Vụ nữ sinh lớp 8 tự tử ở Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhà trường không hù dọa báo công an

​Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trường không hù dọa báo công an việc nữ sinh T. lấy cắp tiền quỹ lớp.

Trong buổi làm việc với huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) liên quan đến việc em T.T.H.T, học sinh lớp 8A1 Trường THCS Đất Đỏ tự tử bằng thuốc diệt cỏ do lấy tiền quỹ lớp, hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngày 22/9/2017, một học sinh trong lớp báo mất tiền do em T lấy. T đã thừa nhận lấy 120 nghìn đồng của bạn và hứa trả lại.

Ngày 11/10, giáo viên chủ nhiệm nhận được tin mất tiền quỹ lớp nên đã làm việc với T và một số học sinh nhưng không ai thừa nhận lấy.

Ngày 15/10, giáo viên chủ nhiệm nhận được một cuộc điện thoại là T, cho biết đã lấy nhầm tiền quỹ lớp và hứa trả lại. Tiếp đó, giáo viên nhận được một tin nhắn với nội dung: "Cô ơi cô có thể nói với lớp là đừng có đem nhiều tiền vào lớp được không. Lớp mình có mấy bạn lấy nữa nhưng các bạn cứ để ý đến em. Em không lấy cũng cho là lấy cô ơi…"

Sáng 16/10, nữ sinh T thừa nhận với giáo viên chủ nhiệm việc lấy tiền quỹ lớp và hứa trả vào chiều hôm đó.

Ngày 19/10, trong bản tường trình T nói lấy của nhiều bạn trong lớp, tổng số tiền là hơn 1 triệu đồng nên nhà trường đã mời phụ huynh lên làm việc.
Trong suốt quá trình nhà trường tìm hiểu sự việc, T vẫn đi học đầy đủ. Đến chiều ngày 22/10, gia đình T có xin cho em nghỉ để đi khám bệnh. Sáng 24/10, người trong gia đình em T báo cho cô giáo là em T. đã uống thuốc tự vẫn.

Mẹ nữ sinh cho biết, 1 tháng trước, con gái nói chị lên trường họp và "nếu không đi, trường sẽ gọi công an". Chị hỏi lý do nhưng con gái không nói.

Tại buổi họp, Hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ thông báo với chị rằng cháu T. đã lấy trộm tiền từ lớp 6, lớp 7 và hai lần trong năm lớp 8. Ngay tại buổi họp, hai mẹ con chị phải ký vào biên bản, đồng thời T được thông báo bị hạ hạnh kiểm xuống loại yếu.

"Trên đường về, tôi có hỏi con gái có lấy tiền không thì T khẳng định không lấy, nhưng cả trường đều biết chuyện về số tiền mất ở lớp", mẹ nữ sinh nói.

Bà Lê Thị Kim Phượng (Hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ) cho biết, trong quá trình tìm hiểu sự việc, nhà trường giữ bí mật không cho các học sinh khác biết và cũng không hù dọa em T về việc sẽ báo công an.

Phòng GDĐT huyện Đất Đỏ đã yêu cầu Trường THCS Đất Đỏ tập trung các biên bản làm việc và tường trình của em T để cung cấp cho cơ quan, ban ngành khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu nhà trường thường xuyên liện hệ với gia đình học sinh để xuống động viên thăm hỏi. UBND huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm với các trường học trên địa bàn trong việc xử lý vi phạm của học sinh.

Lãnh đạo huyện Đất Đỏ đã chia sẻ những mất mát đối với gia đình em T và cho biết, đây là bài học mà ngành giáo dục huyện cần rút kinh nghiệm sâu sắc để sự việc tương tự không còn xảy ra.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !