Du lịch Bali trong 7 ngày, nhóm bạn trẻ tiếc nuối vì mới khám phá 1/3 hòn đảo thiên đường

Trong 7 ngày 7 đêm khám phá hòn đảo Bali (Indonesia), Minh Phụng và những người bạn đã có nhiều trải nghiệm quý giá cùng lời hứa sẽ quay trở lại nơi đây vào dịp gần nhất.

 

Sau lần xem giới thiệu về Bali (Indonesia) trên mạng xã hội, anh chàng Minh Phụng quyết tâm sẽ có ngày đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Mong ước ấy thường trực tới mức Minh Phụng thường xuyên thấy hình ảnh tương tự Bali trong các chuyến đi tới Hà Giang hay Đà Lạt... Mới đây, anh chàng đã thỏa nguyện khi có chuyến du lịch 7 ngày tới Bali cùng nhóm bạn. Tổng chi phí cho cả chuyến đi bao gồm quà, khách sạn, villa… là 17 triệu đồng.

“Trong 7 ngày 7 đêm khám phá hòn đảo Bali, mình và những người bạn đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Ngày nào cũng phải dậy sớm từ 4 giờ sáng, có khi từ 1 giờ để không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào”, Minh Phụng chia sẻ với Infonet.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Trước khi đặt chân đến Bali, nhóm bạn trẻ đã chuẩn bị những đồ dùng, thiết bị cần thiết như sim, passport, bảo hiểm du lịch, đổi tiền để tiện trao đổi, mua bán. Tại Bali chủ yếu sử dụng Whatsapp nên Minh Phụng cũng sử dụng ứng dụng này để liên lạc với villa, thuê xe máy.

Thực tế, Bali rất rộng nên trong 7 ngày nhóm bạn trẻ chỉ có thể trải nghiệm hết 1/3 đảo. Do các địa điểm check-in ở Bali cách khá xa nhau nên việc chuẩn bị sức khỏe tốt là điều vô cùng cần thiết. 

Theo Minh Phụng, thời gian lý tưởng nhất để khám phá hòn đảo này là 1 tháng. Khi đó, khách du lịch sẽ có nhiều thời gian dành cho các hoạt động như lặn, trekking ... và xuôi lên phía Bắc đảo.

Sau khi đáp chuyến bay từ Việt Nam đến Bali, Minh Phụng và các bạn quyết định thuê xe máy làm phương tiện di chuyển đến các điểm du lịch với mức giá khá rẻ, tương đương ở Việt Nam. 

“Ở bên Indonesia họ chạy xe bên trái nên mình phải mất một thời gian mới làm quen được. Suốt thời gian ở Việt Nam toàn đi bên phải nên không dễ để làm quen với cách chạy mới này. Đây có thể là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất đời mình”, Minh Phụng cho biết. 

{keywords}
Biển Broken
{keywords}
 
{keywords}
Cổng trời Bali ở Đền Pura Lempuyang
{keywords}

Ngày đầu tiên ở Bali, vì đáp chuyến bay lúc tối muộn nên sau khi check-in khách sạn, nhóm bạn trẻ quyết định đi chợ đêm và nghỉ ngơi lấy năng lượng chuẩn bị cho hành trình khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này. 

Trong 2 ngày đầu tiên, họ khám phá Nusa Pendia - ốc đảo cạnh Bali. Để có thể di chuyển sớm ra đảo, mọi người đặt vé trước ít nhất 1 ngày vì tàu ở đây rất nhanh hết vé. Tại Nasu Pendia, nhóm bạn trẻ cùng đặt chân đến Broken beach, Angel's billabong, Kelingking beach (sống lưng khủng long), Tree house, Tembeling cliff point và Diamond beach.

Tiếp đó, họ di chuyển về Ubud (Bali) và dành 3 ngày để khám phá các địa điểm tại đây. “Vì lượng mưa ở ở Ubud khá nhiều, 3 ngày mình ở đây là 3 ngày không có ánh nắng mặt trời. Cũng vì thế mà những bức hình kém đi phần lung linh, tuy nhiên với mình dù sao đó cũng là trải nghiệm đáng nhớ”, Minh Phụng cho biết. 

{keywords}

Ở Ubud, nhóm bạn trẻ đã có cơ hội khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng như Heaven at Lempuyang Temple (cổng trời huyền thoại), Tirta Gangga (xứ xở cá koi), Bukit Cinta, Penglipuran Village (ngôi làng sạch nhất thế giới), Thác Leke Leke, Thác Tibumana, Tegallalang rice (ruộng bậc thang).

Trong đó, điều thú vị nhất của chuyến đi chính là chinh phục đỉnh núi Batur. “1 giờ sáng bọn mình phải xuất phát từ trung tâm Bali, lên đến đỉnh lúc 6h, vừa kịp đón bình minh”, Minh Phụng hào hứng chia sẻ. 

2 ngày cuối cùng, cả nhóm đặt chân đến biển Kuta và khám phá những địa điểm như Aircraft, Uluwatu Temple, Karang boma cliff… 

Vì cùng nền văn minh lúa nước nên các món ăn tại Bali khá hợp khẩu vị của người Việt Nam. Tuy nhiên, thực đơn không được đa dạng, chủ yếu cơm và thịt, đặc biệt rất ít hải sản.

Khó khăn thì không quá nhiều vì cả team đã lên kế hoạch rất kỹ trước khi đi. Điều trở ngại lớn nhất là bên Indonesia lái xe bên trái và khi đi tàu sóng rất lớn, có một số thành viên bị say tàu.

Trên đường di chuyển bằng xe máy, chúng mình phải tra Google map nhưng một số nơi, đặc biệt ở đảo Nusa hầu như không có sóng, không thể tìm kiếm. Những lúc như vậy chỉ biết hỏi người dân nơi đây thôi”, Minh Phụng cho biết. 

{keywords}
 

Sau 7 ngày trải nghiệm xứ sở Bali, Minh Phụng không giấu nổi sự hào hứng, ấn tượng với cảnh sắc cũng như con người hiền hòa, thân thiện nơi đây. Anh chàng sẵn sàng chấm điểm 10 cho mảnh đất này.

Anh chàng cho biết, các điểm tham quan du lịch ở Bali rất hoang sơ, ý thức tham gia giao thông của người dân rất tốt. Bên cạnh đó, văn hóa xếp hàng nghiêm chỉnh, không sử dụng túi nilon cũng khiến nhóm bạn trẻ thích thú. 

“Kết thúc 7 ngày tại Bali, trước khi lên máy bay về lại Sài Gòn, lòng mình có một chút ganh tị với hòn đảo xinh đẹp này. Thiên nhiên đã ưu ái quá nhiều cho Bali: biển, thác, đồi núi, văn hoá và con người cùng tạo nên một thiên đường tuyệt vời đến đắm say! Một ngày nào đó chắc chắn mình sẽ quay lại đây”, Minh Phụng nói.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

Đôi bạn thân Hà thành chi 600 triệu du lịch 19 nước: ‘Chuyến đi xa xỉ chỉ xứng đáng khi bạn có thu nhập phù hợp’

"Mình đồng ý với việc có tiền là đi du lịch nhưng phải đi ở mức độ nào. Ví dụ thu nhập 10 phần, mình dùng 2 phần để đi chơi. Du lịch là "đi một ngày đàng học một sàng khôn", Phương Linh bày tỏ với Infonet.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !