Trường THPT Lương Ngọc Quyến thu hồi quyết định trả phí khi chụp ảnh kỷ yếu

“Hôm nay tôi đã yêu cầu Đoàn thanh niên thu hồi thông báo số 16/TB-ĐTN ngày 22/4 về quy định chụp ảnh kỷ yếu cuối năm học và có thông báo khác để hướng dẫn học sinh nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh”, hiệu trưởng THPT Lương Ngọc Quyến cho hay.

Vừa qua, sự việc thợ ảnh phải trả phí cho trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) khi vào trường này chụp ảnh kỷ yếu khiến nhiều người bức xúc. Nhất là khi học sinh bình luận về vấn đề này sẽ bị nhà trường mời lên viết tường trình và kiểm điểm.

Trường THPT Lương Ngọc Quyến thu hồi quyết định trả phí khi chụp ảnh kỷ yếu - ảnh 1

Thông báo về việc chụp ảnh kỷ yếu của trường THPT Lương Ngọc Quyến

Trao đổi với PV báo Infonet, thầy Nguyễn Thanh Hà – Hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến cho hay: “Nhà trường có những quy định từ trước, đương nhiên các em có quyền tự do ngôn luận nhưng khi các em chưa hiểu rõ thì Nhà trường chỉ yêu cầu các em lên văn phòng Đoàn để nhắc nhở. Nếu chưa biết rõ thì phải hỏi thêm các thầy cô để tránh hiểu nhầm.

Còn vấn đề các em nói lo lắng, sợ bị hạ hạnh kiểm hai bậc là chưa đúng. Bởi lẽ, việc hạ hạnh kiểm hay không còn có cả một hội đồng xét duyệt chứ không phải một thầy cô nào có thể quyết định được. Việc xét hạnh kiểm là họp cả hội đồng và xét với từng học sinh. Và việc xét hạnh kiểm cũng đã có quy định và điều lệ rõ ràng chứ không phải làm tùy tiện.

Nhà trường yêu cầu những ai tới chụp ảnh kỷ yếu phải báo cáo để Nhà trường dựa vào đó quản lý chứ không thể vào trường một cách tự do được. Có những bức ảnh mà thợ ảnh chụp học sinh của trường rất phản cảm, ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của Nhà trường. Vì thế, việc quản lý của Nhà trường là hết sức quan trọng để đảm bảo thuần phong mỹ tục của người dân, giáo dục đạo đức cho học sinh".

Giải thích về việc nhà trường thu 25%/ 01 buổi chụp/ 01 lớp/ tổng số tiền HS trả cho 01 buổi chụp cho thợ ảnh, thầy Hà cho hay: “Việc này xảy ra là do Đoàn Thanh niên hiểu sai chỉ đạo của Nhà trường. Hôm nay tôi đã yêu cầu Đoàn thanh niên thu hồi thông báo số 16/TB-ĐTN ngày 22/4 về quy định chụp ảnh kỷ yếu cuối năm học và Đoàn Thanh niên cũng sẽ có thông báo khác để hướng dẫn học sinh nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh”.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, một thợ chụp ảnh trên đường Lương Ngọc Quyến cho hay: “Việc trường THPT Lương Ngọc Quyến thu tiền của thợ ảnh khi chụp ảnh kỷ yếu là có thật”. Cũng theo anh thợ ảnh này, ngày 23/4 vừa qua, anh đã tới gặp trực tiếp và có đơn xin phép được chụp ảnh kỷ yếu trong trường này từ 13h đến 17h30 ngày 24/4”. 

Trường THPT Lương Ngọc Quyến thu hồi quyết định trả phí khi chụp ảnh kỷ yếu - ảnh 2

Đơn xin chụp ảnh kỷ yếu tại trường THPT Lương Ngọc Quyến có nói rõ phải trả phí 25% (ảnh: NVCC)

Trong đơn này cũng nêu rõ: “Người chụp trả phí cơ sở vật chất cho Nhà trường là 25%/ 01 buổi chụp/ 01 lớp/ tổng số tiền HS trả cho 01 buổi chụp”, cũng theo thợ ảnh này chi phí 25% nói trên là do Nhà trường yêu cầu người chụp ảnh trả chứ họ không tự nguyện.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng ông Phạm Việt Đức – Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên. 

Ông Đức cho hay: “Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã nắm bắt được thông tin về sự việc này. Hiện tại sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ”.

Ông Đức cũng thông tin thêm: “Về mặt nguyên tắc, các khoản thu của Nhà trường phải có trong các mục thu và phải có quy định chứ không phải cứ thích là thu. Bởi lẽ, nhà trường không phải đơn vị kinh doanh mà thu của người ta (thợ ảnh) những chuyện như vậy. Nếu thu của người ta (thợ ảnh) thì phải là các đơn vị thuế thu nhập”.

Được biết, chiều nay, Sở GD&ĐT Thái Nguyên sẽ có kết luận về sự việc này của Trường THPT Lương Ngọc Quyến. Infonet sẽ tiếp tục đưa tin.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !