Viện Quản trị & Công nghệ FSB cấp học bổng “Truy tìm thủ lĩnh 2018” trị giá hơn 3 tỷ đồng

Viện Quản trị & Công nghệ FSB - Đại học FPT vừa công bố kỳ học bổng tiếp theo trong năm 2018 dành cho 2 chương trình đào tạo MBA, MSE của Viện có tổng trị giá trên 3 tỷ đồng gồm hơn 100 suất với giá trị học bổng cao nhất lên tới 50% học phí.
Viện Quản trị & Công nghệ FSB cấp học bổng “Truy tìm thủ lĩnh 2018” trị giá hơn 3 tỷ đồng - ảnh 1

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo trao học bổng cho các ứng viên xuất sắc đợt 1 năm 2018.

Kể từ năm 2018, FSB chính thức mở rộng đào tạo cả 2 chương trình “Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tìm kiếm những nhà lãnh đạo” (MBA) và “Thạc sĩ kỹ thuật phần mềm dành cho chuyên gia Kỹ thuật Phần mềm tương lai” (MSE).

Theo Viện FSB, các suất học bổng dành cho chương trình MBA hướng tới mục tiêu phát hiện những ứng viên có tố chất lãnh đạo nổi trội để bồi dưỡng thành những nhà lãnh đạo xuất sắc trong tương lai, còn chương trình MSE dành cho những ứng viên có đủ trình độ và năng lực trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực Internet kết nối vạn vật (IoT), phân tích dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI).

Đối tượng đủ điều kiện tham gia xét học bổng phải là công dân Việt Nam, đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển các chương trình đào tạo sau đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Chương trình MBA yêu cầu ứng viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc; Có tố chất lãnh đạo, tham vọng và quyết tâm. Trong khi đó, chương trình MSE dành cho các kĩ sư tốt nghiệp đại học đúng hoặc gần với chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm; những nhà quản lí trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử truyền thông và trong các doanh nghiệp công nghệ; ứng viên tiềm năng cho vị trí trở thành những chuyên gia về các công nghệ mới như IoT, Big Data, AI.

Những ứng viên được ưu tiên cấp học bổng cao gồm: các cá nhân xuất sắc thuộc các công ty, tập đoàn trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500; các nhân vật showbiz; những người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng, tiềm năng đóng góp cho cộng đồng do ban giám khảo đánh giá.

Quy trình xét cấp học bổng được chia thành 2 vòng: vòng 1 gồm hai đợt (23/8 - 7/9 và 8/9 - 28/9), ứng viên tham gia làm bài trắc nghiệm đánh giá tại http://quiz.fsb.edu.vn/mba; http://quiz.fsb.edu.vn/mse; vòng 2 là vòng phỏng vấn trực tiếp sẽ diễn ra tại Hà Nội (8/9), Đà Nẵng (22/9), Cần Thơ (23/9) và TP.HCM (29/9).

Hội đồng giám khảo dự kiến gồm lãnh đạo cấp cao các tập đoàn lớn. Các ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên 4 nhóm tiêu chí: Điểm số vòng 1 (20%); Bằng, bảng điểm đại học, chứng chỉ (20%); Các loại giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, quá trình học tập trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội (30%); Thể hiện được tố chất và khả năng lãnh đạo trong vòng phỏng vấn (đối với MBA), năng lực và đam mê với kỹ thuật phần mềm (đối với MSE) (30%). Qua đó, Hội đồng giám khảo sẽ quyết định mức học bổng cho từng cá nhân.

Việc chọn tố chất lãnh đạo là tiêu chí cấp học bổng MBA, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, Viện trưởng FSB Nguyễn Việt Thắng lý giải, quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, đặt ra những yêu cầu mới khắt khe cho các nhà quản trị doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Nếu muốn tồn tại và phát triển với xu thế hội nhập - bài toán khó với bất kỳ tổ chức nào – là sự thay đổi phương thức lãnh đạo phù hợp. “Ngày nay, “lãnh đạo” không chỉ là một danh từ mô tả một vị trí trong tổ chức mà thực sự là động từ biểu thị “hành động” mang tính quyết định vận mệnh của doanh nghiệp đồng thời là người giữ linh hồn, truyền cảm hứng tới toàn bộ nhân viên và dẫn dắt tổ chức đi lên. Chúng tôi muốn tuyển chọn và phát triển những cá nhân có tổ chất lãnh đạo nổi trội để bồi dưỡng và phát triển thành những nhà lãnh đạo vượt trội”, ông Thắng chia sẻ.

Từ năm 2016 đến nay, FSB đã trao những suất học bổng cao nhất cho nhiều ứng viên nhiều tiềm năng như CEO Tincom Media Mai Thu Huyền, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Đoàn Võ Khang Duy, MC Bản tin Tài chính Thu Hương và Á hậu Thụy Vân, MC của chương trình “CEO Chìa khóa Thành công”, BTV Ngọc Trinh, Trung tâm tin tức VTV24…

Vân Anh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !