Cargill bàn giao thêm 3 điểm trường mới nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Cargill Việt Nam vừa công bố hoàn thành và bàn giao cho địa phương 3 công trình trường học được công ty tài trợ xây dựng nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Các điểm trường này nằm ở các địa phương thuộc miền núi khó khăn gồm: Điện Biên, Đăk Nông và Thừa Thiên Huế, hàng năm phục vụ cho hơn 800 em học sinh.

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 3 điểm trường này là 5,4 tỷ đồng. Đây là môi trường học tập hiện đại và an toàn, trang bị thư viện với đa dạng đầu sách, khu vui chơi vận động liên hoàn, và nhà vệ sinh riêng biệt cho bé trai và bé gái.

{keywords}
Trường mầm non Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vừa được hoàn thiện.

Trường mầm non Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là một trong ba điểm trường vừa được Cargill hoàn thành trong dịp này, sẽ là nơi học tập và sinh hoạt cho hơn 200 trẻ mầm non, chủ yếu là con em đồng bào các dân tộc thiểu số như Mông, Thái, Khơ Mú, Lào,... Công trình gồm 6 phòng học mới, tạo điều kiện tổ chức giảng dạy cho các em theo giáo trình chuẩn quốc gia và đảm bảo môi trường học tập và sinh hoạt hằng ngày an toàn, thân thiện.

Đây là công trình trường học thứ 103 được Cargill Việt Nam tài trợ xây dựng thông qua Quỹ Cargill Cares với cam kết được đưa ra từ năm 1996 là hoàn thành xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020.

Hai công trình còn lại sẵn sàng đón học sinh là Trường Mầm non Hoa Phong Lan (điểm trường thứ 101) tại Thôn Pi ây 1, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế; và Trường Mầm non Hoa Mai (điểm trường thứ 102) tại thôn Thuận Lợi, xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.

{keywords}
Trường mầm non Hoa Phong Lan tại Thôn Pi ây 1, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện tập đoàn Cargill tại Việt Nam, chia sẻ: “Chương trình tạo những tác động tích cực và đa chiều đối với học sinh và giáo viên. Chúng tôi nhận thấy rất rõ ràng điều này thông qua hơn 100 công trình trường học chúng tôi đã xây dựng, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục cho người dân địa phương, mang lại nhiều cơ hội học tập và kỹ năng theo suốt cuộc đời cho trẻ nhỏ để làm hành trang sau này các em trở về lập nghiệp tại quê hương, góp phần gây dựng tương lai phồn vinh cho cộng đồng sở tại.

{keywords}
Trường Mầm non Hoa Mai tại thôn Thuận Lợi, xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.

Ngoài 3 công trình nói trên, Cargill dự kiến sẽ hoàn thành thêm hai công trình trường học nữa vào cuối năm nay để đảm bảo theo đúng tiến độ của cam kết mới. Doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi này tiếp tục đặt ra một mục tiêu mới là tới năm 2030 sẽ xây dựng được thêm 50 ngôi trường nữa tại Việt Nam.

Cargill Việt Nam mới đây đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo trao tặng bằng khen do có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tại Việt Nam giai đoạn 2015-2020. Đây là sự ghi nhận cho chương trình xây dựng trường học của Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam, với việc hoàn tất và bàn giao công trình trường học thứ 100 vào cuối năm 2020.

Tuân Nguyễn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !