Chương trình 'Máy tính cho em' huy động được hơn 100 tỷ đồng

Sau hơn một tháng Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động chương trình 'Máy tính cho em', trên toàn quốc đã huy động được hơn 100 tỷ đồng cùng hàng chục nghìn thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống xã hội, trong đó có hoạt động giáo dục. Gần 2 năm qua, hàng triệu học sinh, sinh viên đã nhiều lần phải tạm dừng đến trường, chuyển sang dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh khó khăn, dẫn tới học sinh thiếu phương tiện học tập trực tuyến thiết yếu.

Tổng hợp của Cục cơ sở vật chất về nhu cầu ủng hộ máy tính của các địa phương từ 56/63 tỉnh/thành phố cho thấy: Số học sinh thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ là 2.215.863 học sinh, trong đó: hộ nghèo là 570.051 học sinh; cận nghèo: 467.314 học sinh; đối tượng khó khăn khác: 1.178.498 học sinh.

Tại 36 tỉnh, thành phố đang triển khai dạy học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số học sinh thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ thuộc Chương trình là 1.248.465 học sinh. Trong đó bao gồm 296.978 học sinh thuộc hộ nghèo, 274.111 học sinh thuộc hộ cận nghèo, 1.500 học sinh có cha mẹ mất vì COVID-19 và 675.876 học sinh thuộc đối tượng khó khăn khác.

Theo thông tin được đưa ra tại Lễ tiếp nhận tài trợ chương trình “Máy tính cho em” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 15/10, đã có 58 trong tổng số 63 Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố triển khai chương trình.

{keywords}
Thứ trưởng Ngô Thị Minh tiếp nhận tài trợ chương trình "Máy tính cho em".

Tính đến 18h ngày 14/10/2021, chương trình “Máy tính cho em” đã huy động được hơn 100 tỷ đồng tiền mặt, hơn 100 nghìn máy tính bảng, máy tính, thiết bị thông minh và thiết bị học tập trực tuyến từ các nguồn vận động, tài trợ của cán bộ, công nhân viên chức trong ngành giáo dục, các trường đại học, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: “Sự cố gắng của tất cả các đơn vị trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ kịp thời cho các cháu học sinh để có thiết bị học tập trong điều kiện dịch bệnh. Chúng tôi hết sức trân trọng sự tham gia, đặc biệt sự đồng thuận của tất cả các đơn vị trong chương trình này. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới đây sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của tất cả các đơn vị, để chương trình sóng và máy tính cho em thực sự đạt mục tiêu đề ra, không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau, cùng với toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình”.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận tài trợ chương trình Máy tính cho em, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau để điều tiết các nguồn máy tính vận động được để chuyển đến tận tay các em học sinh.

“Các máy tính và các thiết bị này chúng ta sẽ phải phân loại thành các nhóm riêng. Những thiết bị nào đảm bảo theo chuẩn mà Bộ Thông tin và Truyền thông quy định thì chuyển trực tiếp tới đối tượng con hộ nghèo, con hộ cận nghèo và con của gia đình có bố hoặc mẹ bị mất do Covid-19”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh thông tin.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng gửi lời cảm ơn và ghi nhận những đóng góp to lớn của địa phương cũng như các đơn vị tham gia chương trình. Thứ trưởng đồng thời nhấn mạnh trọng trách của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc kêu gọi, vận động các cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, các thầy cô cùng các tổ chức, đơn vị chung tay ủng hộ cho chương trình. Trong bối cảnh dịch bệnh các thầy cô cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhưng tất cả đã vượt qua khó khăn, toàn ngành đã cùng chung tay, tích cực đóng góp và ủng hộ cho chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Quyết định về việc thành lập Ban Tiếp nhận, điều phối tiền ủng hộ, máy tính của Chương trình "Sóng và máy tính cho em" gồm 20 thành viên là lãnh đạo các Cục,Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm Trưởng ban.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !