Dự kiến thi THPT QG lùi vào đầu tháng 8; Giữa tháng 5 học sinh TP.HCM có thể đi học

Bộ GD&ĐT dự kiến lịch thi THPT quốc gia lùi lại vào ngày 8 đến 11/8/2020. Còn Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết nếu thành phố không có quá 150 người đang chữa Covid-19 trong bệnh viện, học sinh có thể trở lại trường từ giữa tháng 5.

Tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 chiều 10/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Bí thư và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sang 15/7 và dự kiến lịch thi THPT quốc gia lùi lại vào ngày 8 đến 11/8/2020.

Về kỳ thi THPT quốc gia, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho hay, Thủ tướng đã giao Bộ GD&ĐT chuẩn bị phương án cho kỳ thi THPT Quốc gia. Bộ đã họp và chuẩn bị phương án để báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, nếu tình hình dịch như hiện nay ổn định và học sinh có thể đi học lại càng sớm càng tốt vào ngày 30/5 và chậm nhất là 15/6 thì Bộ GD&ĐT sẽ để các em dùng 4 tuần còn lại để kiểm tra định kỳ và kiểm tra cuối năm sau thời gian học trực tuyến tại nhà. Như vậy, các em vẫn hoàn thành chương trình học tập. Sau đó, các học sinh lớp 12 sẽ có 3 tuần ôn tập trước kỳ thi THPT Quốc gia. Tức là vẫn giữ phương án thi THPT quốc gia vào tháng 8 nếu học sinh đi học trở lại giữa tháng 6

Trong điều kiện dịch bệnh khiến thời điểm đi học lại chậm hơn 15/6/2020, Bộ GD&ĐT sẽ trình Quốc hội cân nhắc phương án thi THPT Quốc gia phù hợp hơn.

Ảnh minh họa

Cũng tại hội nghị trực tuyến với Chính phủ ngày hôm nay (10/4), theo thông tin trên VnExpress, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, nhờ việc thực hiện sớm và quyết liệt các giải pháp mà nước ta đã giữ được số người nhiễm dịch Covid-19 ở mức thấp.

"Thành phố dự kiến giữa tháng 5 có thể cho học sinh đi học lại được nếu chúng ta giữ số lượng không quá 150 người đang chữa trong bệnh viện. Phấn đấu cuối tháng 5, các đơn vị bắt đầu trở lại sản xuất kinh doanh”, Bí thư Nhân phát biểu.

PV t/h

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !