Tuyển sinh hàng loạt ứng viên đi học tại Nhật Bản, Ba Lan có học bổng

Bộ GDĐT vừa thông báo tuyển sinh ứng viên đi học tại Nhật Bản theo chương trình học bổng Chính phủ Nhật Bản cấp năm 2016 (học bổng Monbukagakusho - MEXT)
Tuyển sinh hàng loạt ứng viên đi học tại Nhật Bản, Ba Lan có học bổng - ảnh 1

Cụ thể, số lượng ứng viên sơ tuyển như sau:

Trình độ sau đại học: 80 ứng viên (thời gian học từ 03 đến 05 năm, bao gồm 06 tháng học tiếng Nhật);

Trình độ đại học: 30 ứng viên gồm 15 ứng viên thuộc ngành kỹ thuật và 15 ứng viên thuộc ngành xã hội (thời gian học từ 05 đến 07 năm, bao gồm 12 tháng học tiếng Nhật);

Trình độ cao đẳng: 05 ứng viên (thời gian học 04 năm, bao gôm 12 tháng học tiêng Nhật);

Trình độ trung câp chuyên nghiệp: 05 ứng viên (thời gian học 03 năm, bao gồm 12 tháng học tiếng Nhật).

Thông báo cũng nêu rõ yêu cầu chung về đối tượng và điều kiện dự tuyển như sau:

- Công dân Việt Nam có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, thực sự mong muốn sang Nhật Bản du học, có đủ sức khoẻ để học tập tại nước ngoài. Không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật;

- Quân nhân tại ngũ hoặc người đang làm việc cho quân đội và những người đã dự tuyển đi học nước ngoài theo các chương trình học bổng khác không thuộc đối tượng đăng ký dự tuyển;

- Chưa được tuyển chọn cho các chương trình học bổng khác để đi học tại nước ngoài trong năm 2015;

- Đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành đang học tại Việt Nam hoặc ngành đã được đào tạo bậc đại học, thạc sĩ.

Mọi thông tin về đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể, hồ sơ và quy trình đăng ký, tuyển chọn, quyền lợi và nghĩa vụ của ứng viên mời quý độc giả theo dõi chi tiết tại đây http://www.moet.edu.vn/?page=1.10&view=20835

Ngoài ra, căn cứ thỏa thuận giữa Bộ GDĐT và Bộ Giáo dục Quốc dân và Thể thao Ba Lan về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục phổ thông và đại học, Bộ GDĐT cũng thông báo tuyển sinh đi học tại Ba Lan diện Hiệp định năm 2015.

Cụ thể, có tổng số 10 suất học bổng toàn phần và ứng viên trúng tuyển sẽ được hưởng quyền lợi: Chính phủ Ba Lan cấp học phí và phí nghiên cứu, bố trí chỗ ở theo quy định của Chính phủ Ba Lan; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định của Chính phủ Việt Nam.

Về trình độ đào tạo và thời gian đào tạo: Đại học (từ 3 đến 4 năm học); Thạc sĩ (02 năm học); Tiến sĩ (từ 3 đến 4 năm)

Trước khi nhập học chương trình đào tạo chuyên ngành nêu trên, ứng viên cần học 01 năm dự bị tiếng.

Về ngành học và ngôn ngữ học tập: Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển 01 chương trình (ngành học) phù hợp với ngành đã/đang học đại học/thạc sĩ, công việc đang làm, không được tự ý thay đổi ngành học sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển đi học.

Ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học tập và nghiên cứu là tiếng Ba Lan. Ứng viên chưa từng học đại học hoặc sau đại học tại Ba Lan sẽ được bố trí học 01 năm dự bị tiếng Ba Lan trước khi vào học chuyên ngành. Sau đó ứng viên phải đạt kỳ thi sát hạch tiếng Ba Lan và tham dự đạt kết quả thi đầu vào khóa học chuyên ngành (tùy thuộc yêu cầu cụ thể của cơ sở đào tạo và chương trình học) mới được chính thức tiếp nhận vào khóa học chuyên ngành. Nếu không đạt yêu cầu trong các kỳ thi này, ứng viên sẽ phải về nước và bồi hoàn toàn bộ kinh phí đào tạo cho nhà nước hoặc chuyển sang học theo diện tự túc kinh phí.

Yêu cầu về đối tượng và điều kiện chung dự tuyển như sau:

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật;

- Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài;

- Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học, trường đại học đang học hoặc theo sự điều động của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí cho ngân sách Nhà nước;

- Chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào để đi học tại nước ngoài trong năm 2015.

Mọi thông tin cụ thể về chương trình quý độc giả theo dõi tại đây: http://www.moet.edu.vn/?page=1.10&view=20836

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !