Giáo viên 'đứng hình' khi bị trừ lương suốt 10 năm để mua bảo hiểm... tự nguyện

Ngoài những sai phạm như chỉ đạo cấp dưới nâng điểm cho 6 học sinh gấp 4 lần để được lên lớp, lãnh đạo Trường THCS Trần Văn Ơn (xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) còn bị tố tự ý trừ lương để đóng bảo hiểm cho giáo viên mà không hỏi ý kiến.

Trường THCS Trần Văn Ơn

Theo phản ánh: Hơn 10 năm qua, từ năm học 2009- 2010 đến năm học 2018-2019, bà Nguyễn Thị Dung (kế toán nhà trường Trường THCS Trần Văn Ơn) đều tự ý thu tiền mua bảo hiểm thân thể (bảo hiểm tự nguyện) cho giáo viên mà không thông báo gì cho người được mua.

Và những người được mua bảo hiểm cũng không được cấp thể bảo hiểm để thực hiện quyền lợi của bản thân.

Một số giáo viên kể: Sau khi bị chúng tôi phát hiện và yêu cầu bà Dung đưa thẻ bảo hiểm thân thể để thực hiện quyền lợi của mình thì bà Dung ấy trả lời không có thẻ bảo hiểm.

Cô giáo Vũ Thị Thanh Bình (giáo viên tổ Giáo dục công dân Trường THCS Trần Văn Ơn) cho biết, đáng ra trường phải thông báo cho giáo viên, trên cơ sở tự nguyện, ai có nhu cầu thì mua, còn không thì thôi.

“Nhà trường không hề thông báo gì cho chúng tôi và cũng không hỏi ý kiến mà tự ý lập danh sách các giáo viên, nhân viên trong trường rồi ký hợp đồng với phía bảo hiểm để mua và trừ lương chúng tôi để trả”, cô Bình bức xúc.

Cô giáo Ngô Thị Xuân (giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS Trần Văn Ơn) cho hay, khoảng 10 năm nay, năm nào tôi cũng bị trừ lương để đóng bảo hiểm thân thể.

Theo cô Xuân, số tiền cô bị trừ đóng bảo hiểm như sau: năm học 2009-2010 và 2010-2011 đóng 97.000 đồng; năm học 2011-2012 và 2012-2013 đóng 148.000 đồng; các năm học từ 2013-2014 đến 2015-2017 đóng 155.000 đồng; năm học 2017-2018 và 2018-2019 đóng 250.000 đồng.

“Tôi không biết vì sao mình bị trừ lương nên vặn hỏi mãi, gần đây mới biết trừ lương để đóng bảo hiểm thân thể loại bảo hiểm tự nguyện do nhà trường tự ý mua.

Không chỉ vậy, khi phát hiện ra việc này, chúng tôi đề nghị kế toán nhà trường đưa thẻ bảo hiểm thân thể để thực hiện quyền lợi của mình thì kế toán trả lời không có thẻ; yêu cầu được xem hợp đồng mua bảo hiểm, hóa đơn đỏ... nhưng được bà Dung, kế toán nhà trường trả lời là xé hết rồi?”, chị Xuân bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến (Phó hiệu trưởng, phụ trách Trường THCS Trần Văn Ơn) thừa nhận sự việc và cho biết, việc nhà trường mua bảo hiểm thân thể tự nguyện cho giáo viên là có nhưng những năm trước đây do thầy Lê Xuân Hải làm Hiệu trưởng.

“Kể từ khi tôi được giao Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường từ tháng 7-2019 đến nay, nghe các giáo viên phản ảnh tôi đã chỉ đạo không làm việc này nữa’’, bà Tuyến thông tin.

Được biết, từ năm học 2009-2010 đến năm học 2018-2019, Trường THCS Trần Văn Ơn mua bảo hiểm thân thể tự nguyện cho giáo viên tại hai đơn vị bảo hiểm là Công ty Bảo Việt Đắk Lắk và Bảo Minh Đắk Lắk

Trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2016, Trường THCS Trần Văn Ơn ký hợp đồng bảo hiểm con người tại Công ty Bảo Việt Đắk Lắk.

Tuy nhiên, qua làm việc phía Bảo Việt Đắk Lắk chỉ cung cấp hợp đồng trong hai năm 2015 và 2016. Theo Hợp đồng bảo hiểm con người giữa Công ty Bảo Việt Đắk Lắk và Trường THCS Trần Văn Ơn từ tháng 9-2015 đến tháng 9-2016, toàn trường có 62 cán bộ, giáo viên, nhân viên mua bảo hiểm với mức 155.000 đồng/người. Tổng số phí bảo hiểm nhà trường đóng cho Bảo Việt Đắk Lắk là 9.610.000 đồng.

Từ tháng 9-2016 đến tháng 9-2017, Trường THCS Trần Văn Ơn tiếp tục ký hợp đồng bảo hiểm con người Bảo Việt Đắk Lắk, có 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia bảo hiểm thân thể với mức đóng 155.000 đồng/người, tổng số phí bảo hiểm nhà trường đóng cho Công ty Bảo Việt Đắk Lắk là 9.920.000 đồng.

Cả 2 hợp đồng này, đại diện phía Trường THCS Trần Văn Ơn đều do bà Nguyễn Thị Dung ký tên và không đóng dấu của nhà trường vào trong hợp đồng.

Còn phía Bảo Minh Đắk Lắk cũng cung cấp 2 bản Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe toàn diện giáo viên năm 2017 và 2018 giữa đơn vị này và Trường THCS Trần Văn Ơn.

Trong hai năm này, 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường đều mua bảo hiểm thân thể.

Cụ thể, năm 2017 toàn trường có 62 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia mua bảo hiểm thân thể với mức 250.000 đồng/giáo viên và tổng số phí bảo hiểm nhà trường đóng cho Bảo Minh Đác Lắc là 15,5 triệu đồng.

Năm 2018, toàn trường có 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia mua bảo hiểm thân thể với mức 250.000 đồng/giáo viên và tổng số phí bảo hiểm nhà trường đóng cho Bảo Minh Đắk Lắk là 13 triệu đồng.

Ông Trần Quốc Vĩnh (Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Krông Pắck cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của các giáo viên về những sai phạm xảy ra tại Trường THCS Trần Văn Ơn và đã chuyển đơn cho UBND huyện kiểm tra, xử lý. Nếu có sai phạm thì Ủy ban kiểm tra Huyện ủy sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý về mặt đảng.

Bà Ngô Thị Minh Trinh (Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk) cho biết: UBND huyện đã thành đoàn kiểm tra và đang tiến hành kiểm tra tại Trường THCS Trần Văn Ơn. Khi nào có kết quả sẽ thông tin sau.

Sông Cài
Từ khóa: Trường THCS Trần Văn Ơn xã Ea Knuếc huyện Krông Pắk Đắk Lắk giáo viên bảo minh bảo việt.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !