9 tỉnh đang dạy học trực tiếp, Hà Nội cho học sinh cấp 3 tới trường từ tuần tới

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 29/11, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đón học sinh đến trường học trực tiếp.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 9 địa phương đang tổ chức dạy học trực tiếp, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hoá, Yên bái, Hà Giang.

Có 34 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Nông, Khánh Hoà, Cà Mau, Quảng Ninh, Tiền Giang, Phú Yên, Hà Nội, Sơn La, Lào Cai, Quảng Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nam Định, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Tỉnh, Hải Dương.

{keywords}
Bộ GD&ĐT thống kê tình hình học sinh quay lại trường học tại các địa phương

20 tỉnh thành còn lại tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Gia Lai.

Tuần tới học sinh THPT tại Hà Nội quay lại trường

Hà Nội dự kiến tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học. Trước mắt, thực hiện đối với các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12/2021, có thể xem xét từ ngày thứ hai 6/12.

{keywords}
Ảnh minh họa

Việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết. Trong đó, chú ý nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng, chống Covid-19 và sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục tại Hà Nội luôn trong tình trạng được dọn dẹp, chăm sóc sạch đẹp để sẵn sàng đón học sinh đi học khi được cho phép.

Về cơ bản, các trường đáp ứng các tiêu chí về trường học an toàn, trong đó giáo viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin; chuẩn bị đầy đủ thuốc men ở phòng y tế, phòng cách ly, có phương án đón, phân luồng học sinh… Một số cơ sở giáo dục đã lên phương án những em ở vùng 1, vùng 2 sẽ đi học trực tiếp, còn học sinh ở địa bàn có mức độ dịch cao hơn sẽ tiếp tục học trực tuyến. Khi tình hình dịch ổn định, các em đến trường học bình thường và trường bố trí giáo viên ôn tập, bồi dưỡng miễn phí đảm bảo học sinh được tiếp nhận kiến thức công bằng như các bạn cùng lớp....

Về phía học sinh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các em cần nêu cao tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân; động viên, nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện tốt để bảo đảm việc tổ chức học trực tiếp thành công, duy trì ổn định lâu dài, không ảnh hưởng đến kết quả và quá trình học tập.

Trước đó, từ ngày 22/11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Sau một tuần thực hiện, với sự chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các trường, các trường trung học cơ sở của 18 huyện, thị xã đã tổ chức dạy học trực tiếp cho 1.071 lớp và hơn 36.000 học sinh bảo đảm an toàn.

Hà Nội dự kiến cho cấp THPT đi học từ 6/12

Hà Nội dự kiến cho cấp THPT đi học từ 6/12

Dự kiến các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 có thể cho học sinh quay lại trường từ đầu tháng 12/ 2021, có thể xem xét từ ngày thứ hai 6/12.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !