Đề nghị xử lý 210 phụ huynh có con được nâng điểm ở Hà Giang

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã có báo cáo đề xuất gửi Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo cấp ủy, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý 210 người là bố, mẹ của 107 thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 theo quy định.

Cho đến thời điểm hiện tại, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Hà Giang đã hoàn tất cáo trạng bổ sung vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 xảy ra tại tỉnh này, đồng thời truy tố 5 bị can trong vụ án.

Theo đó, 2 bị can Nguyễn Thanh Hoài (cựu Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GDĐT tỉnh Hà Giang) và Vũ Trọng Lương (cựu Phó Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GDĐT tỉnh Hà Giang), bị truy tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hai bị can Phạm Văn Khuông, cựu Phó giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hà Giang, và Lê Thị Dung, cựu cán bộ Công an tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội “lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Riêng bị can Triệu Thị Chính, cựu Phó giám đốc Sở GDĐT Hà Giang, bị truy tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt đối với Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Sở GDĐT Hà Giang.

Cáo trạng cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, bị can Nguyễn Thanh Hoài đã bàn bạc, thống nhất với bị can Vũ Trọng Lương thực hiện việc nâng điểm cho nhiều thí sinh ở các môn trắc nghiệm, vi phạm quy chế thi.

Theo đó, bị can Hoài đưa danh sách 93 thí sinh cần được nâng điểm cho bị can Lương rồi người này trực tiếp nhận giúp nâng điểm cho 14 thí sinh khác để can thiệp sửa kết quả bài thi. Tổng cộng, bị can Lương sửa kết quả 309 bài thi các môn trên 249 ảnh gốc bài thi (phiếu trả lời trắc nghiệm) của 107 thí sinh để nâng điểm cho những thí sinh này.

Bị can Phạm Văn Khuông (trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 không tham gia trong hội đồng thi) đã nhờ bị can Nguyễn Thanh Hoài nâng 13,3 điểm cho con mình. Bị can Lê Thị Dung lợi dụng mối quan hệ quen biết đã nhờ bị can Hoài nâng điểm cho 20 thí sinh và những thí sinh này đều đã được nâng điểm.

Riêng bị can Triệu Thị Chính đã đưa danh sách 13 thí sinh nhờ bị can Hoài nâng điểm môn ngữ văn cho 12 thí sinh (1 thí sinh là Triệu Thị Chính nhờ xem điểm). Tuy nhiên, dù 2 bị can này đã thống nhất số điểm cần nâng nhưng vì lý do khách quan nên bị can Hoài chưa thực hiện được.

Đối với phụ huynh thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, cơ quan chức năng đã xác định có 210 phụ huynh của 107 thí sinh được nâng điểm. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã có báo cáo đề xuất gửi Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo cấp ủy, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý những bậc phụ huynh theo quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên; Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức.

Trong vụ án này có một số người liên quan đến vụ án ngoài 5 bị can nêu trên. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Thanh
Từ khóa: gian lận điểm thi Hà Giang cơ quan điều tra

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !