“Giải cứu giáo viên”: Chúng tôi không ăn mày trên mồ hôi của phụ huynh

“Giải pháp này của TS Lê Trường Tùng được gọi là hay nhưng tôi thấy lòng tự trọng và nhân cách của giáo viên chúng tôi bị xem thường. Chúng tôi không phải ăn mày trên mồ hôi công sức của phụ huynh học sinh”, một giáo viên cho hay.

TS Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐQT Đại học FPT - từng nêu quan điểm, nhất định phải tăng lương cho giáo viên để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Bởi lẽ, giáo viên chính là lực lượng xung kích thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Giải pháp giải cứu mà TS Lê Trường Tùng đưa ra là mỗi học sinh tiểu học đóng góp 100 nghìn đồng/tháng vào Quỹ, tạm gọi là Quỹ Giải cứu Giáo viên tiểu học, hoặc Quỹ Khuyến dạy. Số tiền này, sẽ dành toàn bộ để bổ sung cho thu nhập giáo viên.

“Giải cứu giáo viên”: Chúng tôi không ăn mày trên mồ hôi của phụ huynh - ảnh 1

“Giải cứu giáo viên”: Chúng tôi không ăn mày trên mồ hôi của phụ huynh

Chia sẻ về đề xuất “giải cứu giáo viên”, cô Nguyễn Hương T. – giáo viên trường Tiểu học Ngô Gia Tự (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay: “Trước hết tôi rất cảm ơn TS Lê Trường Tùng vì sự quan tâm của ngài với giáo viên chúng tôi, nhất là giáo viên tiểu học.

Ai cũng biết, nghề giáo chúng tôi vất vả trong khi thu nhập lại thấp. Nhiều đồng nghiệp của tôi đã phải làm những nghề phụ như buôn bán, cắt may để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.

Khi mà gánh nặng mưu sinh đè lên đôi vai chúng tôi, chúng tôi sao còn sức để mà tâm huyết, để nghiên cứu và cống hiến. Đúng là chúng tôi rất mong muốn được mọi người cảm thông, chia sẻ với những khó khăn vất vả của nghề.

Tuy nhiên, sự thương hại thì chúng tôi không cần. Dù sao, giáo viên cũng là nghề cao quý, chúng tôi có kiến thức nên không cần sự giải cứu như giải cứu dưa hấu hay giải cứu lợn.  

Giải pháp này của TS Lê Trường Tùng được gọi là hay nhưng tôi thấy lòng tự trọng và nhân cách của giáo viên chúng tôi bị xem thường. Chúng tôi không phải ăn mày trên mồ hôi công sức của phụ huynh học sinh”.

Đồng tình với quan điểm trên, thầy Nguyễn Anh T. (giáo viên tiểu học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng) cho hay: “Chúng tôi đi làm bằng mồ hôi công sức, bằng tình yêu với nghề với học trò và hãy để nhà nước trả thế nào để xứng đáng với những gì mà chúng tôi bỏ ra. Chúng tôi không cầu mong sự thương hại của mọi người.

Tôi có đứa em gái cũng đang dạy tại điểm trường của huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) mấy năm nay. Mỗi lần về, em gái đều nói,  trường nó đang thuộc diện khó khăn, số phụ huynh là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo còn nhiều. Vì thế, học sinh được nhà nước hỗ trợ  90 nghìn đồng /tháng mà nhiều nhà còn không muốn cho con đi học vì quá nghèo.

Vậy mà giờ thêm đề xuất này chắc phụ huynh cho con nghỉ học luôn. Hơn nữa, giáo viên cũng là người lao động, cống hiến chất xám thì tại sao lại cần cả xã hội phải chung tay giải cứu? Nói đến cụm từ “giải cứu giáo viên” tôi bỗng thấy chạnh lòng quá. Tôi tin nhiều giáo viên khác cũng khó khăn nhưng nếu là sự bố thí thì chúng tôi không cần.

Xin hãy cứ mạnh tay loại bỏ những giáo viên thiếu trách nhiệm, đánh mất tư cách, phẩm chất đạo đức nhà giáo để mang lại công bằng cho chúng tôi chứ đừng có những việc làm để giáo viên chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm thế này.

Cái chúng tôi cần là sự phát triển của xã hội, sự tận tụy với thế hệ mai sau... và nhìn vào thành quả của mình để ngẩng cao đầu nhận ưu đãi của nhà nước. Bởi lẽ, đó là công sức mà chúng tôi đáng được hưởng”.

Chị Phan Thu Huyền (Định Công, Hà Nội), một phụ huynh, cũng không đồng tình với giải pháp mà TS Lê Trường Tùng đề xuất: “Tôi là phụ huynh của 2 đứa con nên tôi thấu hiểu nghề giáo cũng có nhiều khó khăn, lại áp lực.

Việc cân đối lại mức lương để giáo viên được ổn định cuộc sống, chuyên tâm với nghề là điều cần thiết. Tuy nhiên, đó là trách nhiệm của Bộ GD&ĐT, của Nhà nước chứ tại sao lại đổ lên đầu phụ huynh học sinh?

Cá nhân tôi thấy đề xuất mỗi học sinh đón 100 nghìn đồng/tháng để “giải cứu giáo viên” là vô lý. Đề xuất này còn khiến nhiều giáo viên bị tổn thương lòng tự trọng, họ là những kỹ sư tâm hồn cơ mà? Tại sao lại xếp họ ngang với giải cứu lợn và giải cứu dưa hấu?”.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !