Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Thầy và trò đánh giá đề Toán dài, phân hoá rõ

Sáng nay, gần 87.000 thí sinh của TP.HCM đã kết thúc môn Toán, môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh lớp 10. Chiều nay các thí sinh thi trường chuyên sẽ làm các bài thi môn chuyên.

Nhiều thí sinh vừa hoàn thành bài thi đánh giá đề thi rất sát với thực tế, sử dụng những chất liệu trong cuộc sống để thiết kế đề chứ không chỉ là những con số.

Tuy nhiên, các em cũng đánh giá đề khá dài, phân hóa khá rõ, có một số câu khó dành cho học sinh giỏi.

Em Yến Nhi (THCS Lê Quý Đôn) cho biết: "Đề toán gồm có 2 phần, đại số và hình học, cả hai phần đều mang kiến thức thực tế. Phần đại số khó khó nhất câu 3. Phần hình tạm được, chứng minh diện tích hình tam giác nhưng luận để đưa ra phép tính hơi khó”.

Em Bảo Yến (THCS Đồng Khởi) chia sẻ: "Vì là những câu hỏi thực tiễn nên nhìn đề khá dài và “ngợp”, tuy nhiên em thấy không quá khó. Phần lớn đều là những kiến thức tụi em được ôn tập kỹ, đề cũng khá sát với đề minh họa của Sở. Em làm bài tương đối tốt, chắc được khoảng 8 điểm”.

Tuy nhiên, một số thí sinh cũng lo ngại với bài thi của mình. Em Vũ Duy (THCS Bàn Cờ) cho biết: “Câu 1 câu 2 câu 5 nằm trong kiến thức em đã học. Còn lại là những câu khó để phân chia học lực của các bạn. Em khá lo về bài thi của mình".

Em Nhật Dương (THCS Lạc Hồng) chia sẻ: "Khó nhất là câu 6 và 7. Đề nhìn hơi ngộp. Có câu hỏi thực tế nên nhìn đề rất dài. Em nghĩ mình làm được khoảng 6-7 điểm thôi".

Theo thầy Nguyễn Đức Tấn, giáo viên môn toán THCS tại quận 1, đề toán năm nay có 45% số câu hỏi thuộc dạng đổi mới (chiếm 4,5 điểm), 55% số câu hỏi là những bài toán truyền thống (chiếm 5,5 điểm). Trong đó hai bài đầu tiên thuộc dạng cơ bản, học sinh có thuộc bài và biết vận dụng là làm được trọn số điểm. Những bài còn lại cũng thuộc vào dạng nhẹ nhàng, chỉ khác là học sinh phải suy luận mới làm được.

Nhìn chung đề năm nay quá dài (2 trang giấy A4), học sinh phải có kỹ năng giải bài toán thực tế như đọc kỹ đề, biết loại bỏ những dữ liệu thừa và giữ lại những dữ liệu cần thiết để giải toán. Kiến thức mà học sinh cần dùng trải dài từ lớp 6 đến lớp 9 mặc dù mức độ vận dụng thì không cao. Đặc biệt, đề thi năm nay không có bài nào đánh đố thí sinh, nếu học sinh có kiến thức nền, học toán theo dạng học - hiểu, học và vận dụng tốt thì chắc chắn sẽ được điểm cao.

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !