Bộ GD&ĐT tuyên dương thành tích đội Việt Nam thắng lớn tại Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã gặp mặt, chúc mừng các học sinh và thầy cô giáo trong đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương.

Vừa qua, Đội tuyển Việt Nam đã đoạt: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Cụ thể, Huy chương Vàng thuộc về 2 em: Nguyễn Mạnh Quân và Trần Quang Vinh (HS lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, TP Hà Nội.

Huy chương Bạc thuộc về em Bùi Thanh Tân (HS lớp 12, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An).

3 HS đoạt Huy chương Đồng thuộc về các em: Nguyễn Trọng Thuận (HS lớp 12, trường THPT chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa); Lê Minh Hoàng (HS lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Nam (HS lớp 12, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, TP Hà Nội). 

2 thành viên còn lại của đội tuyển được trao Bằng khen là: Trang Đào Công Minh (HS lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Đắc Tiến, (HS lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Đặc biệt, em Nguyễn Mạnh Quân đã đạt điểm cao nhất của kỳ thi và được Chủ tịch APhO tặng Bằng khen. Đây là lần đầu tiên HS Việt Nam đạt thành tích này khi tham dự APhO.

{keywords}
Đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi APhO năm 2021 chia vui cùng các thầy cô

Khẳng định kết quả thi APhO năm 2021 của đoàn học sinh Việt Nam là công sức rất lớn của cá nhân từng em, được tích luỹ qua nhiều năm, Trưởng đoàn Nguyễn Thế Khôi đồng thời cảm ơn các trường THPT chuyên đã nhiều năm huấn luyện học sinh để các em có đủ kiến thức, kỹ năng tham dự các kỳ thi quốc tế; cũng như gia đình học sinh đã quan tâm đầu tư để các em được “sải cánh” với đam mê trên đấu trường quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao kết quả của đoàn Việt Nam dự thi APhO 2021. Thứ trưởng cho biết, trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, sự cạnh tranh giữa các quốc gia suy cho cùng là cạnh tranh chất lượng nguồn nhân lực. Những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm chăm lo, phát hiện, bồi dưỡng nhân tài. Một trong các chính sách thể hiện sự quan tâm này là Quyết định 959 phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010-2020.

Thay mặt cho các em học sinh được chọn tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2021, em Nguyễn Mạnh Quân, chủ nhân của 3 giải (gồm Huy chương vàng AphO 2021, bằng khen của Chủ tịch APhO 2021 dành cho thí sinh có tổng điểm thi cao nhất và giải cho thí sinh có bài thực hành xuất sắc nhất) cho biết sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic quốc tế sắp tới.

Theo lãnh đạo Bộ GDĐT, thành tích của học sinh Việt Nam tại APhO năm 2021 đã cho thấy chất lượng dạy và học của các nhà trường, cũng như năng lực học tập của các học sinh qua quá trình được đào tạo, bồi dưỡng. Kết quả này, cũng như thành tích những năm qua của học sinh Việt Nam dự thi Olympic khu vực, quốc tế là minh chứng cho tính đúng đắn của Quyết định 959 mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

“Việt Nam đang nỗ lực đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, hướng đến phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh và hội nhập quốc tế. Nhưng chúng ta đồng thời đổi mới ở cả chương trình hiện hành. Kết quả của các em ngày hôm nay, khẳng định hướng đi đúng đắn mà ngành Giáo dục đang theo đuổi, khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế và sự hội nhập ở mức cao của giáo dục nước nhà”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Tặng hoa chúc mừng các thầy cô và học sinh đoàn APhO năm 2021, Thứ trưởng mong muốn đoàn tiếp tục giữ vững nhiệt huyết và quyết tâm để đạt kết quả cao trong kỳ thi Olympic quốc tế sắp tới. 

Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 do Đài Loan (Trung Quốc) đăng cai tổ chức. Theo kế hoạch, kỳ thi này được tổ chức năm 2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên được chuyển sang năm 2021. Để bảo đảm an toàn cho HS và những người tham gia, kỳ thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Kỳ thi thu hút 181 thí sinh đến từ 23 nước và vùng lãnh thổ. Đội tuyển HS Việt Nam tham dự kỳ thi tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội từ ngày 16/5 đến ngày 24/5/2021 và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !