Cần Thơ: Vận động bình quân mỗi người dân đóng góp 40.000 cho quỹ khuyến học

Theo thống kê của Hội Khuyến học TP Cần Thơ, sau 20 năm thành lập (2001 -2020), Hội khuyến học, Quỹ khuyến học, khuyến tài toàn thành phố đã huy động được hơn 440 tỉ đồng.

Hội Khuyến học TP Cần Thơ cho biết đã trao tặng hơn 1,6 triệu suất học bổng, quà và phần thưởng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và các nhà giáo khó khăn; Xây dựng 2 trường mẫu giáo, 1 cầu dân sinh; Vận động nhân dân hiến trên 80.000m2 đất để xây trường học… Đặc biệt, giai đoạn 2015 - 2020, Hội Khuyến học thành phố đã vận động 236,19 tỉ đồng, trao hơn 1 triệu suất học bổng, quà và phần thưởng...

Bên cạnh việc xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, các cấp Hội khuyến học còn đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển các phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Xác định gia đình là nền tảng, các quận, huyện phát triển mạnh mô hình học tập như Gia đình học tập, Dòng họ học tập…

{keywords}
Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết: “Hiện có 100% phường ở quận đã đạt Cộng đồng học tập cấp xã; có 86,18% số gia đình được công nhận Gia đình học tập…

Bên cạnh phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, TP Cần Thơ còn chú trọng công tác hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học. Trong đó, quận Ninh Kiều là một trong các địa phương nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài”.

Hội Khuyến học Cần Thơ hiện triển khai nhiều phong trào, mô hình khuyến học phát huy hiệu quả như mô hình khuyến học “1+1” và “1+n” nhằm vận động nhà hảo tâm đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng/học sinh.

Cuối mỗi năm học, Hội Khuyến học huyện kết hợp với ban giám hiệu các trường lập danh sách học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó vận động các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện nhận đỡ đầu các em. Trong 5 năm qua, mô hình này lan tỏa thêm nhiều nhà hảo tâm nhận đỡ đầu cho 56 học sinh.

Được biết, nhiệm kỳ 2015-2020, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố phát triển vượt bậc. Thành phố hiện có 6.317 tổ chức hội, tăng gần 2.000 tổ chức so với nhiệm kỳ trước; với 334.549 hội viên, chiếm 27,4% dân số thành phố (bình quân cả nước là 22,69%).

Toàn thành phố có 235.833 gia đình đạt danh hiệu Gia đình học tập; 610 Dòng họ học tập; 100% xã, phường, thị trấn Cộng đồng học tập… Nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài đạt trên 236 tỉ đồng.

Từ nguồn quỹ này, thành phố đã cấp hơn 1 triệu suất học bổng, quà, phần thưởng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; cán bộ, giáo viên hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, hội đã đưa 86 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học đại học, thạc sĩ và tiến sĩ ở Nhật.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Khuyến học Cần Thơ thống nhất đề ra các chỉ tiêu chủ yếu: 100% cán bộ, hội viên của hội được học tập, nâng cao nhận thức về xã hội học tập và các mô hình học tập suốt đời; phát triển mới từ 2%-5% từng mô hình học tập; 100% tổ chức hội xã, phường, thị trấn đều hoạt động khá, tốt, không còn hội yếu kém; phát triển hội viên đạt 30% tổng số dân; vận động bình quân mỗi người dân đóng góp 40.000 đồng/người/năm trở lên cho Quỹ khuyến học - khuyến tài.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !