Đà Nẵng: Một số địa phương chưa đủ số lượng giáo viên tiểu học, mầm non

Do thiếu nguồn dự tuyển, số lượng học sinh tăng nên bước vào năm học mới 2019–2020, một số địa phương ở Đà Nẵng chưa đủ giáo viên tiểu học, mầm non. UBND TP Đà Nẵng cho phép sử dụng giáo viên đang hợp đồng và tiếp tục tổ chức thi tuyển để đảm bảo số lượng.

Ngày 4/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, thực hiện Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm học 2019 - 2020 được phê duyệt, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã hoàn thành tổ chức thi tuyển giáo viên. Số giáo viên trúng tuyển là 77 người. Sở bố trí giáo viên mới tuyển dụng đến nhận công tác tại các đơn vị, trường học từ ngày 29-8 và thực hiện việc tiếp nhận giáo viên ngoại tỉnh theo quy định.

Các cháu học sinh lớp 1 trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) sẵn sàng bước vào năm học mới 2019 - 2020 (Ảnh: HC)

Đối với các quận, huyện cũng đã tổ chức thi tuyển giáo viên các bậc học và bố trí giáo viên trúng tuyển về các trường trước ngày 3/9. Tuy nhiên theo phản ánh của các Phòng GD-ĐT thì việc tuyển giáo viên không đủ chỉ tiêu do thiếu nguồn dự tuyển (như tại huyện Hòa Vang số lượng dự tuyển giáo viên tiểu học thấp hơn chỉ tiêu; nhiều quận, huyện khác thiếu số lượng dự tuyển giáo viên mầm non).

Thêm vào đó, do số lượng học sinh tăng nên bước vào năm học mới 2919 – 2020, một số địa phương ở Đà Nẵng thiếu giáo viên bậc tiểu học và mầm non. Trước tình hình này, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, nếu chưa đủ số lượng giáo viên so với chỉ tiêu tuyển, các trường có thể sử dụng giáo viên đang hợp đồng lao động giảng dạy và tiếp tục tổ chức thi tuyển để bảo đảm số lượng giáo viên theo quy định cho năm học 2019-2020.

Về tình hình hình cơ sở vật chất năm học mới của các trường học trên địa bàn, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, trong năm 2019, ngành GD-ĐT TP được giao kế hoạch vốn 467,69 tỷ đồng; trong đó dự án mới 461,12 tỷ đồng, chuẩn bị đầu tư 6,57 tỷ đồng. Số dự án đã hoàn thành 24, dự án chuyển tiếp từ năm 2018 sang là 10 dự án, có 41 dự án triển khai mới trong năm 2019. Đến nay, toàn TP đã triển khai xây dựng được 39 công trình.

Qua kiểm tra của Sở GD-ĐT cuối tháng 8/2019, nhiều công trình phục vụ cho năm học mới cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu trước ngày khai giảng. Cụ thể, đối với các công trình sửa chữa nhỏ, hoàn thành trước ngày 31/8; các công trình còn lại (xây mới khối phòng học, khu hiệu bộ hoặc xây lại toàn bộ trường) được các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành theo tiến độ trước ngày 31/12/2019. Công trình phục vụ cho Đề án tiếp nhận trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi giai đoạn 2019-2020 đang triển khai, một số trường đã hoàn thành để đón trẻ sau ngày 15/9.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng giáo viên tiểu học mầm non Sở GD-ĐT năm học 2019 - 2020 khai giảng

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !