Cô giáo mầm non nhốt trẻ vào tủ đồ ở Hà Nội: Sa thải cô giáo chưa đủ!

"Việc nhà trường xin lỗi, sa thải cô giáo vì hành vi phạt trẻ bằng cách nhốt các cháu trong tủ đồ là cần thiết. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ, trường cần phải bồi thường thiệt hại và khắc phục hậu quả đối với hành vi mà cô giáo này đã gây ra", luật sư bày tỏ quan điểm.

Hình ảnh cắt từ video được camera lớp học ghi lại. (Ảnh: ĐC)

Liên quan đến vụ việc giáo viên tại lớp Panda của cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) phạt học sinh bằng cách nhốt các cháu trong tủ đựng đồ, trao đổi với PV Infonet, bà Tô Thụy Diễm Quyên - chuyên gia giáo dục toàn cầu Microsoft - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn và Phát triển giáo dục INNEDU chia sẻ quan điểm và câu chuyện đau lòng xảy ra với chính con mình.

Bà Diễm nói: “Câu chuyện về hình phạt trong giáo dục đã nói đến rất nhiều nhưng vẫn còn những trường, những cơ sở mầm non và mẫu giáo phạt trẻ theo hướng tiêu cực như vậy. Nó thể hiện việc thiếu hụt về tâm lý học đường, phương pháp giáo dục. Con tôi ngày xưa đi nhà trẻ cũng bị đối xử còn thê thảm nhưng không có camera nên không phát hiện được vụ việc. Cháu bị cô cho ngồi bô suốt ngày không cho đứng lên, thậm chí khi ăn cũng ngồi trên cái bô, tức là ở truồng cả ngày.

Mỗi khi cô nói không nghe, cô dán băng keo lên miệng, trói chân lại nhốt vào nhà tắm. Cô dọa ma, cô dọa nếu mách mẹ là cô nhốt luôn không cho ra nữa.

Từ một đứa bé nhanh nhẹn tinh nghịch vui vẻ, cháu trở thành một bệnh nhân trầm cảm nặng. Nhiều năm sau đó, cứ gặp giáo viên là cháu chỉ nghĩ đến tự tử. Mất khoảng 7 năm cháu bị trầm cảm như vậy.

Đó cũng là lý do tôi nỗ lực trở thành chuyên gia giáo dục để hỗ trợ về phương pháp cho thầy cô giáo.

Trong chuyện này, nhà trường đã thiếu tập huấn đào tạo và đưa ra các chế tài cho những hành vi được xem là không được phép, bao gồm bạo lực với học sinh. Khi học phí thu cao như vậy, họ phải có đủ sự đầu tư, mà trong giáo dục, lĩnh vực cần đầu tư trước hết là con người.

Về mặt thể chất, ngoài tác động về tâm lý, nếu trẻ bị nhốt lâu hơn sẽ thiếu máu não, lâu sẽ có di chứng…”.

Còn luật sư Đặng Văn Cường – Văn phòng Luật sư Chính Pháp đánh giá: "Đúng như lời nhận xét, nhận trách nhiệm và xin lỗi của nhà trường, hành vi của cô giáo này là phản giáo dục, hoàn toàn có lỗi đối với việc kỷ luật học sinh một cách tùy tiện, gây tổn thương nặng nề đến tâm lý của trẻ. Việc nhà trường xin lỗi, sa thải cô giáo này là cần thiết. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ, nhà trường còn cần phải bồi thường thiệt hại và khắc phục hậu quả đối với hành vi mà cô giáo này đã gây ra".

Theo luật sư Cường, hành vi của cô giáo này là bạo hành trẻ em, có thể gây tổn thương nặng nề, sang chấn tâm lý của trẻ, ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ, bởi vậy, đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Luật sư Cường đề nghị gia đình đưa cháu đi thăm khám để xác định hậu quả và có giải pháp ổn định tâm lý, sức khỏe của trẻ; toàn bộ những chi phí thăm khám, chữa trị và những thiệt hại về tổn thất tinh thần do hành vi vi phạm pháp luật của cô giáo này gây ra thì nhà trường phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình học sinh.

"Nếu nhà trường hoặc gia đình trình báo sự việc này với cơ quan công an thì hành vi của cô dạo này có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng do có hành vi xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác, gây tổn hại đến sức khỏe của người khác. Trường hợp kết quả xác minh cho thấy cháu bé bị hành hạ nhiều lần, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý đến mức độ nguy hiểm cho xã hội thì có thể xử lý hình sự về tội hành hạ người khác" - luật sư Cường viện dẫn các quy định của pháp luật.

Trước đó, Infonet đã đưa tin về phản ánh của một phụ huynh có con học tại lớp Panda - cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point: Từ lúc đón con, thấy con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ; cô còn đẩy bé, kéo bé, phạt bé, để bé 1 mình không dỗ.

Camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học rồi lấy gối chèn cửa lại khiến phụ huynh này vô cùng bức xúc về cách giáo dục trẻ ở một ngôi trường có học phí lên tới 20 triệu/tháng, được giới thiệu là trường học "coi học sinh là trung tâm".

Hoàng Thanh
Từ khóa: Maple Bear Westlake Point cô giáo nhốt trẻ trong tủ đựng đồ phạt học sinh trường Maple Bear Westlake Point học phí trường Maple Bear Westlake Point

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !