Băng tuyết xuất hiện, hàng nghìn học sinh nghỉ học tránh rét

Theo cơ quan khí tượng, hôm nay (11/1), miền Bắc tiếp tục có rét hại, nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Dự báo đợt rét hại kéo dài đến hết ngày mai (12/1).

Trước tình hình này, nhiều địa phương ở vùng núi phía Bắc đã chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Theo ông Đinh Trung Tuấn - Giám đốc Sở GD-ĐT Lai Châu thì trước diễn biến thời tiết khắc nghiệt Sở đã yêu cầu các đơn vị quản lý giáo dục và các trường học chủ động kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất trường, lớp, bảo đảm cho việc dạy và học.

Cán bộ y tế các nhà trường tăng cường thuốc và thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho học sinh. Nếu tổ chức lịch học phải hạn chế tổ chức hoạt động ngoài trời, bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Theo ghi nhận, sáng 11/1 có gần 150 trường học trên địa bàn tại 8 huyện, thành phố là Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường… bố trí cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại; trong đó, có gần 60 trường mầm non, 40 trường tiểu học, hơn 30 trường THCS và một trường THPT…

{keywords}
Học trò sưởi ấm bên bến lửa những ngày giá rét

Theo Sở GD&ĐT Lạng Sơn nhiệt độ xuống thấp 4-5 độ C có nơi xuất hiện băng tuyết nên đa số các trường mầm non, tiểu học, THCS ở các huyện, thành phố đều đã cho học sinh nghỉ vì thời tiết rét đậm, rét hại.

Theo thống kê tổng cộng trên toàn tỉnh Lạng Sơn có 418 trường với 133.693 học sinh phải nghỉ do tác động bất lợi của thời tiết.

“Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên Lạng Sơn cho hầu hết học sinh nghỉ học và các nhà trường sẽ phải có kế hoạch dạy bù”,  bà Hà Thị Khánh Vân – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn nói.

{keywords}
Băng tuyết tại Lạng Sơn

Trao đổi với Infonet, ông Trần Văn Trọng - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho biết: “Theo thống kê, sáng nay có 401/527 trường  trên địa bàn cho học sinh nghỉ tránh rét.

Tỉnh Sơn La quy định, nếu dưới 10 độ C, học sinh mầm non và tiểu học nghỉ. Dưới 7 độ C, học sinh THCS và THPT sẽ nghỉ học. Chúng tôi cũng yêu cầu các trường đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh nếu đến trường trong những ngày giá rét với tinh thần sức khỏe học sinh là quan trọng nhất", ông Trọng cho biết.

Tại Hà Nội, sáng nay 11/1 chưa có trường nào cho học sinh nghỉ học vì giá rét. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thì hiện cơ sở vật chất của các trường trên địa bàn đều khá tốt, phòng học được thiết kế ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè nên có thể đảm bảo được việc dạy và học diễn ra bình thường trong điều kiện thời tiết hiện nay

“Chúng tôi cũng yêu cầu phòng giáo dục và đào và các đơn vị trực thuộc yêu cầu triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh.

Đối với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Với các trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, thức ăn nước uống nóng sốt, chỗ nghỉ trưa ấm áp…Các trường không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hoặc tập trung hoạt động ngoài trời nếu quá rét”, ông Phạm Văn Đại – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết.

Theo ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, các trường sẽ chủ động cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ mà không cần đợi thông báo chung của sở.

"Đây đã là quy định chung của Bộ GD&ĐT, phụ huynh, nhà trường chủ động theo dõi dự báo thời tiết lúc 6h15 trên VTV để quyết định. Nếu các trường đều chờ lệnh của sở thì sẽ không kịp thời", ông Trà nói.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !