Đồng hành cùng bản nghèo Sín Chải, Sapa

Những cựu học sinh THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang theo học tại Đại học Anh quốc VN - British University Vietnam (BUV) đã cùng với Ấm Charity và Red Media, tổ chức hoạt động quyên góp từ thiện vì cuộc sống người dân nghèo bản Sín Chải.

Hoạt động trên nằm trong dự án từ thiện Đồng hành cùng bản nghèo do nhóm sinh viên Đại học Anh quốc VN tổ chức nhằm tuyên truyền cho người dân thôn bản hiểu biết hơn về việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, nhóm dự án cũng vận động quyên góp đồng phục, quần áo, đồ dùng học tập cho trẻ em và gửi tặng tới 225 hộ dân, khoảng 1.300 dân bản Sín Chải - Sapa - Lào Cai các bánh xà phòng trong vòng 2 năm.

Đồng hành cùng bản nghèo Sín Chải, Sapa - ảnh 1

Bạn Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên BUV, cũng là người thành lập dự án, chia sẻ: “Sau chuyến thăm, khảo sát cuộc sống dân tộc Mông tại một bản nghèo thuộc Sapa, hình ảnh các em bé ăn đường trắng trên những bàn tay lấm đầy bùn đất đã khiến mình suy nghĩ rất nhiều”. Theo các nghiên cứu khoa học, rửa tay bằng xà phòng là cách để phòng tránh được các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy cấp, cúm gia cầm, bệnh tay chân miệng, cũng như có thể làm giảm 10% tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng. Việc tạo cho người dân ở đây có được thói quen này phụ thuộc rất nhiều vào việc tuyên truyền. Vì vậy dự án từ thiện này đã được thành lập nên”.

Nhóm dự án đã tiến hành tổ chức vận động quyên góp đồng phục, quần áo, sách truyện, bánh xà phòng tại trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm. Nhân dịp năm học mới, sách, truyện sẽ được dùng để xây dựng thư viện dành tặng cho một lớp học tình nguyện trên bản. Tất cả những món quà trên sẽ được các bạn tình nguyện viên mang tặng, đồng thời tuyên truyền về cách bảo vệ sức khỏe và trực tiếp trao bánh xà phòng cho 225 hộ dân vào tháng 8.

Đồng hành cùng bản nghèo Sín Chải, Sapa - ảnh 2

Cô Bùi Thị Minh Nga, Hiệu phó trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chia sẻ: “Đây là một dự án tích cực và có tính giáo dục, giúp các em học sinh sống có ý thức và trách nhiệm hơn đối với cộng đồng. Nhà trường rất ủng hộ và đề cao những hoạt động tình nguyện như thế này bởi đây được xem là một trong những truyền thống của trường Trần Phú”. Bên cạnh sự ủng hộ từ phía nhà trường, hoạt động cũng nhận được quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ phía các bạn học sinh THPT Trần Phú. Bạn Trần Nam Anh (lớp 12B1, THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, HN) chia sẻ: “Hoạt động ủng hộ các em nghèo vùng cao rất có ý nghĩa, đó là những món quà tuyệt vời vừa có giá trị về vật chất cũng như tinh thần đối với các em. Và chúng ta khi làm được một việc tốt cũng thấy rất vui”.

Đồng hành cùng bản nghèo Sín Chải, Sapa - ảnh 3

Theo dõi tìm hiểu thêm về các hoạt động tới của dự án tại đây.

Đại học Anh quốc Việt Nam - British University Vietnam

193 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam

ĐT: +84 4 39 740 740 / +84 936 304 968

Email: info@britishuniversity.edu.vn

Website: www.buv.edu.vn

Tư liệu: BUV

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !