7 thủ thuật tâm lý giúp chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống

Trong mọi cuộc giao tiếp, mỗi người cần “bỏ túi” vài thủ thuật tâm lý để giúp bản thân tự tin chiếm thế thượng phong.

Có một lý do tại sao các tác giả văn học cổ điển rất chú ý đến chuyển động lông mày và lông mi các nhân vật của họ. Các nhà nghiên cứu hiện đại đã chứng minh rằng chúng ta truyền tải tới 93% thông tin không bằng lời nói.

Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý “nhỏ mà có võ” giúp bạn chiếm thế thượng phong trong mọi tình huống.

Cho đối phương chút thời gian trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện

Sau khi bạn đã thiết lập giao tiếp bằng mắt, đừng bắt đầu cuộc trò chuyện ngay lập tức. Dành vài giây để treo áo khoác, mở túi xách, di chuyển ghế của bạn. Điều này sẽ cho người đó thêm vài giây để tìm ra ấn tượng đầu tiên của họ về bạn. Trong suốt cuộc trò chuyện, họ sẽ không mất tập trung trong khi nhận thấy những điều mới vì họ đã có đủ thời gian để có cái nhìn tốt về bạn rồi.

Chỉ chân về phía ai đó giúp giảm khoảng cách xã hội

Nếu hai chân bạn bắt chéo khi bạn đang ngồi, hãy chỉ vào người bạn quan tâm bằng chân. Cử chỉ này làm giảm khoảng cách xã hội vì nó trông giống như một nỗ lực để gần gũi hơn. Vị trí này không vi phạm không gian cá nhân của người khác, thậm chí có thể được sử dụng trong môi trường kinh doanh.

thu thuat tam ly Giadinhvietnam (4)

Nếu thấy chán, hãy dùng tay để thể hiện điều đó

Nếu bạn không quan tâm đến một cuộc trò chuyện nhưng không muốn tỏ ra thô lỗ, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể của bạn để nói với đối phương. Chạm tay vào má - điều này sẽ cho họ thấy bạn không hứng thú lắm.

thu thuat tam ly Giadinhvietnam (1)

Làm một cử chỉ cơ học trong lúc nghỉ ngơi

Nếu bạn được yêu cầu đưa ra quyết định và bạn cần một chút thời gian để suy nghĩ, hãy bắt đầu lau kính. Cử chỉ này có vẻ máy móc và người đó rất có thể sẽ quyết định rằng bạn đang suy nghĩ về câu trả lời và họ sẽ kiên nhẫn chờ đợi nó. Nếu bạn không đeo kính, bất kỳ cử chỉ thông thường nào khác cũng sẽ làm, ví dụ, bạn có thể kiểm tra một nút trên áo hoặc khuyên tai.

thu thuat tam ly Giadinhvietnam (2)

Thành thật

Nếu muốn tạo sự tin tưởng với người khác, hãy thú nhận những sai lầm nhỏ của bạn với họ. Hãy để họ thấy mặt yếu của bạn và chấp nhận bạn như một con người chân thành. Mẹo tâm lý này sẽ giúp bạn đạt lợi thế lớn, ngay cả khi đang ở trong một cuộc tranh cãi.

Nói "không" một cách tinh tế

Khi ai đó nói với bạn một điều trái quan điểm với bạn, đừng bao giờ nói "không" luôn một cách phú phàng. Thay vào đó, hãy thể hiện ý mình một cách khéo léo bằng câu nói "Tôi hiểu ý bạn" trước, sau đó đưa ra quan điểm riêng của mình bằng cách "nhưng bạn có nghĩ đến vấn đề này hay chưa?". Cùng là một ý nhưng cách tiếp cận khác nhau sẽ tạo ra hiệu ứng tâm lý khác nhau. Đối phương sẽ thấy dễ chịu hơn, muốn lắng nghe hơn và không ngắt lời khi bạn nói.

Tạo dựng sức hút cho bản thân

Khi lần đầu gặp một ai đó, nếu quyết định tiến đến bắt tay với họ, hãy đảm bảo rằng tay bạn đang ấm bằng cách xoa hai tay vào nhau. Điều đó sẽ giúp bạn có sức hút hơn so với việc bắt tay người khác với một bàn tay lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt chước một cách khéo léo theo các cử chỉ, điệu bộ của đối phương, nhằm xây dựng lòng tin và khiến cho cả hai dường như có vẻ rất hòa hợp.

Theo GĐVN

 

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !