Hiệu quả ban đầu của các trường dạy học trực tuyến mùa dịch

Ngay từ đầu tháng 2 khi học sinh được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, nhiều trường đã khiển khai phương án dạy học trực tuyến, dạy online và bước đầu có những kết quả nhất định.

Lãnh đạo THCS&THPT Lương Thế Vinh cho biết trước khi triển khai việc dạy học trực tuyến, nhà trường đã mời chuyên gia tập huấn kỹ càng cho các giáo viên để việc dạy và học thực sự mang lại kết quả chứ không phải dạy hình thức.

Bà Văn Quỳnh Dao – Phó hiệu trưởng THCS&THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: “Tất nhiên, ban đầu cũng có những giáo viên bỡ ngỡ khi đổi sang phương pháp dạy trực tuyến thay vì dạy truyền thống.

Một điều rất mừng là qua phương pháp học trực tuyến có nhiều học sinh đáp ứng yêu cầu của thầy cô khá nhanh và có kết quả tốt. Hiện nay giáo viên nhà trường cũng có các bài kiểm tra, tăng cường tương tác với học sinh nhiều hơn, sát sao với các em để giải quyết tình trạng học sinh chưa chủ động trong việc học”.

Việc dạy học online đang phát huy hiệu quả khi học sinh nghỉ dài chống dịch (ảnh minh họa)

Còn tại Hệ thống Trường liên cấp Newton thì khi xuất hiện dịch bệnh, nhà trường và các giáo viên đã chủ động, linh hoạt trong phương pháp dạy học, thay đổi kế hoạch giảng dạy trên lớp của mình bằng việc dạy học online. 

Kết quả dạy và học online kỳ đầu tiên của học sinh trường Newton đã căn bản đạt yêu cầu và vượt mức mong đợi của nhà trường.

Theo đó, nhà trường vừa tiến hành kiểm tra online lần đầu (giữa học kỳ 2) sau thời gian nghỉ dịch. So với hình thức kiểm tra trên lớp thì điểm số chưa cao nhưng ở mức chấp nhận được và đã vượt mong đợi của nhà trường ở điều kiện hiện tại.

Đặc biệt, điểm trung bình ba môn thi Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh đều phản ánh tốt kết quả học tập của các con trong quá trình học online tại nhà. 

“Bài kiểm tra online là cơ hội để học sinh trải nghiệm, thử sức với một hình thức kiểm tra kiến thức mới và tiếp cận công nghệ 4.0. Trên cơ sở đó, các thầy cô cũng đánh giá được nội dung kiến thức học sinh đã tiếp nhận được trong thời gian qua”, cô Đặng Phong – Hiệu trưởng Nhà trường nói.

Cô Đặng Phong cho biết thêm: "Qua các bài học và bài kiểm tra online cha mẹ học sinh cũng thấy được tính tự học, tự giác và tính trung thực khi làm bài của con em mình”.

Kết quả này cho thấy công sức và sự cố gắng của thầy cô trong việc truyền tải kiến thức đến học sinh qua các bài giảng online hay các bài tập trên Vioedu đã đem về quả ngọt xứng đáng. 

Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa yêu cầu các đơn vị thuộc bộ nghiên cứu, đề xuất việc dạy học đại trà trên truyền hình cho học sinh, đồng thời làm rõ giá trị kết quả học trực tuyến.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, các đơn vị tiếp tục tăng cường hướng dẫn địa phương và các trường xây dựng kế hoạch dạy học từ xa đảm bảo nền nếp, chất lượng.

Trong đó, cần làm rõ những nội dung có thể dạy và học từ xa, phương thức triển khai cho từng nhóm đối tượng, đặc biệt phải tính đến phương án cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để các em không bị thiệt thòi.

Các trường sư phạm được giao nhiệm vụ hỗ trợ nguồn học liệu cho các địa phương, cơ sở giáo dục phổ thông để triển khai việc dạy và học từ xa một cách bài bản. Nếu học sinh tiếp tục nghỉ lâu hơn do dịch bệnh, Bộ GD&ĐT sẽ chuẩn bị các phương án phù hợp.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, Văn phòng Chính phủ cũng vừa có văn bản chỉ đạo Bộ GD&ĐT sớm xem xét kiến nghị cho các trường triển khai phương thức giáo dục từ xa trong mùa dịch.

Trước đó, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cũng đã kiến nghị Bộ GD&ĐT công nhận kết quả học trực tuyến của các trường đã chủ động triển khai nghiêm túc trong đợt dịch vừa qua để tạo động lực.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !