9X Lào Cai được khen ngợi sau clip cứu người nhảy cầu

Hành động dũng cảm, nhanh trí của Trần Minh (sinh năm 1995) cứu cô gái có ý định nhảy cầu tự tử nhận được nhiều lời tán dương trên các diễn đàn.

Chiều ngày 25/5, Trần Minh (sinh năm 1995, Lào Cai) cùng bạn bè tụ tập đá bóng để giải trí và rèn luyện sức khỏe như thường ngày.

Khi xuống đến sân bóng, Minh nghe tiếng hô hoán có người định nhảy cầu ở khu vực cầu Phố Lu gần đó. Khi cậu và các bạn đến nơi, thấy một cô gái đứng ngoài lan can cầu, xung quanh có nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập và tìm cách ngăn cản.

"Lúc đó mình cũng không kịp suy nghĩ gì nhiều, chỉ nhanh chóng quyết định là phải cứu người thôi", Trần Minh nói với Zing.

Bất ngờ nổi tiếng

Vốn có thời gian công tác tại đội cứu hộ cứu nạn địa phương và được học các biện pháp nghiệp vụ khi là công an nghĩa vụ, Minh bình tĩnh tiến đến gần cô gái, nhân lúc cô không để ý rướn người ra, cùng vài người khác kéo cô vào cầu.

Hành động nhanh nhạy của Minh được một người dân ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội, nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt tương tác và bình luận tán dương.

9X Lao Cai duoc khen ngoi sau clip cuu nguoi nhay cau hinh anh 1 ezgif.com_crop.gif

Trần Minh (áo xanh) nhanh chóng kéo cô gái vào trong cầu. Ảnh cắt từ clip.

Nhiều người không chỉ khen ngợi tinh thần nghĩa hiệp của Minh mà còn đề cao sự khéo léo, dũng cảm của cậu bởi chỉ cần hành động sơ sảy có thể vừa không cứu được người vừa gây nguy hiểm cho chính mình.

Đọc những bình luận tích cực của mọi người trên mạng, chàng trai sinh năm 1995 ngại ngùng: "Thật lòng lúc đó chỉ mong nhanh đưa được bạn nữ đó vào, để bạn ổn định tâm lý. Ngoài ra, vì có nhiều năm làm công tác cứu hộ, các bước cứu người mình đã được dạy và thực hành nhiều lần".

Trần Minh cũng cho biết cậu phải hành động nhanh vì cô gái đó bị câm điếc, không thể dùng biện pháp khuyên nhủ, đánh lạc hướng như bình thường. Minh cố gắng không để cô chú ý đến mình rồi nhanh chóng tiếp cận.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình cô gái đã tới nhà Minh gửi lời cảm ơn.

'Cứu người cũng như cứu được mình'

Trong quãng thời gian còn công tác tại đội cứu hộ cứu nạn, Trần Minh từng cùng đồng nghiệp cứu không ít người nhưng cũng không thể tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc.

"Mình nhớ nhất một vụ năm 2014, khi chiếc xe khách đi từ Sa Pa về thành phố thì bị lật ở đèo, rơi xuống vực cách đường 200 m. Hôm đó mình được nghỉ nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, toàn bộ nhân lực nhanh chóng được điều động đến hiện trường. Vực sâu, trời tối, cứ 2 người một lượt buộc dây thừng trèo xuống", Minh kể.

9X Lao Cai duoc khen ngoi sau clip cuu nguoi nhay cau hinh anh 2 192421_70486049_131289118175843_1520303102912102400_n.jpg
9X Lao Cai duoc khen ngoi sau clip cuu nguoi nhay cau hinh anh 3 88253726_193677295258712_6900921849396330496_n.jpg

9X nhận được nhiều lời khen của dân mạng nhờ hành động dũng cảm. Ảnh: NVCC.

Lần khác, có một du khách người Anh là vận động viên leo núi nghiệp dư quyết định chinh phục đỉnh Fansipan một mình. Khi leo được 2/3 đường, người này bị ngã, gãy xương đùi.

"Khi đó, cơ quan chức năng địa phương và gia đình cố gắng tìm kiếm nhưng rất khó xác định vị trí. Khi tìm được thì bạn ấy đã mất rồi", Minh nói.

Hiện, Trần Minh làm việc tại một phòng khám ở Lào Cai. Nhờ clip cứu người được chia sẻ, 9X được nhiều cô gái nhắn tin làm quen kết bạn.

"Mình không thích nói nhiều nên hơi ngại vì được quan tâm như vậy. Dù sao vẫn cảm ơn mọi người đã khen ngợi, chắc chắn ai ở tình huống đó cũng hành động như mình", Minh chia sẻ.

Theo zingnews

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !