Bất chấp hạn chế internet, thầy trò Nghệ An vẫn có cách dạy và học tốt mùa dịch

Để chủ động ôn bài cho học sinh trong lúc nghỉ học tránh dịch bệnh, nhiều trường THCS, Tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch ôn tập, đặc biệt photo nhiều tài liệu để đem đến tận nhà cho các em.

Cán bộ, giáo viên trường THCS Võ Liệt (huyện Thanh Chương) chuẩn bị bài tập, đề cương ôn luyện cho các em học sinh.

Việc các trường tiến hành xây dựng kế hoạch để photo tài liệu, bài tập cho các em học sinh ôn luyện đã nhận được sự hưởng ứng và đồng tình cao của các bậc phụ huynh.

Trường THCS Võ Liệt (huyện Thanh Chương) hiện có 480 học sinh với 30 cán bộ, giáo viên. Do đặc thù ở vùng nông thôn, đại bộ phận học sinh không có hộp thư, không có mạng xã hội, internet nên sau khi có quyết định nghỉ học phòng chống dịch bệnh, Ban giám hiệu nhà trường đã ban hành công văn hướng dẫn thực hiện việc ôn tập cho các em học sinh.

Các bài ôn tập cho các em học sinh được phân loại cụ thể, rõ ràng.

Các bài ôn tập cho các em học sinh được phân loại cụ thể, rõ ràng.

Cụ thể, các giáo viên sẽ tiến hành soạn đề cương, sau đó in và photo, phân loại ở nhà trường rồi phối hợp với Hội cha mẹ học sinh, Ban chỉ huy các xóm để thông báo, giao bài tập ôn luyện cho các em. Sau mỗi đợt (trong vòng 1 tuần), số lượng bài tập ôn luyện sẽ được thu lại để nộp cho các giáo viên chủ nhiệm nhằm xếp loại, đánh giá…

Thầy giáo Phạm Đức Kính – Hiệu trưởng trường THCS Võ Liệt chia sẻ: Do đặc thù ở vùng nông thôn còn khó khăn về Internet nên sau khi được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, nhà trường xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên làm nhóm trưởng từng môn, nhóm môn, chịu trách nhiệm biên soạn câu hỏi ôn luyện để đảm bảo nội dung, hình thức. Việc giao tài liệu, bài tập đến tận tay cho các em học sinh đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ.

Bài tập ôn luyện sẽ được các thầy cô giáo, hội cha mẹ học sinh đưa đến tận các thôn, xóm đề trao tận tay các học sinh.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Quyền Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương cho biết, để học sinh không bị gián đoạn khi nghỉ học dài ngày, nhiều trường học trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức bài tập ôn luyện cho các em với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, có một số trường mặc dù ở vùng còn gặp rất nhiều khó khăn như trường THCS Thanh Thủy, THCS Hương Tiến… đã tiến hành làm rất sớm để ôn luyện, bổ trợ kiến thức cho các em học sinh.

“Với nhiều hình thức khác nhau, đến nay đã có nhiều trường học trên địa bàn huyện tiến hành biên soạn câu hỏi, phối hợp với Hội cha mẹ học sinh, các thôn trưởng, xóm trưởng để giao bài tập đến tận tay các em học sinh, việc làm này đã được các bậc phụ huynh đồng tình”, cô Hằng cho biết thêm.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Nghệ An, đến ngày 9/3 học sinh THCS trên địa bàn sẽ quay trở lại trường, một tuần sau đó học sinh cấp Tiểu học và Mầm non sẽ chính thức đi học trở lại. Với kỳ nghỉ dài ngày để phòng chống dịch bệnh, việc lên kế hoạch giao bài tập ôn luyện đến tận tay cho các em học sinh đã góp phần nâng cao kiến thức, giúp phụ huynh yên tâm trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Bảo Trâm

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !