố mẹ về việc cô chủ nhiệm phạt con lớp 6 đi học muộn 10 phút sau trống báo đầu giờ (chưa đến giờ vào học) buổi đầu tiên của tuần đi học chính thức sau nghỉ lễ và sau gần 1 năm học con mới được đến trường. Đấy là buổi tắc đường khủng khiếp của Hà Nội và phụ huynh có xin cô ngay khi đến giờ trống truy bài vì tắc đường quá không thể kịp giờ được.

Hình phạt là viết bản kiểm điểm có chữ ký phụ huynh và chép phạt 100 lần.

Các bác nghĩ thế nào cho em xin ý kiến ạ!".

{keywords}
Ảnh minh họa

Bài đăng trên đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là những bậc phụ huynh đang có con nhỏ trong độ tuổi đến trường. Lúc này, dân tình chia làm 2 phe và nổ ra cuộc tranh cãi rất gay gắt.

Một bên thì cho rằng cô giáo quá cứng nhắc và nghiêm khắc. Nhiều người đưa ra quan điểm rằng trở lại trường sau gần 1 năm nghỉ học vì dịch bệnh, các con và ngay cả ba mẹ cũng chưa kịp thích nghi với nhịp sống mới. Chưa kể mẹ đã gọi điện thoại thông báo trước cho cô giáo về việc tắc đường, con cũng chỉ đến muộn 10 phút sau trống báo đầu giờ, đây là thời điểm học sinh ngồi tự học, chuẩn bị bài và chưa bắt đầu học tiết học đầu tiên. Trong lần vi phạm này, cô chủ nhiệm hoàn toàn có thể nhắc nhở phụ huynh và học trò, nếu còn tái phạm lần sau thì lúc đó xử phạt nặng cũng chưa muộn.

Tuy nhiên, cũng có không ít phụ huynh lại đưa ra quan điểm ngược lại. Theo họ, việc cô giáo bắt viết bản kiểm điểm và chép phạt là hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ đã đi muộn thì không có lý do gì biện minh cả, dù có là tắc đường. Trường học luôn có những quy định, nội quy mà khi nhập học phụ huynh cũng như học sinh đã được cô giáo chủ nhiệm phổ biến. Vì thế ai vi phạm thì phải chịu xử phạt. Nếu châm chước một lần thì sẽ có những lần sau. Nhìn một cách tích cực thì thông qua hình phạt, con sẽ ghi nhớ và không bao giờ để tái phạm nữa.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Phụ huynh đã xin phép cô cho con vào muộn mà còn bị phạt là không chấp nhận được. Cô giáo quá cứng nhắc và nghiêm khắc";

“Ngày đầu đến lớp sau quãng thời gian dài nghỉ dịch thì không phải ai cũng thích nghi ngay được. Có lẽ mẹ bé cũng không thể lường trước được việc tắc đường kinh khủng như thế. Tôi thấy trường hợp này cô giáo có phần khó tính quá. Có thể phạt em nhưng nên chọn hình thức nhẹ nhàng hơn. Chưa gì đã bắt em chép phạt 100 lần con sẽ sợ đến lớp”;

"Nếu là lần đầu con đi muộn thì nhắc nhở thôi. Còn nếu là lần tiếp theo thì cũng nên phạt, nhưng chép 100 lần thì không nên";

“Về lí thì cô làm đúng. Ở đâu cũng vậy, đi học hay đi làm mà đi muộn đều bị đánh vào ý thức. Nhưng về tình thì mình thấy cô hơi cứng nhắc. Vì buổi đầu các con quay lại trường, cô chỉ nên phạt cảnh cáo ở mức nhắc nhở thôi. Nếu con còn tái phạm mới nên phạt”;

"Đi học thì phải tuân thủ quy định của lớp và nhà trường. Không tuân thủ thì phạt. Con sẽ nhớ hình phạt này suốt đời, để sau ra không dám vi phạm quy định xã hội nữa";

"Có gì đâu mà phải khó chịu vậy nhỉ, cô phạt vậy làm cho bé sợ đi học muộn và hối thúc phụ huynh đi sớm. Đảm bảo bé sẽ nhớ và hối thúc mẹ đưa con đi sớm kẻo trễ giờ cô phạt";

“Cô chủ nhiệm rất thương các con, còn chuyện đầu năm học phải chép nội quy là mục đích để các con nhớ quy định mà làm theo, mình thấy như vậy cũng rất tốt”.

Bạch Dương

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !