Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển

Cách đây 10 năm, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn được chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Sự ra đời của Trường là kết quả của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Cách đây 10 năm, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn (Cao đẳng Việt-Hàn) được chính thức thành lập và đi vào hoạt động theo Quyết định số 2150/QĐ-BGDDT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sự ra đời của Trường là kết quả của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

TS Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt-Hàn cho biết: Trong 10 năm qua, Trường Cao đẳng Việt-Hàn đã xây dựng, duy trì, khẳng định được uy tín và chất lượng trước người học, trước xã hội. Đến nay, đã có hàng ngàn sinh viên được đào tạo tại trường thành công trên nhiều vị trí công tác thuộc các ngành kinh tế xã hội của đất nước.

Với lợi thế về cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại với 113 phòng học lý thuyết, thực hành và phòng thí nghiệm đều được trang bị các thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại với hơn 1.500 máy tính và các thiết bị thực hành về Điện tử - Viễn thông, Kiến trúc -Đồ họa, Điện toán đám mây, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Mạng máy tính, Truyền thông đa phương tiện,…các phòng được kết nối Internet 24/24. Đây là môi trường tốt để sinh viên có điều kiện nâng cao kỹ năng thực hành từ đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển - ảnh 1

Sinh viên Trường CĐ Việt – Hàn với dự án khởi nghiệp của công ty Finger

Năm 2017, Trường hiệu chỉnh và xây dựng mới gần 30 ngành đào tạo các hệ cao đẳng, trung cấp: Công nghệ thông tin, Báo chí truyền thông, Điện tử – Viễn thông, Thiết kế – Đồ họa, Kế toán, Thương mại, Du lịch… Các ngành, nghề được thiết kế và đào tạo theo hướng gắn liền với nhu cầu sử dụng nhân lực của nhà tuyển dụng, phù hợp với nhu cầu của xã hội, tạo điều kiện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm kiếm việc làm cũng như có khả năng tự thân lập nghiệp.

Song song với việc phát triển ngành đào tạo phù hợp theo nhu cầu xã hội, Trường Cao đẳng Việt hàn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc xây dựng, chuẩn hóa việc học và đánh giá kết quả học tập của sinh viên.

Công tác đào tạo đội ngũ đã phát triển khá nhanh với chất lượng ngày càng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bao gồm cả đào tạo ngắn hạn và dài hạn. Hiện nay, 98% cán bộ viên chức (CBVC) đạt trình độ Thạc sỹ trở lên, trong đó có 11% CBVC có trình độ Tiến sĩ. Số lượng CBVC đang theo học chương trình đào tạo tiến sĩ là 20 người.

Trong lĩnh vực đào tạo ngắn hạn, Trường Cao đẳng Việt-Hàn là địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho các sở ban ngành tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Các chương trình đào tạo ngắn hạn tại địa phương tập trung chủ yếu vào các khóa chuyên đề chuyên sâu về Công nghệ thông tin; Quản lý đầu tư ứng dụng Công nghệ thông tin theo Nghị định 102 của Chính phủ. Giai đoạn 2007-2016, Nhà trường đã đào tạo hơn 5.000 sinh viên hệ chính quy và 13.000 lượt học viên ngắn hạn (trong đó hơn 60% học viên thuộc chương trình đào tạo địa phương).

Hoạt động nghiên cứu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng hình ảnh của Trường và làm nền tảng nâng cao chất lượng đào tạo. Cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học như: viết báo, thực hiện sáng kiến cải tiến, đề tài nghiên cứu khoa học, tham gia hội thảo trong ngoài nước….

Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp trường tăng bình quân 30%/năm, nhiều bài báo đăng trên các tạp chí/kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế có chỉ số ISI và SCOPUS. Trường cũng đã xuất bản được 06 kỳ Tập san Khoa học và Giáo dục, tổ chức 04 cuộc thi Sản phẩm sáng tạo của sinh viên (ITC-Inovation).

Công tác tổ chức hội thảo cũng được nhà trường chú trọng. Nhà trường đã phối hợp với các đối tác, các viện nghiên cứu và các Trường đại học trên thế giới tổ chức các hội thảo quốc tế, như: Hội thảo SMA 2016 về hệ thống thông minh và các ứng dụng, Hội thảo ACIIDS 2016 về hệ thống thông tin và dữ liệu thông minh, Trường hè 2016 dành cho các nghiên cứu sinh và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT, Hội thảo quốc tế ICIST 2017 với chủ đề Công nghệ và Khoa học thông tin. Các hội thảo này được cộng đồng nghiên cứu trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển - ảnh 2

Lãnh đạo Bộ TT&TT, Lãnh đạo KOICA Việt Nam chụp ảnh giao lưu tại Hội thảo khoa học quốc tế được tổ chức tại trường Việt – Hàn

Xác định các hoạt động hợp tác quốc tế có vai trò quan trọng cho sự phát triển, Nhà trường đã triển khai nhiều dự án hợp tác với các đối tác nhằm hỗ trợ trường trong dự án nâng cấp trường, chương trình đào tạo cho cán bộ viên chức, chương trình tình nguyện của chuyên gia/tình nguyện viên, hỗ trợ sinh viên thực tập, hỗ trợ học bổng cho sinh viên các chương trình 3+2,....

Với những kết quả trên, Trường Cao đẳng Việt-Hàn đã nhận được các danh hiệu cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin và Truyền thông, Giải thưởng cơ sở đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc nhất do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng…và đặc biệt khẳng định được uy tín thương hiệu đối với người học cũng như doanh nghiệp.

Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt-Hàn: Dấu ấn mười năm phát triển - ảnh 3

Hai sinh viên Trường CĐ Việt Hàn nhận quyết định nhập học chương trình 3+2 tại đại học Tongmyong Hàn Quốc.

 “Năm 2009, Trường Cao đẳng Việt Hàn triển khai 02 dự án gồm: Dự án “Mở rộng  Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn” và  “ Dự án nâng cấp trường lên đại học”.

Kết quả triển khai của 2 dự án trên đã đem đến diện mạo của Trường ngày hôm nay. Đặc biệt, Dự án nâng cấp trường thành trường đại học đã trang bị cho Trường 19 phòng thí nghiệm, thực hành, hỗ trợ Trường xây dựng 16 chương trình khung của 16 ngành đào tạo bậc đại học cùng với 50 đầu sách, giáo trình giảng dạy; đồng thời tổ chức 03 khóa đào tạo ngắn hạn cho CBVC nhằm nâng cao trình độ quản lý chuyên môn; đào tạo 20 giảng viên có trình độ tiến sĩ.

Tính đến nay, dự án đã hoàn thiện và đang chờ Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến về việc nâng cấp trường thành Trường Đại học Việt-Hàn”, ông Hùng cho biết thêm.

P.V

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !