Bí quyết của nữ sinh lớp 11 THPT Chuyên Hạ Long sắp tốt nghiệp đại học nhờ học online

Mê game từ nhỏ và yêu thích ngành công nghệ thông tin, Nguyễn Vũ Khánh Linh - học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) gia nhập FUNiX khi vừa vào lớp 10, mục tiêu học đại học sớm, lấy bằng Kỹ sư phần mềm của Đại học FPT.

Nguyễn Vũ Khánh Linh - nữ sinh được biết đến với thành tích học tập xuất sắc khi mới học lớp 11 đồng thời là sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm tại FUNiX (đơn vị đào tạo trực tuyến thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) vì kỷ lục hoàn thành xuất sắc một chứng chỉ học tập có thời lượng 30 tuần chỉ trong 6 tuần.

Nữ sinhNguyễn Vũ Khánh Linh

"Với kinh nghiệm học online từ lớp 5, lại quen nhiều bạn trong ngành CNTT, vì vậy, em học hỏi được nhiều điều từ các bạn, các anh chị đi trước, bổ sung kiến thức cho việc học.

Hơn nữa em cũng nhận được sự định hướng, hỗ trợ của mẹ, em nhanh chóng làm quen với chương trình học FUNiX cũng như sắp xếp thời gian  một cách khoa học để vừa duy trì chương trình chính khóa tại THPT Chuyên Hạ Long vừa hoàn thành việc học online giành chứng chỉ kỹ sư công nghệ thông tin.

Khi dịch Covid-19 xảy ra và Trường THPT Chuyên Hạ Long cho học sinh nghỉ học, em coi đây là thời cơ để phá kỷ lục của chính mình.Với em, môn học khó nhất của chứng chỉ 6 là Big Data (Dữ liệu lớn) vì đó là môn học mới. Tuy vậy, với kinh nghiệm sẵn có, em chỉ cần bố trí thời gian nộp bài hợp lý, tận dụng sự hỗ trợ của mentor, hannah... là có thể chinh phục chứng chỉ.

Thường thì buổi sáng học ở trường, giờ ra chơi trên lớp tranh thủ làm bài tập luôn. Đa số buổi chiều và toàn bộ thời gian buổi tối trong ngày, em dành cho chương trình học của FUNiX", Linh chia sẻ.

Dự kiến vào tháng 7-2020, Linh sẽ hoàn thành chương trình đại học ngành công nghệ thông tin tại FUNiX - đơn vị đào tạo trực tuyến thuộc Tổ chức giáo dục FPT. Như vậy, Khánh Linh có thể sẽ trở thành một trong những kỹ sư công nghệ thông tin trẻ nhất Việt Nam.

Linh đã hoàn thành xuất sắc 6/8 chứng chỉ thuộc chương trình đào tạo kỹ sư kỹ thuật phần mềm. Thời gian học tập trung bình là 6 tháng/chứng chỉ nhưng Khánh Linh đã hoàn thành cả 6 chứng chỉ này trong chưa đầy 2 năm. Đặc biệt, với chứng chỉ 6 - chứng chỉ chuyên viên hệ thống thông tin, nữ sinh 17 tuổi chỉ mất đúng 6 tuần (41 ngày) để hoàn thành, vượt 80% so với thời gian quy định là 30 tuần.

"Em đã xác định học đại học cùng lúc với học phổ thông thì phải phải thật cố gắng bằng 100% tinh thần và sức lực. Em tranh thủ học mọi nơi mọc lúc. Em luôn tin rằng, mình vất vả nhưng chắc chắn sẽ nhận được quả ngọt xứng đáng", Linh cho biết.

Dự kiến, Linh hoàn thành chương trình đại học công nghệ thông tin trong 24 tháng, rút ngắn một nửa thời gian so với chương trình đào tạo được thiết kế diễn ra trong 4 năm. Hiện Linh cần hoàn thành chứng chỉ giáo dục quốc phòng - an ninh, chứng chỉ 8 và môn cuối của chứng chỉ 7 là hoàn thành chương trình đại học.

Việc lấy bằng tốt nghiệp đại học phải đợi Linh tốt nghiệp THPT, khi đó Linh mới đủ điều kiện để được cấp bằng đại học.

Được biết, Nguyễn Vũ Khánh Linh cũng nhận được lời mời về làm việc tại FPT với mức lương khởi điểm 10 triệu đồng/tháng sau khi tốt nghiệp.

FPT cũng tài trợ học bổng thạc sĩ và tạo điều kiện để Linh được làm việc tại một trong các chi nhánh của FPT tại bất kỳ quốc gia nào, bao gồm cả Mỹ.

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !