10 ngôn ngữ đáng học nhất thế giới

Anh, Italy hay Tây Ban Nha... là những ngôn ngữ đáng học nhất thế giới năm 2019-2020 theo gợi ý từ trang Gooverseas.

1. Tây Ban Nha

Chỉ xếp sau tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha có 400 triệu người bản ngữ trên khắp thế giới. Nhưng không giống như tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức của 20 quốc gia và thường được sử dụng như ngôn ngữ thứ nhất, thứ hai hoặc thứ ba tại nhiều nước.

Biết tiếng Tây Ban Nha, bạn không chỉ du lịch dễ dàng ở Nam Mỹ, châu Âu mà còn dễ thích nghi nếu sống ở Bắc Mỹ. Ngày nay, khoảng 13% dân số Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ thứ nhất và một nghiên cứu dự đoán vào năm 2050 dân Mỹ có thể nói tiếng Tây Ban Nha nhiều hơn bất cứ quốc gia nào.

2. Tiếng Pháp

Tiếng Pháp được nói nhiều thứ năm trên thế giới và là ngôn ngữ nước ngoài được học nhiều thứ hai sau tiếng Anh. Nó không chỉ phổ biến ở Pháp, Canada mà còn ở nhiều quốc gia châu Phi và châu Á. Tiếng Pháp được công nhận là ngôn ngữ nước ngoài hữu ích khi đi du lịch.

3. Tiếng Đức

Tiếng Đức là ngôn ngữ bản địa được sử dụng rộng rãi nhất trên lục địa châu Âu. Người Áo và người dân phần lớn lãnh thổ Thụy Sĩ dùng ngôn ngữ này. Đức còn là cường quốc học thuật, kinh tế, chính trị, biết tiếng Đức sẽ là lợi thế lớn.

Tiếng Đức thực sự khá dễ học với những người nói tiếng Anh. Tuy có hàng nghìn từ đồng nghĩa và cấu trúc quy tắc khá cứng nhắc về ngữ pháp, chỉ cần người học chú tâm là có thể tiếp thu tiếng Đức khá nhanh.
4. Trung Quốc

Tiếng Trung được nói nhiều nhất thế giới, vì vậy không có gì lạ khi nó nằm trong danh sách này. Nhưng có một điều bạn cần biết, tiếng Trung không chỉ là một ngôn ngữ mà là một nhóm phương ngữ.

Ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc và Đài Loan được gọi là tiếng Trung Quốc tiêu chuẩn, dựa trên tiếng địa phương phổ biến nhất của Trung Quốc - tiếng Quan thoại và được nói bởi 70% người nói tiếng Trung Quốc.

Bởi vì tiếng Trung sử dụng hệ thống chữ viết thay cho bảng chữ cái, nếu chỉ học một phương ngữ của tiếng Trung như tiếng Quan Thoại, bạn cũng có thể giao tiếp bằng văn bản với người nói các phương ngữ khác, ngay cả khi các bạn không thể hiểu nhau khi nói.

5. Tiếng Nga

Tiếng Nga là một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc và là ngôn ngữ bản địa được sử dụng rộng rãi nhất ở châu Âu. Ngoài ra, nó còn là ngôn ngữ phổ biến nhất ở Á- Âu, được nói ở các mức độ không chỉ ở Nga mà còn nhiều quốc gia thuộc Liên Xô cũ, cũng như ở Isarel và Mông Cổ.

Tiếng Nga không phải là ngôn ngữ dễ học cho những người nói tiếng Anh. Không chỉ sử dụng bảng chữ cái khác (bảng chữ Cyrillic) mà ngôn ngữ này còn có rất nhiều trường hợp danh từ, điều mà hầu hết người bản ngữ nói tiếng Anh chưa từng gặp.

Tuy nhiên, chính phủ Mỹ đã xác định tiếng Nga là ngôn ngữ ưu tiên, vì vậy việc học thứ tiếng này có thể mở ra con đường tìm việc làm với một trong nhiều cơ quan liên bang.

6. Tiếng Ả Rập

Nhiều quốc gia trong thế giới Ả Rập nói một số dạng tiếng Ả Rập. Đây là ngôn ngữ vĩ mô được tạo thành từ 30 dạng ngôn ngữ hiện đại. Học tiếng Ả Rập không chỉ giúp người học tiếp cận với chữ viết trên khắp thế giới Ả Rập mà còn mở đường cho người học tiếp thu một hoặc một số phương ngữ được nói ở các khu vực và quốc gia.

Biết tiếng Ả Rập cũng cung cấp nhiều cơ hội du lịch và việc làm. Ngoài ra, các ngành kinh doanh, chính trị, báo chí và cả ngành công nghiệp đều chào đón những người biết ngôn ngữ này.

7. Tiếng Italy


Tiếng Italy từ lâu đã nổi tiếng là ngôn ngữ lãng mạn và hữu ích, không chỉ được sử dụng trên khắp nước Italy mà còn ở Thụy Sĩ, Slovenia và Croatia.

Tiếng Italy cũng là ngôn ngữ tương đối dễ học với những người nói các ngôn ngữ Tây Ban Nha, Pháp hoặc Bồ Đào Nha. Ngược lại, những người nói tiếng Italy cũng dễ dàng tiếp thu những ngôn ngữ trên.

8. Hàn Quốc

Hàn Quốc có hệ thống chữ viết độc đáo được phát minh vào thế kỷ 15 và được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ học trung thực nhất về mặt ngữ âm. Hình dạng các chữ cái của tiếng Hàn bắt chước hình dạng miệng người nói khi phát âm. Điều này khiến tiếng Hàn tương đối dễ học.

Bên cạnh đó, học tiếng Hàn sẽ giúp bạn tiếp cận với văn hóa, văn học và âm nhạc Hàn Quốc, khi mà làn sóng K-Pop đang ngày một lan tỏa.

9. Nhật Bản

Tiếng Nhật được nói nhiều thứ chín trên thế giới và là một trong những ngôn ngữ hàng đầu để học, dù là với mục đích du lịch, nghe hiểu lời bài J-Pop hay đọc truyện tranh...

Tiếng Nhật cũng là ngôn ngữ cửa ngõ tuyệt vời để học các ngôn ngữ châu Á khác, vì hệ thống chữ viết của tiếng Nhật bao gồm một số ký tự tiếng Trung Quốc và ngữ pháp của nó tương tự như tiếng Hàn. Học tốt tiếng Nhật sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng với hai ngôn ngữ trên.

10. Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới, với 1,4 tỷ người bản ngữ và không phải bản ngữ sử dụng. 1/5 người trên toàn cầu nói được ít nhất một ít tiếng Anh. Vì vậy ngay cả khi bạn không nói được tiếng mẹ đẻ của người đối thoại thì rất có thể hai bạn có thể giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh tạo thành cầu nối giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ. Vậy nên không có gì lạ khi nó là một trong những ngôn ngữ hàng đầu để học trên toàn thế giới.

Theo VNE

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !