Xác định nguyên nhân hàng trăm trẻ nghỉ học do sốt, tiêu chảy

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cùng một số bác sĩ chuyên khoa nhi đã đến trường Tiểu Học Nguyễn Khuyến để tìm hiểu nguyên nhân.
Xác định nguyên nhân hàng trăm trẻ nghỉ học do sốt, tiêu chảy - ảnh 1

Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12 đang ăn bữa trưa tại trường

Liên quan đến việc hàng trăm học sinh tại trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TP HCM) xin phép nghỉ học với cùng một số triệu chứng giống nhau như sốt, tiêu chảy, đau đầu, sáng nay (24/10), Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cùng một số bác sĩ chuyên khoa nhi đã đến trường để tìm hiểu nguyên nhân.

Số trẻ xin phép nghỉ học ở Trường tiểu học Nguyễn Khuyến tiếp tục gia tăng và không có chiều hướng dừng lại. Đó là: ngày 21/10 có 40 học sinh nghỉ, ngày 22/10 có 96 học sinh nghỉ, ngày 23/10 có 83 học sinh nghỉ và ngày hôm nay có 62 học sinh nghỉ học.

Như vậy, đã có tổng cộng 145 trường hợp học sinh xin nghỉ học, trong đó có 83 trường hợp đã trở lại trường. Hầu hết các em xin nghỉ học vì có các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa như sốt, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, ói, mệt, đau đầu. Những triệu chứng liên quan đến hô hấp như ho, sổ mũi thì gần như rất ít. 

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đưa ra nhận định: nhiều khả năng trẻ bị mắc bệnh truyền nhiễm mà đường lây là qua tiếp xúc như đường phân, dịch tiết, ăn uống… Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cũng đã loại trừ khả năng trẻ bị ngộ độc thực phẩm và khả năng bệnh lây qua đường hô hấp.

Xác định nguyên nhân hàng trăm trẻ nghỉ học do sốt, tiêu chảy - ảnh 2

Cho đến hôm nay, vẫn còn 62 học sinh chưa đi học trở lại

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra dịch tễ một cách đầy đủ tất cả 145 trường hợp nghỉ học để có nhận định chính xác hơn. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố sẽ lấy một số mẫu phân hoặc trực tràng gửi Viện Pasteur xét nghiệm để tìm nguyên nhân”.

Nhà trường cũng sẽ tăng cường vệ sinh ở những nơi có nguy cơ cao như nhà vệ sinh và có kế hoạch lắp đặt thêm các bồn rửa tay để tăng cường việc học sinh rửa tay trước khi ăn. Trong 2 ngày cuối tuần này, trường sẽ liên hệ với trẻ còn khỏe mạnh để tìm hiểu xem có trường hợp nào mới mắc hay không. 

Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến có tổng cộng 30 lớp với trên 1.000 học sinh và có khoảng 90% số học sinh ăn trưa tại trường. Các suất ăn trưa do một đơn vị bên ngoài trường cung cấp đã 7 năm nay và chưa có lần nào học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Nguồn VOV

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !