Chụp ảnh kỷ yếu 0 đồng với bố sửa xe, mẹ bán hàng

Thầy Phạm Văn Thông, giáo viên lớp 12A1, trường THPT Ngô Văn Nhạc (Tiền Giang), đến từng nhà học sinh thực hiện bộ ảnh kỷ yếu.

{keywords}
Với chi phí 0 đồng, ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 12A1, trường THPT Ngô Văn Nhạc, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang được thầy Phạm Văn Thông, giáo viên môn Địa lý, Bí thư Đoàn trường cùng một học sinh trong lớp thực hiện.
{keywords}
Trong một tháng, thầy Thông cùng học sinh Quang Huy đến tận nhà của hơn 20 bạn để chụp ảnh kỷ yếu. Lớp 12A1 có 40 thành viên. Việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên thầy Thông không thể thực hiện ảnh cho cả lớp.
{keywords}
"Tôi muốn được đi đến hết nhà của 40 em trong lớp nhưng khoảng cách quá xa, thời tiết mưa gió nên bộ ảnh không thể trọn vẹn" - thầy Thông nói.
{keywords}
Chia sẻ về ý tưởng của bộ ảnh kỷ yếu, thầy Thông nói: "Tôi nghĩ mình cần làm gì đó vì phụ huynh luôn mong muốn cùng con ghi dấu hình ảnh đẹp trước khi tốt nghiệp".
{keywords}
Thầy giáo Địa lý mong học sinh biết ý nghĩa thực sự của việc chụp ảnh kỷ yếu. Đây cũng là món quà thầy Thông gửi đến học sinh trước khi xa mái trường cấp 3.
{keywords}
Trang phục kỷ yếu được thầy Thông cho học sinh mượn nên bộ ảnh lớp 12A1 hoàn toàn không tốn phí.
{keywords}
THPT Ngô Văn Nhạc là điểm trường vùng sâu, việc di chuyển đến từng hộ gia đình gặp nhiều khó khăn. "Khi đi trời nắng nhưng tới nơi trời lại mưa, có lúc thầy trò không thể chụp ảnh hoặc mất cả ngày để ghi lại một khoảnh khắc" - thầy Thông nói.
{keywords}

Trong số những hình ảnh đã chụp, thầy Thông yêu thích nhất khung cảnh mâm cơm của gia đình. "Khi tới nhà gia đình em đang dọn cơm nên tôi chụp liền khoảnh khắc này. Bức ảnh chân thực, gần gũi. Nhiều khi đi chụp, đến nhà học sinh, tôi còn được mời ăn cơm, ăn trái cây" - thầy giáo chia sẻ.

 

{keywords}
Thầy Thông bày tỏ quan điểm: "Những bộ ảnh có giá trị, ý nghĩa không phải thể hiện sự hào nhoáng, chi phí đắt đỏ đằng sau đó”.

Theo zingnews.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !