Dù thiệp mời đã phát, cặp đôi Quảng Nam quyết định hoãn cưới phòng dịch bệnh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dù ngày cưới đã cận kề nhưng một đôi trẻ ở Quảng Nam đã quyết định tạm hoãn cưới để phòng chống dịch.

Nhiều người đã ủng hộ quyết định rất khó khăn song đúng đắn của đôi trẻ.

Trước đó, ngày 10/3, tài khoản Trần Đình Thiên chia sẻ trên facebook nội dung: “Thông báo tạm hoãn đám cưới. Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến phức tạp, cả xã hội chung tay cùng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Vì sự an toàn của tất cả mọi người nên gia đình chúng tôi thống nhất tạm hoãn đám cưới của 2 bạn trẻ Luận + Xuân vào ngày 14/3/2020. Chúng tôi thành thật gởi lời xin lỗi đến tất cả bà con, bạn bè thân thiết của 2 gia đình và 2 em Luận + Xuân vì sự bất tiện này, kính mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ…”

Được biết, anh Trần Minh Luận và chị Thái Thị Xuân đã đăng ký kết hôn, đám cưới sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ 30 ngày 14/3, tại Nhà văn hóa thôn Cát Trung, xã Gia Cát, xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Sau khi dòng trạng thái tạm hoãn đám cưới được chia sẻ, nhiều người đã ủng hộ quyết định rất đúng đắn.

Tài khoản facebook Phương Lê viết: “Một quyết định khó khăn nhưng gia đình đã làm được. Cần được chia sẻ và phát huy trong mùa dịch này…”.

Tài khoản Le Tan Son thì bình luận: “Một quyết định mang tính nhân văn, một hành động đầy ý nghĩa để chung tay phòng bệnh”.

Nhiều tài khoản khác cho rằng, đây là quyết định rất sáng suốt khi tình hình dịch đang diễn biến khó lường. Ngoài ra, người thân, bạn bè của cô dâu chú rể tương lai cũng không quên chúc cặp đôi vui vẻ, hạnh phúc và hi vọng một ngày đẹp trời hôn lễ sẽ được tiến hành.

Trao đổi với chúng tôi, anh Luận cho biết, anh và chị Xuân đã suy nghĩ rất nhiều ngày để đi đến quyết định này. Vì lúc quyết định tạm hoãn thì thiệp mời đã được gửi đi trước đó nên anh chị cùng người thân phải chia nhau đi đến từng nhà, hoặc dùng facebook, zalo, gọi điện thoại để thông báo cho bà con, bạn bè về việc hoãn đám cưới. 

Như Infonet đã đưa tin, chiều 10/3, Bộ Y tế đã ghi nhận ca dương tính Covid-19 thứ 2 ở Quảng Nam và là ca thứ 33 tại Việt Nam. Cũng giống như ca đầu tiên, ca thứ 2 cũng là bệnh nhân nam, quốc tịch Anh, đi cùng chuyến bay với ca dương tính thứ 17.  

Hồ Ca

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !