Cảm động 2 bài thơ tiễn biệt nữ giáo viên coi thi THPT quốc gia 2019 tử nạn

Phó chủ tịch và nguyên giám đốc sở ở tỉnh Quảng Trị làm thơ đăng lên mạng xã hội Facebook tiễn biệt nữ cán bộ coi thi THPT quốc gia năm 2019 tử nạn khi đang trên đường về nhà thăm mẹ. Hai bài thơ nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ…

Cô Trần Thị Thúy (SN 1979, trú xã A Túc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) giáo viên môn Lịch sử Trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) được Hội đồng cụm thi số 31 tỉnh Quảng Trị điều động làm cán bộ coi thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Tuy nhiên, vào chiều 24/6, sau khi làm nhiệm vụ xong, cô Trần Thị Thúy trên đường về quê thăm mẹ ở xã Vĩnh Trung (huyện, Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) bị tai nạn giao thông và tử vong trên QL1A đoạn xã Gio Quang (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Bài thơ của ông Trần Công Bắc đăng tải trên Facebook (ảnh chụp FBNV).

Trước sự ra đi bất ngờ của nữ giáo viên xấu số, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Vĩnh Tú (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) và Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị đã viết ra những vần thơ cảm động đăng trên mạng xã hội Facebook khiến cho nhiều người đọc cảm động.

Cụ thể, trong sáng ngày 25/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài thơ “Mùa thi dang dở” của ông Trần Công Bắc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Tú (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

“Mùa thi dang dở
Vậy là em ra đi
Mùa thi còn dang dở
Phượng rực trời nức nở
Tiếng ve sầu gọi em!
Buổi chiều tối nhá nhem
Tranh thủ về thăm Mẹ
Mẹ đợi con đó nhé
Con sắp về Mẹ ơi!
Thăm Mẹ một chút thôi
Hội đồng thi đang đợi
Sáng mai con lại tới
Trường Lê Lợi coi thi...
Bao năm rồi con đi
Dạy xa trên Hướng Hóa
Trường xa xa Mẹ quá
Chưa kịp về hỏi thăm...
Chỗ mà con đang nằm
Là Quán Ngang mẹ nhỉ?
Con bận thi chưa tới
Mẹ đợi chờ ngóng trông.
Con biết Mẹ đau lòng
Mọi chuyện còn dang dở
Kiếp này con còn nợ
Mẹ, gia đình chồng con...
Dốc Miếu chẳng lối mòn
Hiền Lương chia đôi ngả
Con nằm đây lạnh quá!
Mẹ đâu rồi ....Mẹ ơi!
Con để lại ... bạn đời
Để các con thơ dại
Học trò chờ con mãi
Mắt ướt nhòe...
Mùa thi...".

Theo ông Trần Công Bắc - Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Vĩnh Tú (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), dù có 2 con bị khuyết tật nhưng trong quá trình công tác, cô Trần Thị Thúy luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Với sự thương cảm cô giáo xấu số, ông Nguyễn Hữu Thắng - Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị trăn trở và cảm thương cho nữ cán bộ coi thi nên đã viết ra bài thơ “Em ở đâu?” để tiễn biệt khiến cho người đọc trên mạng xã hội chạnh lòng.

“Em ở đâu?
Kỳ thi bắt đầu rồi
Thí sinh đã xếp hàng đông đủ
Thúy ơi em ở đâu
Có kịp về đúng giờ khai mạc?
Em đang ở trường A Túc
Hay đã về quê mẹ Vĩnh Trung
Chiều mùa hè nắng vẫn rực hoàng hôn
Ngọn gió Lào thổi nghiêng bờ vai mỏng
Thúy ơi em ở đâu?
Không về đánh số báo danh
Ký tên mình vào ô giám thị
Nhắc thí sinh ngồi vào vị trí
Phát đề thi và lặng lẽ mỉm cười...
Thúy ơi, em ở đâu
Buổi thi bắt đầu rồi
Có lẽ nào em đã mãi xa xôi
Để trống một chỗ ngồi giám thị
Bài thi chưa kịp ký
Nụ cười chưa kịp trao
Anh gọi tên em trong ngun ngút gió Lào
Thúy ơi, em ở đâu
Hãy về trường Lê Lợi
Hội đồng thi đang đợi
Phượng sân trường theo gió vấn vương rơi”

Trước khi đến công tác tại Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, bản thân cũng là một giáo viên nên hiểu được những niềm vui, nỗi buồn của các đồng nghiệp trong công tác giảng dạy hay mỗi dịp thi cử… - ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Bài thơ của ông Nguyễn Hữu Thắng đăng tải trên Facebook nhận được nhiều bình luận (ảnh chụp FBNV).

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, hai bài thơ đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ…

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cùng một số cơ quan, ban ngành đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí gần 20 triệu đồng giúp gia đình. Đồng thời Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nữ giáo viên xấu số.

Hà Oai
Từ khóa: Cảm động Hai bài thơ Tiễn biệt Nữ giáo viên Thi THPT quốc gia 2019 TNGT Quảng Trị.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !