Vụ bạo hành trẻ tại cơ sở Mầm Xanh: Có bé phải điều trị tâm lý tại BV Nhi đồng 2

Trong số những trẻ bị bạo hành tại lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh, bé K. là một trong những bé bị đánh nhiều nhất, thậm chí còn bị cô giáo đâm dao vào chân.

Chị Thủy đưa con đi khám tâm lý tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Sau khi vụ việc các cô giáo Lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh (Q.12) đánh đập trẻ dã man được phanh phui, nhiều phụ huynh đã đưa con đi khám tổng quát và đến công an phường Hiệp Thành làm đơn tố cáo chủ cơ sở Mầm Xanh.

Chị Thủy, mẹ cháu N.Q.K (5 tuổi) xót xa cho biết, con chị là cháu bé bị bảo mẫu Linh dùng tay nắm gót chân bé nện xuống ghế đá rất mạnh. Chị vừa khóc vừa kể: "Tôi gửi con tại cơ sở này từ khi bé 18 tháng, nhiều lần đón con thấy con rách khóe mắt, bầm tím vành tai, ngủ hay giật mình, hỏi cô thì cô nói các con đùa nghịch té ngã.

Cách đây khoảng 1 tháng, khi đến đón, tôi thấy con đi khập khiễng từ trong lớp ra trong tâm trạng hốt hoảng, đau chân nhưng cố nhảy ào lên, bám vào xe máy để theo mẹ về nhà thật nhanh. Ngay khi về nhà, bé giơ bàn chân phải cho mẹ rồi chỉ vào 2 ngón chân giữa lúc này đã bị bong phần thịt phía trên nói: "Con đau lắm. Cô Quỳnh cầm dao đâm con"".

Ngay sau đó chị đã chuyển trường cho con nhưng không hề biết con mình bị bạo hành dã man đến vậy.

Chị kể: "Giờ em mới hiểu, tại sao có nhiều ngày khi đưa con về nhà tắm rửa, nó cứ nói mẹ đừng đụng chỗ này, chỗ kia trên người. Kể cả vùng kín. Nó than đau lắm... Trong đoạn clip đăng tải trên mạng thì con em là bé bị đánh nhiều nhất. Một bé gái nữa trong đoạn clip bị cô bảo mẫu dùng đồ vật đánh liên tục vào mặt, vào đầu cũng chính là con người bạn của em. Em ân hận đã giới thiệu với mẹ cháu gửi vào học chung với con em để rồi cả hai bị đánh tàn nhẫn".

Chị Thuỷ nói, do hoàn cảnh nên chồng chị phải làm ăn xa tại Nha Trang, Khánh Hòa, chị làm công nhân tại Hiệp Thành. Khi nghe tin con mình bị cô bảo mẫu đánh đập bạo hành dã man, chồng chị đang rất nóng ruột xin về Sài Gòn để đề nghị cơ quan chức năng can thiệp và phải xử lý thật nghiêm vụ việc.

Khám tại Bệnh viện Quận 12 xong, chị vẫn không yên tâm và quyết định đưa con đến khám tâm lý tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vì bé có dấu hiệu hay la hét, cào cấu cô giáo và bản thân. Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé có phản ứng sợ hãi khi tiếp xúc với cô giáo, với bạn trong trường là dấu hiệu cho thấy bị bạo hành và bác sĩ đã lên phác đồ trị liệu cho bé. Theo đó, chị Thuỷ phải đưa con tới trị liệu tâm lý tại khoa 3 lần/tuần để bé ổn định tâm lý.

Chị Thủy cho biết, sau khi khám bệnh cho con, chị đã được hướng dẫn đến Công an phường Hiệp Thành (quận 12) để trình báo sự việc cũng như làm đơn tố cáo chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh vì hành vi bạo hành con mình.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !