ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2017-2018 chính thức mở vòng tự luyện cuối cùng

Từ sáng nay, ngày 5/3/2018, Ban tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2017 - 2018 chính thức mở vòng thi số 12, vòng tự luyện cuối cùng của ViOlympic Toán Tiếng Việt.
ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2017-2018 chính thức mở vòng tự luyện cuối cùng - ảnh 1

Theo lịch của Ban tổ chức, sau vòng thi tự luyện cuối cùng, vòng chung kết ViOlympic toàn quốc năm học 2017 - 2018 của cả 3 môn Toán tiếng Việt,  Toán tiếng Anh và Vật lí sẽ được tổ chức đồng thời trong ngày 15/4 tới.

ViOlympic là cuộc thi kiến thức trên mạng Internet dành cho học sinh phổ thông trên cả nước được FPT tổ chức từ năm 2008 đến nay. Trong năm học 2017 - 2018, năm thứ mười ViOlympic được triển khai, cuộc thi nhằm mục đích tạo sân chơi trực tuyến môn Toán, Vật lý cho học sinh phổ thông; tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập. Học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Toán, Vật lý.

Đồng thời, cuộc thi ViOlympic cũng hướng tới góp phần tạo dựng một nền tảng Toán học, Vật lý cho học sinh Việt Nam sẵn sàng đón nhận cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập; tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh qua giải Toán bằng tiếng Anh; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học tại các trường phổ thông.

Như ICTnews đã đưa tin, trong năm học 2017 - 2018, ở môn Toán tiếng Việt, thay vì gồm 19 vòng thi như trước đây, ViOlympic có tổng cộng 13 vòng thi, với 12 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc (vòng 13) dự kiến được tổ chức vào ngày 15/4/2018. Với 2 môn ViOlympic Toán tiếng Anh và ViOlympic Vật lý, tổng số vòng thi tuy vẫn gồm có 10 vòng. Tuy nhiên, sẽ có 9 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc cũng diễn ra vào ngày 15/4/2018.

Thông báo mới nhất từ Ban tổ chức cho hay, vòng thi số 12, vòng tự luyện cuối cùng của ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2017 - 2018 đã chính thức được mở từ 7h30 sáng nay, ngày 5/3/2018.

Theo hướng dẫn của Ban tổ chức, tại vòng thi số 12 môn Toán Tiếng Việt sẽ có hình thức thi leo dốc trong vòng 60 phút đối với các lớp 5, 9, và 12. Như vậy, tại các khối  lớp 5, 9, và 12 này, ngoài 3 bài thi cơ bản sẽ có bài thi số 4 để đánh giá thêm năng lục học sinh nếu học sinh đã hoàn thành 3 bài thi trước mà vẫn còn thời gian.

ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2017-2018 chính thức mở vòng tự luyện cuối cùng

Ngoài các ca thi theo lịch trên, Ban tổ chức đã quyết định mở bổ sung ca thi khối lớp 9 (ca bổ sung có thời gian thi từ 10h30 - 11h30 ngày 5/3/2018) và điều chỉnh thời gian thi của ca 2 dành cho các khối lớp 1, 6, 8 từ 9h30 đến 10h30 (thay vì từ 9h - 10h) ngày 5/3/2018.

Ban tổ chức cho biết thêm, lịch thi trên đã được thay đổi với một số khối lớp nhằm đảm bảo cho các đơn vị các cấp có đủ cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho các em học sinh có thể tham gia dự thi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cuộc thi ViOlympic năm học 2017 – 2018 cũng lưu ý, ở vòng thi tự luyện cuối cùng này, các học sinh từ lớp 5 trở lên được sử dụng máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản. Các học sinh lớp từ 1 đến 4 không được sử dụng máy tính cầm tay hoặc các công cụ khác để hỗ trợ tính toán.

Trong quá trình thi, các thí sinh không được tự ý thoát ra khỏi hệ thống trừ trường hợp có sự cố về máy tính hoặc đường trường Internet. Nếu gặp sự cố về máy tính hoặc mạng, các giám thị hướng dẫn thí sinh vào lại hệ thống để tiếp tục làm bài dự thi và giám thị cần lưu lại biên bản sự cố của các học sinh này.

Ngoài ra, khi kết thúc bài leo dốc hoặc hết giờ làm bài, học sinh lưu ý cần click vào nút “Nộp bài thi” như để hoàn thành quá trình gửi kết quả về cho hệ thống.

Trước đó, vòng tự luyện cuối cùng - vòng số 9 của các môn Toán tiếng Anh và Vật lí cuộc thi ViOlympic năm học 2017 - 2018 đã được Ban tổ chức mở từ ngày 2/3 vừa qua.
Thể lệ của cuộc thi năm nay quy định, với các vòng tự luyện, học sinh có thể bắt đầu tham gia làm bài bất cứ thời điểm nào sau khi mở vòng, miễn là vượt qua tất cả các vòng để có đủ điều kiện dự “Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc”. Riêng với 2 vòng cuối (vòng 12 - 13 với môn Toán tiếng Việt và vòng 9 - 10 với các môn Toán tiếng Anh, Vật lí), số câu hỏi sẽ không giới hạn nhằm phân loại học sinh dành cho các khối lớp có tổ chức “Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc” (Toán tiếng Việt: các khối 5, 9, 12; Toán tiếng Anh: các khối 4, 8; Vật lí: các khối 9, 12).

M.T

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !